221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1232198
Đại hội Đảng các cấp: Chú ý chất lượng nhân sự
1
Article
null
Đại hội Đảng các cấp: Chú ý chất lượng nhân sự
,
"Phải đặc biệt chú ý đến chất lượng nhân sự, không nhất thiết địa phương, ban, ngành, nào cũng tham gia cấp ủy, không phải cấp trưởng nào cũng tham gia cấp ủy nếu người ấy không còn trong độ tuổi cho phép", Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hồ Đức Việt nhấn mạnh.
 
Hôm nay (26/8), Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt và hướng dẫn thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI bế mạc tại Nha Trang, Khánh Hòa.
 
Các ý kiến đóng góp tại Hội nghị tập trung xoay quanh công tác chuẩn bị các văn kiện Đại hội, nhân sự, cách thức tiến hành đại hội các cấp và việc thí điểm bầu bí thư ở một số đảng bộ được lựa chọn.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hồ Đức Việt nêu rõ: Những vấn đề đặt ra của các đại biểu trong hội nghị này sẽ giúp cho các ban của đảng có hướng dẫn cụ thể hơn để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 37-CT/TW của Bộ Chính trị.

Một là, các đảng bộ chú ý thực hiện tốt 4 yêu cầu, 6 nội dung của Chỉ thị, đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị các văn kiện đại hội và tổ chức thảo luận các dự thảo văn kiện, công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cấp ủy, việc sắp xếp bố trí cán bộ sau đại hội.

Hai là, thực hiện tốt những việc từ nay đến cuối năm 2009. Rà soát lại qui hoạch lãnh đạo quản lý các cấp, nhất là người đứng đầu để có qui hoạch hoàn chỉnh giai đoạn 2010-2015 có bổ sung, điều chỉnh theo Chỉ thị của Bộ Chính trị và phải báo cáo Trung ương trước ngày 30/10 tới.

Ông Hồ Đức Việt lưu ý, vấn đề mới của đại hội lần này là việc dự thảo Nghị quyết Đại hội phải được chắt lọc những vấn đề cơ bản, phải góp ý, thảo luận kỹ trước khi thông qua đại hội, không làm tràn lan, xuê xoa, hình thức.

Phải đặc biệt chú ý đến chất lượng nhân sự, nhưng phải bảo đảm tỷ lệ cơ cấu về độ tuổi, thành phần, giới tính theo tinh thần của Chỉ thị, không nhất thiết địa phương, ban, ngành, nào cũng tham gia cấp ủy, không phải cấp trưởng nào cũng tham gia cấp ủy nếu người ấy không còn trong độ tuổi cho phép.

Các cấp ủy sớm thông qua kế hoạch đại hội đảng các cấp, chọn nhân sự theo đúng tinh thần của Chỉ thị 37-CT/TW, chọn từ 15%-20% cấp ủy cơ sở để bầu thí điểm bí thư.

Theo TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,