221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1291897
Khốn khổ đi máy bay mùa hè
1
Article
null
Khốn khổ đi máy bay mùa hè
,
- Bay chỉ 1h nhưng phải chờ bay tới 7-8h, thắc mắc trễ chuyến không được giải thích đầy đủ, khách thấy chất lượng chuyến bay không bằng một chuyến tàu hỏa.
TIN LIÊN QUAN

Bay 1 giờ, vật vờ chờ bay mất 7-8 giờ

Anh Nguyễn Kim Bằng đi chuyến bay VN312 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Lẽ ra chuyến bay đã cất cánh lúc 17h30p, nhưng hàng khách không thấy được gọi tên vào làm thủ tục và sau đó nhận được thông báo trễ chuyến qua loa do lỗi kĩ thuật.

Khoảng 200 hành khách phải ngồi chờ tại cảng hàng không Đà Nẵng đến 2h sáng, khách mới được lên máy bay về Hà Nội. Mỗi hành khách nhận được 200.000 đồng tiền đi taxi và câu "mong quý khách thông cảm".

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Xếp hàng và nằm chờ bay. Ảnh bạn đọc cung cấp

Anh Bằng cho biết: "Khách phải chầu chực tại sân bay vì không biết khi nào có chuyến. Nếu là lỗi lớn thì hãng hàng không cũng cần thông báo trước để khách có kế hoạch. Đằng này, 200 hành khánh đã bị mất thời gian, tiền bạc để đi một chuyến bay mà chất lượng không bằng một chuyến tàu hỏa."

Không chọn Vietnam Airlines mà đi Jetstar Pacific, anh Trần Đình Cường cũng gặp cảnh bị hoãn chuyến 7 giờ suốt từ 13h30 đến 20h30. Anh cùng với hơn 160 hành khách mua vé chuyến bay DL 404 ngày 25/6 từ Cam Ranh ra Hà Nội đã được lên máy bay. Tuy nhiên, điều hòa trên máy bay không hoạt động, đến quá giờ bay, máy bay vẫn chưa cất cánh. Hành khách trên máy bay phải đấu tranh mới được xuống. Tuy hãng đã đền bù mỗi hành khách 300.000 đồng nhưng anh vẫn cảm thấy thất vọng và không hài lòng.

Khách muộn 5 phút bị phạt, hãng trễ tiếng rưỡi chỉ xin lỗi

Hành khách trên chuyến bay BL801 ngày 17/6 từ Hà Nội vào Sài Gòn của Jetstar Pacific khi thắc mắc về việc trễ chuyến thì được nói chuyện với 3 nhân viên an ninh có vũ trang.

Anh Phạm Văn Bảo, một hành khách trên chuyến bay này cho biết: Khi được biết hoãn chuyến từ 17h30 đến 21h30, hành khách phản đối dữ dội, tiếp viên của Jetstar Pacific chạy mất. Sau đó, một nhân viên của hàng không mặt đất trả lời 15p sẽ có đại diện của Jetstar Pacific gặp khách hàng. Tuy nhiên, khách được "tiếp chuyện" với 03 nhân viên của hàng không mặt đất có dùi cui và vũ khí. Dù giải thích phục trang quy định như vậy nhưng hành khách phản đối yêu cầu những nhân viên này bỏ vũ trang trước khi nói chuyện. Anh đã gửi khiếu nại lên Jetstar Pacific và yêu cầu bồi hoàn 50 % giá vé nhưng bị từ chối.

Sau một chuyến bay của Jetstar Pacific, anh Nguyễn Thế Truyền có cảm giác không công bằng. Khi đi tìm địa điểm làm thủ tục trước khi bay, anh bị trễ mất 5-10 phút. Jetstar Pacific đã yêu cầu anh nộp thêm 210.000 đồng để đổi vé sang chuyến bay BL811 lúc 9h40p. Nhưng sau đó, chuyến bay này chỉ cất cánh khi đồng hồ đã điểm 11h15p.

Anh Truyền chia sẻ: "Tôi thấy đây là cách làm việc thiếu tôn trọng khách hàng, xâm phạm đến quyền lợi ích của khách hàng một cách rõ ràng. Khi khách hàng chậm giờ có hơn 10 phút làm thủ tục thì hãng thu thêm 210.000 đ để được đổi vé đi chuyến bay kế tiếp. Còn khi hãng chậm giờ hơn một tiếng thì lại chỉ cần một lời xin lỗi quá LOA phóng thanh, còn bản thân người phụ trách tại nhà ga thì trả lời lịch bay này đã được hãng thông qua từ sáng."

Trễ chuyến - chuyện bất khả kháng

Trao đổi với VietNamNet, đại diện của Jetstar Pacific gửi lời xin lỗi tới các hành khách bị ảnh hưởng vì máy bay của hãng bị chậm, hủy chuyến do các lý do kỹ thuật và bất khả kháng.

Về nguyên nhân chậm chuyến, đại diện này cho biết đây là một thực tế khó tránh khỏi gây thiệt hại cho cả khách hàng lẫn hãng hàng không. Các yếu tố thời tiết xấu, yếu tố kỹ thuật, tìm khách trong nhà ga do khách đã làm thủ tục vào phòng chờ nhưng không nghe thông báo lên máy bay, mật độ chuyến bay tại thời điểm cất hạ cánh, theo yêu cầu của nhà chức trách... đều có thể dẫn tới việc hoãn chuyến, chậm chuyến dây chuyền.

Đối với chuyến bay tại Cam Ranh, nguyên nhân chạm chuyến là do thiết bị phục vụ khởi động khí của đơn vị cung ứng dịch vụ kĩ thuật mặt đất bị trục trặc. Trong thời gian chờ, Jetstar Pacific đã phục vụ bữa ăn theo đúng quy định. Dù việc trễ chuyến này theo luật không phải đền bù, Jetstar Pacific đã thực hiện bồi thường thiện chí 300.000 đồng/khách để bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ.

Còn về trường hợp anh Truyền, Jetstar Pacific cho rằng "làm thủ tục muộn là lỗi của cá nhân hành khách". Mặc khác, vé anh Truyền mua là loại vé tiết kiệm có điều kiện, khi khách không làm thủ tục chuyến bay đúng thời gian quy định, vé sẽ không còn hiệu lực. Tuy nhiên, để linh hoạt và khách không phải mua vé mới ở mức giá cao nhất, Jetstar Pacific thực hiện chính sách thu phí đến muộn để đổi vé sang chuyến bay khác.

Liên quan đến ý kiến của một số hành khách cho rằng trễ chuyến kéo dài khiến khách phải vật vờ chờ đợi, nhịn đói, nhịn khát ở sân bay, đại diện này cho rằng: "Hãng đã nỗ lực tối đa để thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các quy định của pháp luật và chính sách của hãng. Tại các sân bay, dịch vụ ăn uống tại sân bay do các nhà cung cấp khác thực hiện, Jetstar Pacific và khách hàng đều phải mua suất ăn từ các đơn vị này, do đó, việc phục vụ bữa ăn cho khách phụ thuộc vào khả năng cung ứng của nhà cung cấp dịch vụ và điều kiện cụ thể tại mỗi sân bay."

  • H.My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,