221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1244086
Nhiều hành khách của Vietnam Airlines bị “bỏ rơi” giữa đêm
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nhiều hành khách của Vietnam Airlines bị “bỏ rơi” giữa đêm
,

 – Nhiều hành khách trên 3 chuyến bay bị hoãn của Vietnam Airlines (VNA) được chở đến Phòng bán vé số 1 Quang Trung (Hà Nội) để “giải quyết”. Tuy nhiên, khi đến nơi thì địa điểm này đã đóng cửa, họ liên lạc qua số điện thoại dán trước cửa phòng bán vé cũng không thể được.  


Tối 2/11, đường dây nóng của báo VietNamNet nhận được thông tin của bạn đọc báo: Hàng trăm hành khách của VNA đang bị “bỏ rơi” tại địa điểm Phòng bán vé số 1 Quang Trung, thuộc Văn phòng khu vực miền Bắc của VNA.

 

 

Mô tả ảnh.

Hành khách của 3 chuyến bay đứng chờ trước cửa Phòng bán vé số 1 Quang Trung, Văn phòng khu vực miền Bắc của Vietnam Airlines nhưng không thấy có người nào của hãng hàng không này đến hướng dẫn hoặc "giải quyết".

 

Khi chúng tôi có mặt tại đây thì thấy rất nhiều khách khách cùng hành lý đứng ngồi la liệt trước phòng bán vé số 1 Quang Trung, trong đó có rất nhiều người nước ngoài.

 

Chị Võ Thị Mai Phương (thường trú ở số 30, Nguyễn Du, TP Quảng Ngãi) kể lại, lúc 16h10 chiều 2/11, chị cùng con nhỏ bay trên chuyến bay VN315 của hàng hàng không Vietnam Airlines, khi vào đến Đà Nẵng, do ảnh hưởng của cơn bão số 11 không thể hạ cánh nên máy bay phải quay trở về Hà Nội.

 

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Cả người nước ngoài lẫn người trong nước la liệt đứng ngồi "chờ"...

 

Đến khoảng 18h về đến Hà Nội, chị Phương và hành khách trên chuyến bay nhận được thông báo từ loa của sân bay là "sẽ có xe buýt chở hành khách về tại Phòng bán vé số 1 - Quang Trung để “giải quyết”. Tuy nhiên, khi hành khách đến đây thì phòng bán vé đã đóng cửa. Nhiều người đã gọi vào số điện thoại nóng 0438.320320 để được giúp đỡ nhưng không ai có thể gọi được.

 

Họ (VNA - pv) hẹn về đây, có nghĩa là để giải quyết mọi chuyện. Có thể không bố trí chỗ ăn nghỉ nhưng phải cho chúng tôi biết thông tin như hẹn giờ bay lại. Nhưng đến đây thì phòng đã đóng cửa, rất nhiều người bực mình, gọi theo số điện thoại thì không ai cầm máy”, chị Phương tiếp tục bức xúc.

 

 

Mô tả ảnh.
Chị Võ Thị Mai Phương bức xúc nói với VietNamNet: "Có thể không lo cho chúng tôi chỗ nghỉ nhưng cũng phải cho chúng tôi thông tin, hướng dẫn cho khách... Đằng này, xe của VNA chở chúng tôi đến đây rồi bỏ đi, không hề có ai hướng dẫn...".

 

Không chỉ chị Phương và hành khách trên chuyến bay VN315 lâm vào tình cảnh này mà còn có rất nhiều hành khách của 2 chuyến bay khác là VN317 và VN3199 của VNA bị hoãn do thời tiết xấu cũng đã được chở đến đây rồi bị… “bỏ đấy”.

 

Anh Trần Văn Lành, một hành khách trên chuyến bay VN3199 nói với chúng tôi: "Lúc 18h30, hai vợ chồng tôi đến sân bay để bay vào Đà Nẵng thì nhận được thông báo hoãn bay và được hướng dẫn đi theo đoàn hành khách đến phòng bán vé số 1 Quang Trung để giải quyết. Tuy nhiên, khi đến đây thì không thấy nhân viên của VNA đâu. Gọi điện thoại đến tổng đài của hãng này cũng không được".

 

 

Mô tả ảnh.

Trước cửa Phòng bán vé số 1 Quang Trung đã đóng có để lại tờ giấy dán cửa kính có ghi: "Quý khách bị nhỡ chuyến bay đi Huế và Đà Nẵng vì lý do thời tiết xin vui lòng liên hệ với số điện thoại...", tuy nhiên, rất nhiều người gọi để được hướng dẫn nhưng không được.

 

Điều khó hiểu nhất là tại sao thời tiết như thế, không thực hiện được chuyến bay nhưng Vietnam Airlines không thông báo qua điện thoại cho hành khách. Hai vợ chồng tôi không biết nên vẫn đi taxi từ Bắc Ninh lên Hà Nội mất 400 nghìn. Bây giờ thì hướng dẫn cho chúng tôi đến đây rồi bỏ đấy. Bây giờ 2 vợ chồng đã hết tiền để có thể ở khách sạn. Nếu biết thế này, tôi đã nằm lại sân bay chờ ngày mai giải quyết” – anh Lành cho biết thêm.

 

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Đến 21h30, hầu hết hành khách người nước ngoài đã tự tìm khách sạn, chỉ có anh Lành (ảnh phải) cùng một số người có hoàn cảnh khó khăn hơn vẫn đứng "chờ"...!

 

Nhiều hành khách người nước ngoài không “kiên nhẫn” chờ được như hành khách Việt Nam nên đã thuê taxi đi tìm khách sạn. Số còn lại vẫn đứng chờ. Nhiều người "ngơ ngác" vì lần đầu tiên ở trong tình cảnh này, không thông thạo địa bàn Hà Nội, không liên lạc được với người có trách nhiệm bên VNA, họ đành phải nghe theo cánh xe ôm và những người cò khách sạn để có chỗ nghỉ qua đêm.

 

Trước đó, thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: Thống kê đến 19h ngày 2/11, đã có 34 chuyến bay đi đến các ga Vinh, Nha Trang, Đồng Hới, Phú Yên, Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột bị hủy chuyến. Ảnh hưởng nặng nề nhất phải kể đến sân bay Đà Nẵng khi đã có 8 chuyến bay bị hủy. Khoảng 2.000 hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố bất khả kháng kể trên.

 

  • Duy Tuấn – Vũ Hoàng 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,