221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
495274
Việt Nam-Singapore: Hợp tác xây dựng chính phủ điện tử
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Việt Nam-Singapore: Hợp tác xây dựng chính phủ điện tử
,

(VietNamNet) - Trong chương trình chung do Chính phủ hai nước đã thống nhất về kinh tế, viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT), Việt Nam và Singapore sẽ hợp tác phát triển CNTT, đặc biệt trong lĩnh vực chính phủ điện tử và tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước hợp tác, triển khai các dịch vụ viễn thông, Internet.

Vừa qua, bộ trưởng Bộ Bưu chính-Viễn thông Đỗ Trung Tá đã tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam do Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu tới thăm và làm việc tại Singapore.

Bộ trưởng Đỗ Trung Tá (bên trái) trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin-Viễn thông-Nghệ thuật Singapore Lee Boon Yang. (Ảnh: Trần Đức Lai)

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng đã làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin-Viễn thông-Nghệ thuật Singapore Lee Boon Yang, trao đổi kinh nghiệm với Cơ quan Quản lý và Phát triển Viễn thông-CNTT Singapore (IDA).

Chính phủ hai nước đã thống nhất chương trình chung của hai bên về kinh tế, viễn thông và CNTT. Theo đó, hai bên sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong vấn đề thiết lập các cơ chế, chính sách, luật pháp liên quan đến viễn thông và CNTT. Phía Singapore đã đồng ý sẽ giúp Việt Nam trong việc trao đổi kinh nghiệm xây dựng luật và các thể lệ quản lý trong môi trường hội tụ công nghệ và hội nhập kinh tế quốc tế.

Việt Nam và Singapore sẽ hợp tác trong lĩnh vực phát triển CNTT, đặc biệt trong lĩnh vực chính phủ điện tử. Singapore đã lưu ý một nguyên tắc là sẽ tạo điều kiện hỗ trợ Việt Nam, và sẽ đưa ra một Thỏa thuận khung về việc nghiên cứu, xây dựng đề án phát triển chính phủ điện tử.

Đồng thời, hai bên cũng thống nhất tăng cường, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai nước hợp tác, triển khai các dịch vụ viễn thông và Internet, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Singapore hợp tác đầu tư tại Việt Nam.

Singapore là đảo quốc có diện tích có 692,7km2, dân số 4.353.893 người. Lực lượng lao động ở đây lên tới hai triệu người, với tốc độ GDP năm 2003 là 109,1 tỷ USD và GDP/đầu người là 23.700 USD. Cơ cấu GDP theo ngành: công nghiệp chiếm 30% và dịch vụ chiếm 70%. Trong mặt hàng xuất khẩu chính của Singapore, linh kiện điện tử-viễn thông chiếm 6,6%, đứng thứ ba sau xăng dầu (49,8%) và máy móc thiết bị (8,8%). Đây cũng được coi là nền kinh tế mũi nhọn của Singapore.

Đảo quốc này cũng nổi tiếng về sự phát triển hệ thống thông tin liên lạc: 1.896.100 triệu điện thoại trên phạm vi cả nước (số liệu năm 2004), và tám nhà cung cấp dịch vụ Internet (số liệu năm 1999).

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,