221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1254558
Jetstar Pacific liên tiếp huỷ chuyến, hàng nghìn khách bị vạ lây
1
Article
null
Jetstar Pacific liên tiếp huỷ chuyến, hàng nghìn khách bị vạ lây
,

 - Hàng nghìn hành khách đã phải vật vờ tại sân bay, cả Nội Bài và Tân Sơn Nhất, do các chuyến bay của Jetstar Pacific (JPA) ngày 25-26/12 bị huỷ, chậm. Lý do, máy bay của hãng đang phải bảo dưỡng tại Singapore chưa về kịp và số còn lại cũng gặp sự cố kỹ thuật.

gne.jpg
Khách vạ vật vì máy bay chậm, huỷ chuyến (ảnh minh họa - thethaovanhoa)

Cảng vụ Hàng không Nội Bài ngày 27/12 cho hay, trong hai ngày 25-26/12, đã có 5 chuyến bay của hãng JPA bị chậm và 6 chuyến bay bị huỷ.

Cụ thể, ngày 25/12 hãng có 3 chuyến bị chậm, 3 chuyến bị huỷ; ngày 26/12 có 2 chuyến bị chậm và 3 chuyến bị huỷ.

Riêng tại sân bay Nội Bài, tổng cộng hai ngày qua, ước tính hàng nghìn khách đã bị ảnh hưởng bởi các sự cố này. Đó là chưa kể lượng khách ăn trực nằm chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Một quan chức của Jetstar Pacific nói rằng, trong số 6 chiếc máy bay hiện có của hãng hiện 3 chiếc đang bảo dưỡng tại Singapore chưa về kịp kế hoạch. 3 chiếc còn lại ngày 25/12 lại gặp sự cố kỹ thuật nên chỉ còn 2 chiếc.

Đến ngày hôm qua, 2h sáng chuyến bay cuối cùng của JPA mới cất cánh ra Hà Nội. Hàng trăm hành khách bị kẹt cứng tại sân bay và phải ra về, rời vé bay ngày khác.

JPA đang nỗ lực khắc phục sự cố kỹ thuật máy bay, dự kiến hôm nay sẽ đưa vào khai thác. Các máy bay đi bảo dưỡng tại Singapore 1-2 hôm tới cũng sẽ về Việt Nam.

Do vậy, các chuyến bay của JPA khó có thể thoát cảnh chậm, huỷ chuyến, bởi 3 máy bay còn lại đang phải "gánh" tới 11 chuyến bay Hà Nội - TP.HCM khứ hồi một ngày là quá tải, nhất là trong bối cảnh đi lại dịp Tết sắp tới tăng cao.

Trong khi đó, trên tuyến bay này, Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) gần đây cũng bị chậm, huỷ chuyến do các máy bay đến kỳ bảo dưỡng.

Trong ngày 26/12, một số chuyến bay của Vietnam Airlines cũng bị hoãn và hủy vì máy bay trục trặc. Một máy bay ATR72 của Vietnam Airlines bay từ TP.HCM phải nằm lại ở Phú Quốc đến hết ngày để khắc phục sự cố do trước đó bị trục trặc kỹ thuật.

Cộng với đó, hai chiếc ATR72 khác cũng phải kiểm tra kỹ thuật, bảo dưỡng khiến hàng phải đổi lịch bay.

Chuyến bay VN9801 từ TP.HCM đi Côn Đảo sau ba lần thông báo dời giờ bay (dự kiến cất cánh lúc 10h35 sáng 26/12) đã phải hủy vì không thể hạ cánh do sân bay Côn Đảo chưa có đèn bay đêm.

  • H.Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,