221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
760740
Microsoft công bố chiến lược mới về Chính phủ điện tử
1
Article
null
Microsoft công bố chiến lược mới về Chính phủ điện tử
,

Gã khổng lồ phần mềm dự định công bố chiến lược mới của hãng dành cho thị trường IT chính phủ, một khu vực cạnh tranh khốc liệt và có vẻ như phần mềm nguồn mở đang giành thế thượng phong.

Soạn: AM 691369 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn:CRMadmins

Microsoft quyết tâm thách thức các đối thủ nguồn mở bằng một chiến lược chính phủ điện tử hoàn toàn mới, với mục tiêu giúp đỡ chính phủ các nước xây dựng được những hệ thống IT ít tốn kém hơn nhưng vẫn phục vụ người dân tốt hơn.

Theo kế hoạch, chiến lược mới mang tên Dịch vụ công và Chính phủ điện tử của Microsoft sẽ được ngài chủ tịch Bill Gates công bố tối nay, nhân dịp một sự kiện chính phủ diễn ra ở Bồ Đào Nha.

Sau đó, đến cuối tuần này, Gates sẽ trình bày cụ thể hơn trong bài diễn văn trước Diễn đàn Các nhà lãnh đạo chính phủ Châu Âu - Microsoft 2006 tại Lisbon. Đây là một sự kiện kéo dài trong vòng 2 ngày, quy tụ lãnh đạo cấp cao trên toàn châu Âu với những quan chức "thượng thặng" của Microsoft.

Chiến lược mới sẽ tập trung vào những khả năng "cốt lõi" của công việc quản trị IT chính phủ, bao gồm: Quản lý nhân thân, danh tính, quản trị quan hệ khách hàng, quản lý đơn thư, tài liệu v..v...  Đây là một phần trong Khung Chương trình Chính phủ Kết nối (Connected Government Framework) mà Microsoft đang nỗ lực xây dựng, với mục đích hỗ trợ chính phủ các nước xây dựng được những hệ thống IT ít tốn kém hơn, mà phục vụ người dân vẫn tốt hơn.

Để triển khai chiến lược mới, Microsoft sẽ bắt tay cùng WiSeKey trong lĩnh vực quản lý chứng minh thư số, với Accenture và Avanade trong việc thay thế đơn từ giấy với các công nghệ tự động, điện tử hiện đại.

Động thái này được đưa ra sau khi một loạt chính phủ các nước tuyên bố tẩy chay phần mềm Microsoft để chuyển sang xài sản phẩm nguồn mở.

Thiên Ý (Theo Infoworld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,