,
221
5743
Đại hội Đảng X
daihoidangX
/chinhtri/daihoidangX/
788302
Lời nói chân thành và tha thiết với Đại hội Đảng X
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
,

Lời nói chân thành và tha thiết với Đại hội Đảng X

Cập nhật lúc 23:18, Thứ Bảy, 22/04/2006 (GMT+7)
,

Bài viết của nhà văn Lê Lựu - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam, gửi đến Đại hội X của Đảng.

Quang cảnh Đại hội.

Có thể chưa bao giờ sự chú ý của toàn bộ đảng viên và dân chúng Việt Nam đặc biệt là giới doanh nhân Việt Nam hướng về đại hội mong chờ sự thành công của Đại hội hào hứng đến da diết như lần Đại hội này.
 
Tất cả các Đại hội từ xưa đến nay, toàn Đảng toàn dân vẫn háo hức chờ mong vào Đại hội Đảng nhưng những Đại hội trước chưa hình thành một tầng lớp doanh nhân, có hàng triệu người đang làm giầu cho đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng và lúc nào dân cũng tuyệt đối tin vào sự lãnh đạo toàn diện và triệt để của Đảng lãnh đạo tòan dân chống tất cả những kẻ xâm lược bên ngoài.

Một lời kêu gọi của Bác Hồ, một mệnh lệnh của Đảng là những mệnh lệnh thiêng liêng người nghe có thể ứa nước mắt: “Dù có phải đốt cháy dẫy Trường Sơn cũng dành cho được độc lập” (Tân trào tháng 7 năm 1945) “Chiến tranh có thể kéo dài 5 năm 10 năm, 20 năm hay lâu hơn nữa. Hà Nội, Hải Phòng và một số thành phố, xí nghiệp có thể bị tàn phá. Song nhân dân Việt Nam quyết không sợ. Không có gì quý hơn độc lập tự do…” ( Lời kêu gọi của Bác Hồ ngày 17/7/1966).
 
Đến Đại hội lần thứ X này dân chúng và giới doanh nhân Việt Nam từng ngày từng phút trông chờ Đại hội với một tâm trạng khác. Ấy là lòng dân bất an, lo âu thấp thỏm vì những lý do nhiều sự việc xảy ra liên tiếp làm ảnh hưởng đến nhân cách phẩm chất, uy tín của Đảng ta từ thấp đến cao: Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Việt Tiến, Đào Đình Bình là những người vẫn được giới thiệu vào Ban chấp hành (BCH)Trung ương Đảng khóa X. Rất may, Trung ương đã sáng suốt loại bỏ đám sâu mọt này.
 
Nhưng liệu trong số những người được đề cử và ứng cử vào Trung ương tới còn có ai chưa thẩm tra thật kỹ không? Có lắng nghe ý kiến của toàn thể nhân dân và đa số đảng viên phía ngoài Đại hội không? Liệu có ai  trúng vào BCH Trung ương hoặc lên cao hơn nữa mới phát hiện ra tham nhũng không? Và ai sẽ chịu trách nhiệm?

Việc chống tham nhũng như vụ PMU 18 có còn tiếp tục và tiếp tục đến cấp nào? Với thời đại thông tin bây giờ không thể bất chấp lòng dân, bất chấp những nguyện vọng, những tiếng kêu ca thán đích thực của Đảng viên để những người lãnh đạo là những người không đủ phẩm chất không kiên quyết chống tham nhũng mà nghị quyết của Đảng đã đề ra.
 
Tôi có điều kiện đi thực tế viết văn ở tỉnh Thái Bình hàng năm trời. Từng chứng kiến cán bộ Đảng viên ở cơ sở dấy lên phong trào chống lại chính quyền các cấp. Ngày ấy các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí chiến sĩ quân đội, công an có tâm huyết góp ý với Đảng với chính quyền đều bị gọi là bọn đầu đơn, (bọn cầm đầu viết đơn đi kiện) Tỉnh ủy, ủy ban tỉnh và đội công tác của Bộ chính trị càng đi dẹp loạn thì càng loạn hơn. Năm sau lại “loạn hơn năm trước”.
 
Sau này Trung ương quyết định thay BCH tỉnh ủy mới, BCH mới đã ra nghị quyết là: phải kiên quyết xử lý những người tham nhũng. Không gọi các đồng chí lão thành cách mạng và các đồng chí bộ đội, công an là kẻ đầu đơn. Như vậy tỉnh ủy mới chỉ cần bình tĩnh tỉnh táo gọi đúng người đúng việc, xử lý nghiêm những cán bộ xã, huyện, tỉnh đã bị dân tố cáo là tham nhũng. Rất nhiều biện pháp nhiều cách xử lý vừa thông minh vừa kiên quyết, vừa có tình có lý một cách chính xác, có công ra công, tội ra tội, không mập mờ giữa công và tội, không bao che… Thế là dân yên. Thế là Thái Bình lại trở về vị trí của một tỉnh có rất nhiều thành tích đi đầu trong các thời kỳ chống giặc và xây dựng đất nước.
 
Là một Đảng viên  45 năm tuổi Đảng tôi cũng mừng vui khi Đảng ta lãnh đạo nhân dân thành công. Tôi cũng đau đớn xót xa khi Đảng ta gặp những vấp váp không gây được niềm tin trọn vẹn trong toàn Đảng toàn dân. Tôi chắc rằng toàn đảng viên và toàn thể nhân dân và doanh nhân đang hướng về Đại hội, từng giờ từng phút mong Đại hội thành công tốt đẹp.
Cho nên xin Đại hội hãy bình tĩnh, tỉnh táo chọn cho được những đồng chí có đức, có tài có khả năng lãnh đạo toàn dân vượt qua cơn bão của nạn tham nhũng.
 
Bản thân và những người có liên quan đến đồng chí ấy dính đến  tham nhũng thì cũng phải loại ra khỏi danh sách ứng cử và bầu cử vào BCH mới như báo cáo của đồng chí Trần Đình Hoan trong ngày thứ tư của Đại hội. Làm như thế Đại hội có thể kéo dài thêm năm ngày, nửa tháng hoặc lâu hơn nữa để tạo ra sự chính xác lấy được lòng tin của toàn Đảng toàn dân thì cũng rất nên làm. Nếu vì lý do kinh tế không cho phép thì tôi xin xung phong ủng hộ số lương của mình trong một năm (3.000.000/ tháng). Tôi tin chắc tất cả các Đảng viên đều sẵn sàng ủng hộ để Đại hội thành công mỹ mãn.

Kính chúc các đại biểu mạnh khỏe, kiên định đi theo con đường Xã hội Chủ nghĩa và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Hà nội, ngày 20/4/2006
 
Lê Lựu,
Giám đốc Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam


 

,
,