,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1236156
Bị tai nạn 2 năm vẫn chưa nhận được tiền bảo hiểm
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Bị tai nạn 2 năm vẫn chưa nhận được tiền bảo hiểm

Cập nhật lúc 17:28, Thứ Hai, 05/10/2009 (GMT+7)
,

 - Mua bảo hiểm xe cơ giới bắt buộc theo đúng quy định của pháp luật nhưng sau 2 năm kể từ ngày gặp tai nạn và phải bồi thường cho nạn nhân, chủ xe vẫn chưa nhận được tiền bảo hiểm từ PJICO...

Mua nhanh chóng - Hưởng... khó lắm!

Phản ánh tới chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng, Báo VietNamNet, anh Triệu Trọng Long ở phường Minh Khai, thị xã Hà Giang cho biết: "Năm 2007, tôi có mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với xe cơ giới tại đại lí bảo hiểm PJICO tại Hà Giang cho xe 23T-1352. Tháng 12/2007, trên đường vào công trình làm việc, chiếc xe do tôi điều khiển đã va chạm với xe máy 23H2-0319. Hậu quả của vụ tai nạn là người ngồi sau xe máy bị thương, gãy xương nên phải vào phẫu thuật tại Bệnh viện tỉnh Hà Giang.

Mô tả ảnh.
2 văn bản trả lời anh Triệu Trọng Long của PJICO (Ảnh C.Thanh)

Để khắc phục hậu quả của vụ tai nạn, gia đình tôi đã chủ động chi trả mọi chi phí khám, chữa bệnh cho người bị nạn, đồng thời hoàn thiện hồ sơ để đề nghị cơ quan bảo hiểm chi trả tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, sau khi gia đình tôi nộp đủ hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan bảo hiểm nhưng... đã 2 năm trôi qua mà tiền bảo hiểm vẫn chẳng thấy đâu.

Khi gia đình tôi thắc mắc, phía bảo hiểm PJICO lại trả lời rằng "Do lỗi của nhân viên bảo hiểm nên việc thanh toán bị chậm trễ". Lần thứ 2 khi gia đình tôi thắc mắc, Hội sở PJICO Hà Nội trả lời rằng: "Hồ sơ còn thiếu chữ ký của nạn nhân và 2 chữ ký trong biên bản thỏa thuận ngày 7/12/2007 của người kí tên đại diện hoàn toàn không giống nhau". Một lần khác, phía bảo hiểm lại trả lời bằng văn bản rằng "Do hồ sơ vượt quá phân cấp giải quyết nên phòng đã chuyển hồ sơ lên Hội sở PJICO Hà Nội".

Anh Long bức xúc: "Tôi đã kiên trì chờ đợi suốt 2 năm qua nhưng vẫn chẳng thấy phía PJICO động tĩnh gì. Mới đây tôi có gọi điện gặp người trực tiếp giải quyết vụ việc là chị Huyền ở Văn phòng Hội sở PJICO theo số điện thoại 0903269xxx nhưng chẳng thấy ai nghe máy. Chẳng biết họ có định chi trả tiền bảo hiểm cho tôi hay không nữa?".

"PJICO không liên lạc được với khách hàng"

Về những khiếu nại liên quan tới việc chi trả tiền bảo hiểm của anh Triệu Trọng Long, ông Lưu Thế Phương - Trưởng phòng Kinh doanh nghiệp vụ II, Hội sở Công ty Cổ phần bảo hiểm PETROLIMEX cho biết: "Ngày 06/12/2007 tại km42+300Qlộ 34 Hà Giang – Cao Bằng, xe 23T-1352 do anh Triệu Trọng Long điều khiển đã va quệt với xe môtô BKS 23H2-0319 do anh Lương Tiến Dũng điều khiển đèo bố là ông Lương Văn Chuyển đằng sau. Hậu quả của vụ tai nạn đã khiến ông Lương Văn Chuyển bị gãy chân. Căn cứ vào biên bản giải quyết tai nạn giao thông thì ông Long đã bồi thường cho ông Chuyển số tiền là 14.000.000 đồng.

Mô tả ảnh.
Hội sở PJICO ở Hà Nội (Ảnh C.Thanh)
Đối với vụ tai nạn này, vì có yêu cầu từ các bên có liên quan nên cơ quan CSGT đã lập hồ sơ giải quyết theo hướng "Tự thỏa thuận bồi thường dân sự". Chính vì nguyên nhân nêu trên mà tới ngày 22/10/2008, PJICO mới nhận được hồ sơ yêu cầu trả tiền bồi thường của chủ xe BKS 23T-1352.

Mặt khác, khi yêu cầu chi trả tiền bảo hiểm, anh Triệu Trọng Long đã không trực tiếp gửi hồ sơ mà lại thông qua anh Trần Mạnh Quân - Đại lý của PJICO nhưng anh Quân lại không hề có giấy uỷ quyền hợp pháp của chủ xe. Tình huống này đã làm phát sinh trách nhiệm của Đại lý Trần Mạnh Quân đối với cả Hội sở PJICO và khách hàng Triệu Trọng Long.

Ngoài ra, khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu chi trả tiền bảo hiểm, PJICO đã kiểm tra và nhận thấy còn thiếu các chứng từ liên quan để giải quyết bồi thường theo quy định. Cụ thể, anh Lương Tiến Dũng - người nhận số tiền bồi thường 14.000.000 đồng của anh Long lại không có giấy uỷ quyền để giải quyết vụ tai nạn và chữ ký của anh Dũng trong các giấy biên nhận không khớp nhau. Do đó, Hội sở PJICO đã có công văn đề nghị Công an huyện Bắc Mê và chủ xe Triệu Trọng Long xác nhận lại. Đến cuối tháng 01/2009, PJICO mới nhận được đầy đủ chứng từ liên quan để giải quyết hồ sơ. Sau khi nhận đủ các chứng từ liên quan, PJICO đã xem xét ngay hồ sơ để giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng Triệu Trọng Long.

Tuy nhiên, trong quá trình hoàn tất thủ tục để giải quyết hồ sơ chi trả tiền bảo hiểm theo quy định, chỉ duy nhất có 01 lần PJICO liên lạc được với chính chủ xe Triệu Trọng Long qua số điện thoại 098.228.1925 và sau đó không liên lạc được nữa. PJICO cũng nhận được điện thoại của chị Minh (tự xưng là vợ anh Long) số điện thoại 098.5663.877 hỏi về vụ việc trên nhưng sau đó cũng không liên lạc được với số điện thoại này.

Chính vì những lí do trên, Hội sở PJICO rất muốn liên lạc trực tiếp với khách hàng Triệu Trọng Long để trao đổi, hoàn tất hồ sơ chi trả bảo hiểm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Và đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ của hồ sơ vụ tai nạn ngày 06/12/2007 tại Km 42+300 Quốc lộ 34 Hà Giang – Cao Bằng của xe 23T-1352.

Ông Lưu Thế Phương nói thêm: "Thông qua Báo VietNamNet, chúng tôi đề nghị khách hàng Triệu Trọng Long liên lạc trực tiếp hoặc cử người đại diện hợp pháp tới Hội sở PJICO làm việc để giải quyết dứt điểm hồ sơ vụ tai nạn này trong thời gian sớm nhất".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,