221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
746574
"Mỗi Đảng viên phải xem lại mình sau một ngày làm việc!"
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
'Mỗi Đảng viên phải xem lại mình sau một ngày làm việc!'
,

(VietNamNet) -  Tại Lễ khai mạc Đại hội Đại biểu lần XIV Đảng bộ TP vừa diễn ra sáng 20/12, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh căn dặn cán bộ TP.Hà Nội: Phải xem lại mình sau mỗi ngày làm việc, mình làm được gì cho dân, làm gì trái đạo đức...

Hà Nội đặt mục tiêu về đích trước cả nước!
Hà Nội sẽ là "đầu tàu" theo cách riêng của mình!

Soạn: AM 655767 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc... dự Lễ khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ XIV Đảng bộ TP Hà Nội

"Tại sao kinh tế Hà Nội chưa phát triển tương xứng"?

Câu hỏi này là bức xúc của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khi nhắc đến năng lực phát triển của Hà Nội với những lợi thế duy nhất của một Thủ đô.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Bí thư biểu dương những kết quả đáng ghi nhận mà Đảng bộ và nhân dân TP Hà Nội đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua trên các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế với tốc độ tăng trưởng đạt hơn 8% GDP; đạt hơn 10% giá trị sản lượng công nghiệp, 8% kim ngạch xuất khẩu và 13,8% tổng thu ngân sách nhà nước.

Kết thúc phần khen ngợi, Tổng Bí thư đã thẳng thắn đề cập đến những mặt yếu kém của Hà Nội. Ông đặt vấn đề: "Vì sao kinh tế Hà Nội phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của Thủ đô?".

"Những yếu kém đó tập trung ở thể chế pháp lý, môi trường đầu tư chưa thật thông thoáng, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển; xây dựng và quản lý đô thị còn nhiều bất cập, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn và quá tốn kém; ùn tắc giao thông chưa được giải quyết tốt...". Tổng Bí thư nói.

Cán bộ quản lý chưa ngang tầm với nhiệm vụ!

Soạn: AM 655857 gửi đến 996 để nhận ảnh này
TBT Nông Đức Mạnh: Hà Nội cần có tinh thần tiến công mạnh hơn nữa trong 5 năm tới".

Nhận xét về đội ngũ cán bộ quản lý của TP. Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nghiêm khắc: "Hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ nhìn chung chưa ngang tầm với nhiệm vụ, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, quản lý, điều hành chính quyền thiếu nhạy bén. Hoạt động kinh tế xã hội chưa có nhiều mô hình hay, cách làm mới  có sức lan toả trong vùng và cả nước. Hiệu quả cải cách hành chính còn thấp".

"Còn không ít cán bộ, đảng viên thiếu tiên phong, gương mẫu, thiếu ý thức rèn luyện, trong đó có một số suy thoái về đạo đức, lối sống, vi phạm pháp luật và Điều lệ Đảng, tự làm xấu hình ảnh của mình trước nhân dân" - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Đặt yêu cầu "Hà Nội cần có tinh thần tiến công mạnh hơn nữa trong 5 năm tới, thực sự là thành phố đi đầu trong đẩy mạnh tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thực sự là trung tâm kinh tế trình độ cao...", Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gợi ý: Hà Nội cần rà soát, tính toán kỹ các mục tiêu, nhất là về tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế; xác định rõ hơn các lĩnh vực và giải pháp có tính đột phá để thể hiện rõ vị trí và yêu cầu nêu gương, đi đầu của thành phố.

"Người Hà Nội phải sống thực sự có văn hoá"

Để Hà Nội xứng đáng là thủ đô ngàn năm văn hiến, là bộ mặt của quốc gia, theo Tổng Bí thư, người Hà Nội phải sống thực sự có văn hoá, tiêu biểu cho văn hoá của dân tộc. Đó là lối sống nhân ái, tình nghĩa, thuỷ chung, tôn trọng pháp luật.

"Kinh tế tuy phát triển chưa cao, nhưng với sự chủ động, quyết tâm, chúng ta có thể tạo ra một lối sống đẹp, lối sống văn hoá" - Tổng Bí thư nói.

Lối sống văn hoá đó, theo Tổng Bí thư là những hành động, việc làm cụ thể của từng cán bộ, đảng viên Hà Nội. "Mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên tự xem lại mình sau mỗi ngày làm việc, mình đã làm được gì có lợi cho dân, làm điều gì còn trái với lương tâm, đạo đức của người cán bộ, đảng viên?" - ông nhắc nhở.

Tin Đảng bộ Hà Nội nhất định sẽ thực hiện xuất sắc lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh (Đảng bộ Hà Nội phải làm gương cho các đảng bộ khác", Tổng Bí thư đề nghị Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần này sẽ lựa chọn được những cán bộ ưu tú, có đủ bản lĩnh, trí tuệ, liêm khiết, chí công vô tư để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu lần thứ X của Đảng sắp tới.

Cũng tại Lễ khai mạc Đại hội sáng nay, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo TP trình bày Dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ TP, Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ TP khoá XIII và kết quả thực hiện cuộc vận động, xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 6 (lần 2), Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu và Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội X của Đảng.

Đại hội sẽ bế mạc vào chiều ngày 23/12, sau 4 ngày làm việc.

  • Nguyệt Minh 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,