221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1255757
Jetstar lại hủy chuyến, hàng trăm khách bị kẹt
1
Article
null
Jetstar lại hủy chuyến, hàng trăm khách bị kẹt
,

- Hai chuyến bay BL 800 và BL 805 chiều TP.HCM - Hà Nội và ngược lại của Jetstar lại hủy chuyến tối 2/1, khiến 200 hành khách bị kẹt tại sân bay.

Anh T.P, một hành khách của chuyến bay BL 800, xuất phát từ TP.HCM bức xúc kể lại: "Giờ bay là 15h ngày 2/1. Ban đầu, hãng thông báo là hoãn chuyến bay khoảng 2 tiếng. Nhưng khi đến gần giờ dự kiến hoãn thì hãng lại thông báo tiếp tục lùi giờ bay.

Rốt cục, sau 3 lần hoãn như vậy, chúng tôi nhận được tin nhắn của hãng báo hủy chuyến luôn! Nhân viên hãng cho biết lý do là máy bay bị hỏng
”.

’Jetstar
Mới đầu năm, Jetstar đã lại hủy chuyến. (Ảnh: JPA)

May mắn hơn nhiều người, do có quen biết nên anh T.P đã được sắp xếp một suất trong chuyến bay ra Hà Nội khác của Jetstar vào 7h sáng 3/1.

Qúy vị gặp phải tình trạng chậm, hủy chuyến bay hay bị tăng cước vận chuyển đường bộ, đường thủy bất hợp lý xin báo tin hoặc gửi thông tin, hình ảnh, video... cho chúng tôi theo địa chỉ e mail: bankinhte@vietnamnet.vn; banxahoi@vietnamnet.vn, các số điện thoại 0913011846, 0913542708.

Trao đổi với VietNamNet, ông Tạ Hữu Thanh, phụ trách chi nhánh Hà Nội của Jetstar cho hay, "để đảm bảo an toàn cho hành khách nên khi phát hiện có sự cố kỹ thuật, chúng tôi buộc lòng phải hủy chuyến.

Khi xảy ra sự cố này, chúng tôi đã cố gắng thông báo được tới hơn 60 hành khách ở mỗi chiều bay, qua điện thoại. Tuy nhiên, đang tiếc là lúc đó đã có khoảng 100 hành khách ra tới sân bay rồi".

Đến thời điểm này, Jetstar đã giải quyết, sắp xếp chuyến bay khác vào ngày 3 và 4/1 cho khoảng 120 hành khách, mỗi chiều bay là 60 khách. Còn lại, khoảng 200 hành khách của cả hai chiều bay đã trả lại vé và nhận tiền bồi thường là 300.000 đồng/người ngay tại sân bay.

Như vậy, số hành khách này đã buộc phải mua vé ở hãng hàng không khác hoặc mua vé tàu. Tuy nhiên, việc mua vé máy bay để bay ngay vào thời điểm nghỉ Tết Dương lịch không hề dễ dàng.

Đại diện hàng không Vietnam Airlines cho biết, mỗi ngày hãng này có khoảng 3000-4500 chỗ ngồi. Vào thời điểm này, mua được vé cũng là rất căng thẳng. Số ghế trống chỉ còn trông chờ vào suất dư ra do có khách hủy chuyến, thay đổi chuyến bay…

  • Phạm Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,