221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1264209
Hành khách khốn khổ vì Vietnam Airlines huỷ chuyến
1
Article
null
Hành khách khốn khổ vì Vietnam Airlines huỷ chuyến
,

- Chờ đợi vật vờ rồi nhận được thông báo hủy chuyến, hàng trăm hành khách đã phản ứng trước cách xử lý sự việc chậm chạp của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA). Sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào đêm 21/2.

Hàng không nhận vận chuyển đào, mai Tết từ 24/1.
May bay gặp sự cố kỹ thuật, VNA bị hàng trăm hành khách phản đối. Ảnh: VNN.

Theo lịch trình, chuyến bay VN 3277 sẽ khởi hành lúc 22h10 từ cảng hàng không Đà Nẵng đi sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM. Hành khách hoàn tất thủ tục ký gửi hành lý, kiểm tra an ninh và vào phòng chờ.

Gần đến giờ bay, bất ngờ VNA thông báo do sự cố kỹ thuật nên hành khách phải chờ thông báo vào lúc 22h40. Thế nhưng, sau 3 lần phát loa “khuyên” hành khách “cố gắng đợi” thì VNA… yên lặng.

Đến 23h30, VNA bất ngờ thông báo chuyến bay VN 3277 bị hủy vì lý do kỹ thuật. Lúc này, hàng trăm hành khách phải lỉnh kỉnh ba lô hành lý quay về trong bức xúc.

Hành khách N.T.T.H bức xúc: “Chúng tôi muốn bay vào TPHCM để kịp sáng mai ký kết một hợp đồng với đối tác. Khởi đầu một năm mới làm việc với tôi có ý nghĩa tâm linh nhưng giờ thì không vào kịp…”.

Còn hành khách N.Q.C thì cho biết: “Để có vé đi vào ngày Tết như thế này đâu phải dễ. Chúng tôi phải đến sớm hơn 2 tiếng đồng hồ để làm thủ tục rồi ngồi đợi đến giờ này. Không bay được thì cũng sắp xếp cho chúng tôi sang chuyến bay đêm hay rạng sáng để kịp công việc. Làm việc kiểu im lặng, né tránh trách nhiệm thế này ai mà chịu nổi…”.

Một số hành khách yêu cầu gặp đại diện của VNA nhưng bị từ chối nên phải đón taxi tìm chỗ trọ. Lúc sau, ông Lê Bùi Nghĩa, đại diện cho VNA tại sân bay Đà Nẵng đã bố trí xe đưa số hành khách còn lại về nghỉ tại khách sạn.

Đến 10h sáng ngày 22/2, hành khách mới được lên máy bay vào TPHCM.

(Theo Dân trí)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,