221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1310933
Đại sứ Trung Quốc: Tin tưởng lẫn nhau là nguyện vọng chung
1
Article
null
Đại sứ Trung Quốc: Tin tưởng lẫn nhau là nguyện vọng chung
,

Đại sứ Tôn Quốc Tường nói việc tăng cường hữu nghị và tin tưởng lẫn nhau, cùng nhau phát triển là nguyện vọng chung của hai nước Trung - Việt.

Tối nay (28/9), tại Hà Nội, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Tôn Quốc Tường và phu nhân đã tổ chức chiêu đãi trọng thể nhân kỷ niệm lần thứ 61 Quốc khánh Trung Quốc (1/10/1949 - 1/10/2010).

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương Việt Nam cùng đại diện Đoàn Ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã tới dự chiêu đãi.

Phát biểu tại đây, Đại sứ Tôn Quốc Tường nêu rõ: Năm nay là năm hai nước kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và là Năm Hữu nghị Trung - Việt, quan hệ hai nước tiếp tục giành được nhiều tiến triển mới và quan trọng, phát triển toàn diện và sâu rộng, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Đại sứ Tôn Quốc Tường khẳng định, việc tăng cường hữu nghị và tin tưởng lẫn nhau, thúc đẩy hai bên cùng có lợi, cùng nhau phát triển là nguyện vọng chung của hai nước và nhân dân hai nước. Ông cũng nhấn mạnh Đảng và Chính phủ Trung Quốc coi việc củng cố và phát triển quan hệ Trung - Việt là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách ngoại giao của Trung Quốc đối với các nước láng giềng.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, gửi tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc lời chúc mừng nhiệt liệt nhất nhân ngày lễ trọng đại của nhân dân Trung Quốc. Phó Thủ tướng chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Trung Quốc đã đạt được trong công cuộc xây dựng đất nước, nhất là trong hơn 30 năm cải cách mở cửa. Ông bày tỏ tin tưởng sự phát triển của Trung Quốc sẽ đem lại nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác cùng có lợi giữa Trung Quốc và các nước trong khu vực nói chung và với Việt Nam nói riêng, góp phần vào sự phát triển chung của khu vực và thế giới.

Đề cập đến quan hệ hai nước, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng hữu nghị. Những năm qua, với sự cố gắng chung của cả hai bên, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai Đảng, hai nhà nước Việt Nam - Trung Quốc không ngừng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, các cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo cấp cao hai nước đã góp phần tăng cường tin cậy chính trị, xác định các phương hướng lớn, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, nhất là về kinh tế - thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục, khoa học công nghệ.

Phó Thủ tướng cho rằng việc hai nước chính thức công bố hiệu lực Nghị định thư phân giới cắm mốc, Hiệp định về quy chế quản lý biên giới, Hiệp định cửa khẩu và quy chế quản lý cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc từ 14/7/2010 đã tạo cơ sở pháp lý vững chắc để xây dựng đường biên giới hai nước thành đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, tạo tiền đề và niềm tin cho hai nước trong việc giải quyết thỏa đáng các vấn đề trên biển.

Theo TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,