221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
786360
Người dự đại hội Đảng phải là đại biểu của Dân
1
Article
null
Người dự đại hội Đảng phải là đại biểu của Dân
,
Soạn: AM 754453 gửi đến 996 để nhận ảnh này

 Nhân dân tin tưởng giao trách nhiệm cho các Đại biểu – người đại diện cho tiếng nói của dân, tham dự Đại hội phải có những đóng góp cho việc đổi mới tư duy về công tác lãnh đạo – chỉ đạo và có những những thay đổi mang tính khoa học trong quá trình phát triển đất nước

 

 

 Là một người dân Đất Việt, luôn quan tâm đến sự hưng thịnh của đất nước, bản thân tôi  kỳ vọng : 

 

* Kỳ vọng ở Đại hội Đảng:

 

- Đại hội bầu được Ban chấp hành với những thành viên thực sự có nhiệt tâm và công tâm khi làm việc, với mục đích cao cả nhất là đưa đất nước ta ngày càng phát triển về kinh tế, ổn định về chính trị.

- Đại hội thảo luận và đưa ra các giải pháp tích cực và hữu hiệu nhất đối với việc chống tham nhũng ,vấn đề đang là mối quan tâm của tòan dân, và là uy tín quốc gia trên trường quốc tế.

 

* Kỳ vọng ở Đại biểu:

 

- Đại biểu thực sự phải đem hết tâm huyết của mình để truyền đạt được tâm tư nguyện vọng của nhân dân trước Đại hội – những bức xúc, kiến nghị của dân; thẳng thắn nhận xét, đánh giá, không né tránh các vấn đề đang gây tranh cãi và tế nhị như: tham nhũng, lạm phát, các điều luật đã cũ gây ảnh hưởng đến quyền lợi của dân, các chính sách không hợp lý và đề nghị sửa đổi, các vấn đề về kinh tế xã hội…

 - Nhân dân tin tưởng giao trách nhiệm cho các Đại biểu – người đại diện cho tiếng nói của dân, tham dự Đại hội phải có những đóng góp cho việc đổi mới tư duy về công tác lãnh đạo – chỉ đạo và có những những thay đổi mang tính khoa học trong quá trình phát triển đất nước

 

- Đại biểu nên đề xuất Đại hội đưa ra giải pháp chi tiết và cụ thể về việc thành lập Ban Kiểm tra – Giám sát (có thể tạm gọi như vậy, và Ban này phải thực sự hoạt động công minh, không bị chi phối bởi các Bộ – Ban ngành nào, đặc biệt dưới sự chỉ đạo của BCH TW Đảng, Ban này phải chọn được những con người ưu tú nhất để thực hiện) để đánh giá các công việc và nhiệm vụ của Đảng giao phó thực hiện đối với từng tập thể, cá nhân. Tăng cường vai trò Tập thể lãnh đạo nhưng Cá nhân phải là người chịu trách nhiệm chính trước Đảng và Nhân dân cả nước khi thực hiện bất kỳ một nhiệm vụ mang tính quốc gia, mà điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân.

- Đại biểu nên đề xuất với Đại hội có các chính sách về việc phân bố, kiểm tra, giám sát các nguồn lực tài chính được hỗ trợ từng nước ngòai, các khoản thu – chi đối với các Tỉnh, Thành phố trên cả nước; đặc biệt phải có cơ chế để nghiên cứu tính khả thi của các Dự án khi triển khai thực hiện (cần thiết thuê chuyên gia nước ngòai để tư vấn), và công khai hóa các khoản chi từ các Dự án cho Nhân biết, qua đó sẽ hạn chế được tham nhũng từ những cán bộ công chức lợi dụng chức quyền để đục khoét.

- Vì dân phục vụ, vì sự phát triển của đất nước, vì tính công minh, Đại biểu nên đề xuất với Đại hội đồng ý để Dân giám sát các công việc của Lãnh đạo, vì qua đây sẽ phát huy tính trách nhiệm của Lãnh đạo Nhà nước trong thực hiện các công việc của mình.

- Về thi tuyển công chức, kính mong Đại biểu đưa ra các biện pháp để thắt chặt quá trình tuyển dụng cán bộ Nhà nước, thực hiện thi tuyển công bằng, tuyển đúng người đúng việc, chọn được nhân tài phục vụ đất nước; tránh trường hợp con cháu ông A, bà B nhận con cháu ông C, bà D, và ngược lại. Điều đó gây ra sự bất bình với người dân, đặc biệt sự tin tưởng vào Đảng và Nhà nước giảm đi nhiều lần vì cho rằng Nhà nước chỉ biết dùng người là “con ông cháu cha”, chứ người thực sự có tài lại ít có cơ hội được phát huy trí tuệ của mình. Đặc biệt, đề nghị xem xét lại vấn đề “sống lâu lên lão làng” trong cán bộ Nhà nước, mà cần thiết phải tin tưởng và giao nhiệm vụ cho những người trẻ tuổi có năng lực thực sự.

 

Trên đây là một số ý kiến của bản thân tôi gửi tới Đại hội và Đại biểu tham dự Đại hội X của Đảng.

Kính chúc Đại hội thành công tốt đẹp,

Chúc các Đại biểu sức khỏe dồi dào, công minh, thẳng thắn đưa ra chính kiến của mình trước những vấn đề bức xúc của người dân.

 

Trần Quang

Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,