,
221
1842
Trực tuyến
tructuyen
/chinhtri/tructuyen/
513584
Phái đoàn thương mại đầu tiên của Washington tới VN
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
,

Phái đoàn thương mại đầu tiên của Washington tới VN

Cập nhật lúc 23:58, Thứ Sáu, 17/09/2004 (GMT+7)
,
(VietNamNet) - 25 doanh nhân và các thành viên cấp cao trong các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục của tiểu bang Washington, Tây Bắc Mỹ trong phái đoàn thương mại này đã tới Việt Nam trong chuyến thăm 4 ngày tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Thống đốc bang Washington, Hoa Kỳ trong một buổi thuyết trình trước công chúng.

Dẫn đầu phái đoàn là Thống đốc Bang, ông Gary Locke, một người Mỹ gốc Á cùng bà Juli Wilkerson, Giám đốc Sở Phát triển Kinh tế thương mại & Cộng đồng và bà Valoria Loveland, Giám đốc Sở Nông nghiệp.

Mục đích của chuyến thăm Việt Nam lần này, theo ông Gary Locke, là nhằm giúp tiểu bang Washington trở thành một đối tác hàng đầu thế giới trong thương mại hàng hoá và dịch vụ hai chiều với Việt Nam; mở thêm các cánh cửa thương mại cho các công ty và nông dân của hai nước; cải thiện các điều kiện kinh doanh; phát triển các mối quan hệ cá nhân giữa các thành viên trong đoàn với các quan chức Việt Nam. Đồng thời, gây dựng các mối quan hệ thương mại chặt chẽ với các Công ty Việt Nam và phát triển rộng các mối quan hệ với Việt Nam trong các lĩnh vực thương mại, giáo dục, văn hoá...

"Việt Nam là một thị trường mới đầy hứa hẹn. Chúng tôi hy vọng sẽ cải thiện và tăng cường hơn nữa quan hệ giao thương với Việt Nam" - Thống đốc Locke bày tỏ mong muốn.

Trong thời gian thăm Việt Nam, phái đoàn sẽ có các cuộc họp riêng với Thủ tướng Phan Văn Khải, các quan chức chính phủ và các doanh nhân Việt Nam.

Ngoài ra, ông Locke và các thành viên của phái đoàn cũng sẽ tham dự hai hoạt động khuyến mãi cho hai sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng nhất của tiểu bang này là khoai tây và táo.

  • Hải Âu
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Trực tuyến'

,
Quảng cáo
,
,
,