,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1240167
Chăm sóc khách hàng: Trách nhiệm & ban ơn
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Chăm sóc khách hàng: Trách nhiệm & ban ơn

Cập nhật lúc 07:34, Thứ Hai, 12/10/2009 (GMT+7)
,

 - Điện thoại bảo hành 4 lần vẫn hỏng, đổi cho hàng... gần mới. Cùng lắm là một lời xin lỗi, như với khách hàng bị cắt nhầm đường truyền Internet suốt 2 tháng.


Không ít doanh nghiệp coi sự chăm sóc KH như việc "làm ơn". Ảnh minh họa.

Người tiêu dùng phải "thụ hưởng" những sản phẩm/ dịch vụ tệ hại không còn là chuyện hiếm, dù vậy, có không ít doanh nghiệp coi việc chăm sóc khách hàng như một sự "ban ơn", nên khách hàng được chăm sóc tốt hay tệ phụ thuộc vào... "lòng hảo tâm" của doanh nghiệp. Thế là, "thượng đế" chỉ còn biết hên - xui, tuỳ doanh nghiệp keo kiệt hay rộng rãi.
 
 Ngay cả khi lỗi thuộc về doanh nghiệp như
cắt "nhầm" Internet suốt 2 tháng trời, mua hàng nhận phiếu bảo hành "lạc tên" thì khách hàng cũng chỉ nhận được một lời xin lỗi từ doanh nghiệp. Điện thoại đi lại bảo hành đến 4 lần cũng chỉ được đền bù điện thoại... gần như mới. Có khi khách hàng còn bị đổ lỗi như chuyện đọc báo hết nửa triệu tiền cước phí Internet do... không tắt modem.
 
 Trong những sự cố cho thấy trách nhiệm rành rành của của các doanh nghiệp mà cách cư xử của họ còn vậy thì trong những trường hợp
bia, nước ngọt đã mở nắp, khách hàng đành ngậm ngùi "tủi phận" bởi chẳng ai nhận trách nhiệm về mình. Hay mua bảo hiểm theo đúng quy định, khách hàng không được nhận tiền bảo hiểm dù tai nạn xảy ra đã 2 năm.


Điện nông thôn loạn giá, người dân khốn đốn.

Người tiêu dùng tuần qua tiếp tục nóng bỏng với những bức xúc và thắc mắc của người dân về giá thành sản phẩm. Bữa điểm tâm cộng gói bim bim trị giá bạc triệu. Người dân nông thôn lại quá khốn đốn tình cảnh "loạn giá điện", sản xuất thì lỗ mà không sản xuất thì đói.

Thái độ "chăm sóc" khách hàng của các doanh nghiệp là vậy nên nhiều khi khách hàng cũng nên lưu ý "tự chăm sóc mình". Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng cũng chia sẻ với bạn đọc - khách hàng những lưu ý khi dùng sản phẩm:
hồng tươi lâu nhờ ngâm bảo quản; pin sạc qua đêm dễ "khai tử" điện thoại di động.

Nhắn tin

Tuần qua, chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng đã có nhiều bài viết phản ánh thực tế câu chuyện mua- bán cũng như theo thắc mắc của các bạn Tiến (Bắc Ninh); Hiền (Hạ Đình, Hà Nội) về cách sạc pin điện thoại di động; chúng tôi vẫn tiếp tục có tin bài phản ánh theo thông tin của các bạn: Phạm Thị Thương (Hà Nội), Công ty Đức Mạnh (Tp. HCM) về bảo hành sản phẩm; Vũ Huy Bưu (Hà Nội), Nguyễn Thái Học (Hưng Yên) về chất lượng dịch vụ viễn thông; Hồng, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Hồng Nhung Ngo Văn Định (Hà Nội)về chất lượng thực phẩm; Triệu Trọng Long (Hà Giang) về chi trả bảo hiểm; người dân một số cùng nông thôn về giá điện; ...

Chúng tôi đang xác minh phản ánh của các bạn: Vĩnh (Tây Hồ, Hà Nội), Vũ Hà Hưng về dịch vụ điện lực; Duong Le Trach, Lê Thanh Hồng, Nguyễn Đức Thịnh, Dương Trí Thức (Hà Tĩnh), Trương Hà Thanh (Hà Nội), Nguyễn Xuân Nhật (Hà Tĩnh) phản ánh chất lượng dịch vụ viễn thông; phản ánh về xăng gian của các bạn: Nguyễn Chuyên, Đặng Cao Sơn, Hoàng Minh Chiến (HN); chị Thương, Đào Thế Lực (Cần Thơ), Nguyễn Thanh Sơn (TP.HCM) về bảo hành hàng hoá; Nguyễn Thìn Xuân (Hà Nội) về chất lượng hàng hoá trong siêu thị; Ngô Huy Hoàng (TP.HCM) về chất lượng laptop; Phạm Hồng Phương (TP.HCM) về an toàn thực phẩm; ...

VietNamNet đồng thời viết theo phản ánh về chất lượng dịch vụ viễn thông của các bạn Nguyễn Tiến Bình, Trần Hoài Sơn, Trần Thị Thu Hòa, Trương Thành Dương, Nguyễn Minh Tiến; Le Thi Tuyet Trinh (Tp. HCM), Hoàng Minh Sơn (Hà Nội) bảo hành điện thoại; Ngo Nhu Bao (Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội) tiền nước bị phụ trội dần mỗi tháng; Pham Viet Anh, Hoa Nguyen, Nguyen Huu Thoi, Nguyễn Hữu Thái (Tp. HCM) về dịch vụ hàng không; Nguyễn Ngọc Linh về chất lượng truyền hình cáp; Nguyễn Văn Tuấn (Hà Nội) về mỹ phẩm; ...

Chuyên mục đã nhận được thư chia sẻ thông tin của các bạn: Nguyễn Thùy Linh (Hà Nội) thái độ của nhân viên phục vụ; nguyenhung_2801@..., Đặng Anh Đức (Hải Phòng) về bảo hành điện thoại; Yen Tran về chất lượng dịch vụ viễn thông; Ngô Huy Hoàng (Q. Gò Vấp, Tp. HCM) phản ánh về mập mờ chất lượng laptop; Trang Nguyễn Huyền (Hà Nội) về khó khăn bảo hành; Nguyễn Mạnh Tuấn (Vinh), Trịnh Tiến Dũng (Hà Nội) về an toàn thực phẩm; Nguyễn Ngọc Tốt bị khóa account game online; ....

Kính mời bạn đọc cả nước tiếp tục chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo những cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983
hoặc
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý:
Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn. 

  • Hoàng Dũng 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
40167&t=Chăm sóc khách hàng: Trách nhiệm & ban ơn&cp=' + Math.random(); var r = "vietnamnet"; if (document.referrer) { r = escape(document.referrer); } document.getElementById("stat_img").setAttribute("src", stats_src.replace("_referrer_", r));