221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
679722
Hà Nội: Sắp giải quyết hàng loạt điểm ''dân sinh bức xúc''
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội: Sắp giải quyết hàng loạt điểm ''dân sinh bức xúc''
,
Nhiều hè đường của thủ đô sẽ được cải tạo, nâng cấp trong năm 2005 (Ảnh: Việt Thanh).

(VietNamNet) - Sở Giao thông công chính Hà Nội vừa chính thức được phép sử dụng gần 27 tỉ đồng bổ sung sửa chữa, cải tạo các công trình giao thông - đô thị đang gây nhiều bức xúc.

Trong hàng loạt dự án sửa chữa, cải tạo các công trình thuộc lĩnh vực giao thông - đô thị đang là ''điểm nóng'' gây bức xúc, mức đầu tư lớn nhất là cho các dự án chiếu sáng ngõ xóm (khoảng 17 tỉ đồng). Tiếp đến là các dự án giao thông (khoảng 8,4 tỉ đồng), thoát nước (khoảng 6,8 tỉ đồng) và vệ sinh môi trường (3,2 tỉ đồng).

Danh sách các ''điểm nóng'' vừa được UBND TP. Hà Nội phê duyệt kèm theo Quyết định số 4524/QĐ-UB ngày 5/7/2005. Theo đó, tất cả các ngõ xóm của 7 quận nội thành và 2 quận mới Hoàng Mai, Long Biên đều được lập dự án chiếu sáng; hè phố Khâm Thiên (quận Đống Đa) được cải tạo; các đường Phùng Chí Kiên, Lãng Yên, Trần Quang Diệu, Đông Hội, Nguyễn Tam Trinh, Hoàng Mai được cải tạo, nâng cấp; ngã tư Thái Thịnh - Láng Hạ - Hoàng Ngọc Phách được lắp đèn tín hiệu giao thông độc lập...

Cùng với đó, việc cải tạo thoát nước được thực hiện tại các ''điểm nóng'' về vấn đề này như: phố Bùi Xương Trạch, Triều Khúc, ngã ba Bùi Ngọc Dương - Thanh Nhàn, phường Hạ Đình, ngã tư Bùi Huy Tưởng - Vũ Trọng Phụng, ngã ba Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn, ngõ 211 phố Ngọc Lâm, mương Đại Kim, phố Khương Trung...

Đặc biệt, Thành phố dành khoảng 2,5 tỉ đồng để lắp đặt các nhà vệ sinh lưu động bằng thép và 500 triệu đồng để cải tạo các nhà vệ sinh công cộng hiện có trong thành phố (nhưng chưa đạt yêu cầu). Ngoài ra, khoảng 200 triệu đồng cũng được dành để chuẩn bị đầu tư dự án các trạm rửa xe tại cửa ngõ thành phố.

Được biết, trên đây là ''những việc cần làm ngay'' của thủ đô trong năm 2005. Một số dự án được thực hiện ngay trong năm nay và một số khác đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư để tiến tới thực hiện vào thời gian tiếp đó.

  • Hoàng Huy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,