221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1287761
Đêm hội Nokia Trắng tím đuổi khách?
1
Photo
null
Đêm hội Nokia Trắng tím đuổi khách?
,

 - Vừa là một cuộc chơi, vừa là một hình thức giới thiệu tính năng mới trên điện thoại Nokia nhưng xem ra cách làm truyền thông của đại gia này trong đêm hội Trắng tím vừa qua vừa không hiệu quả vừa gây nhiều bất bình cho thượng khách.

TIN LIÊN QUAN

Được giới thiệu như một game show trên mobile hấp dẫn, chương trình Nokia Phong cách trắng tím được đại gia này triển khai rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng từ đầu tháng 6/2010. Với luật chơi đơn giản là chỉ việc cài đặt tính năng push mail lên các dòng máy Nokia người dùng sở hữu, đồng thời trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên gửi theo ngày, người chơi sẽ có dịp trở thành thượng khách cùng đêm Phong cách diễn ra tại Nha Trang vào ngày 18/6.

 

Đêm Trắng tím hay Đêm ’Xám tối’?


Xin xỏ làm... thượng khách

PV VietNamNet đã có dịp trải nghiệm thực tế cuộc chơi và ngay trong vài ngày đầu tiên đã lọt vào danh sách những người trúng giải thưởng là chuyến đi Nha Trang. Tuy nhiên, ngoài việc được thông báo qua điện thoại là mình được trúng giải cùng lịch trình đi vào ngày 18/6, tuyệt nhiên ban tổ chức cũng như đại diện Nokia không đưa ra bất cứ thông báo nào.

Theo danh sách email gửi kèm tới các thành viên trúng giải khu vực Hà Nội, 30 người may mắn sẽ được xe đón và đưa ra sân bay vào sáng ngày 18 rồi sau đó có mặt tại khách sạn Sheraton Nha Trang để dự đêm hội.

Tuy nhiên, càng sát ngày tham dự, các thành viên trong đoàn khách Hà Nội càng khó hiểu bởi BTC không có lấy một lời về ngày giờ bay cụ thể. Thêm vào đó, đoàn khách sẽ còn phải tách làm 3 lượt bay vì lý do khách quan không có đủ lượng vé để bay cùng lúc. Phải sát đến 17h ngày 16/6, mọi người mới biết lịch trình đi của mình bằng cách... tự tìm số điện thoại của BTC để hỏi và một vài người đã phải lắc đầu từ chối vì lịch trình chuyến đi bị đẩy sớm lên 1 ngày so với thông báo ban đầu của BTC.

Chị Vân - một "thượng khách" có mặt trong tốp đi thứ 3 của chương trình cho biết:"BTC của Nokia hẹn 10h có mặt tại cửa khách sạn Melia để xe đón nhưng tôi và các vị khách khác đã phải đứng đợi hơn 1 giờ trước cửa dưới cái nóng thiêu đốt gần 40 độ trời Hà Nội. Lý do là vì phải chờ... một đại diện của hãng chưa chuẩn bị kịp hành lý. Thật là một cách giải thích vô trách nhiệm!".

Nokia khá "chịu chi" cho đêm hội nhưng vẫn thiếu chuyên nghiệp về mọi mặt. (Ảnh:Vương Long)


Đêm Nokia trắng tím uẩn khúc

Đêm hội Phong cách Trắng tím diễn ra đúng vào tối ngày 18/6. Sẽ không có gì để nói nếu như BTC Nokia hứa hẹn rằng sẽ có 4 giải thưởng gồm 3 chiếc điện thoại E72 Trắng/Tím và 1 phiếu mua hàng trị giá 5 triệu đồng dành cho 4 vị khách phong cách và may mắn nhất.

Giải thưởng thứ nhất dành cho những khách hàng đã viết cảm xúc theo chủ đề của cuộc chơi. Điều đáng nói là, trong danh sách đề cử giải thậm chí còn có tên của một vị biên tập thuộc khối truyền hình, vốn chỉ nằm trong danh sách báo chí. Thậm chí, ngay khi người đoạt giải thưởng này cũng gây ra khá nhiều xì xào khi có thông tin rằng đây là người của... ban tổ chức. "Nokia đặt ra tiêu chí là bài viết không quá 500 chữ nhưng những gì mà MC đọc lại ngày hôm ấy vượt quá con số đó rất nhiều, chỉ có thể là người của BTC", anh Phong, một thành viên trong đoàn nhận xét.

Điểm "lố" thứ 2 của Đêm Trắng tím khiến nó trở nên "xám xịt" chính là việc danh sách đề cử giải thưởng phong cách có mặt cả các thành viên khách mời danh dự của hãng, vốn không hề tham gia trò chơi trúng giải chuyến đi và điều này hoàn toàn đi ngược lại tiêu chí minh bạch, công bằng của Nokia đặt ra. Sự việc này khiến nhiều người hoài nghi về bảng danh sách trúng giải điện thoại E72 mà hãng niêm yết trên website.

Thật khó để diễn tả cảm xúc của các thành viên dự đêm Phong cách này và hầu hết mọi người đều tự an ủi rằng, được đi được chơi là vui lắm rồi mặc dù có người tính từ lúc đi cho tới lúc về chưa kịp nghỉ ngơi ở Nha Trang nổi 24 tiếng.

Chuyến đi chơi "hành xác" có lẽ tưởng chừng kết thúc khi ra sân bay Cam Ranh để làm thủ tục thì ngay tại đây, đại diện đưa khách của Nokia lại đưa ra thông báo choáng váng: "Khách về đến sân bay Nội Bài tự lo phương tiện di chuyển".

Mọi cảm xúc chấm hết với chuyến đi, các thượng khách của Nokia chỉ còn biết an ủi nhau rằng, đi một lần cho... biết. Qua quan sát, PV VietNamNet thấy rằng hầu hết các thành viên tham dự chuyến đi này đều là đối tượng khách hàng có địa vị, sử dụng các dòng điện thoại khá cao cấp của Nokia dành cho doanh nhân và đây có lẽ cũng là một tiêu chí để hãng "lọc" khách để đưa vào danh sách.

"Nokia E72 đang dính lỗi ầm ầm mà Nokia tổ chức đêm hội tôn vinh thiếu chuyên nghiệp như thế này thì chả khác nào tự hủy hoại thương hiệu", anh Long, thành viên cùng tham gia đêm hội kết luận sau chuyến đi.

Game show hoành tránh và mỹ miều dành cho người yêu công nghệ để lại những hạt sạn to bằng tảng đá, xô vỡ tình yêu tưởng sẽ bền chặt dành cho thương hiệu lừng lẫy Nokia. 

  • Vương Long

    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

    Email: bvkh@vietnamnet.vn

     

     
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,