221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1268036
Điện thoại Nokia càng đổi càng... hỏng
1
Article
null
Điện thoại Nokia càng đổi càng... hỏng
,

- Điện thoại Nokia E71 dùng 1 ngày đã hết pin, đổi máy mới pin cũng chỉ "thọ" được 1 ngày. Đổi pin khác, pin cạn sau... 2 ngày.

TIN LIÊN QUAN

Hàng hiệu "đoản thọ"

Bỏ ra 6 triệu đồng để mua chiếc điện thoại Nokia E71 nhiều tính năng về dùng mới được 1 ngày, anh Đinh Văn Dương ở Cầu Giấy, Hà Nội nhanh chóng phát hiện ra máy dùng chưa được 1 ngày đã hết pin cho dù đã cắm sạc 7 tiếng đồng hồ đúng theo hướng dẫn của người bán hàng và nhà sản xuất.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Chiếc điện thoại Nokia E71 mà MobiMart đổi cho khách hàng Đinh Văn Dương cũng chỉ dùng được 2 ngày là hết pin. (Ảnh C.Thanh)

Tuy nhiên, do thời điểm mua hàng là ngày 28 Tết nên mãi đến ngày 23/2/2010, anh Dương mới mang chiếc điện thoại bị lỗi pin đó quay trở lại MobiMart 169B Thái Hà để đề nghị được đổi máy mới. Sau khi kiểm tra và nhận định "Máy bị ăn nguồn", nhân viên của MobiMart đã xác nhận đổi điện thoại mới cho anh Dương. Thế nhưng, vào thời điểm đến đổi điện thoại bị lỗi, lại gian hàng của MOBIMART đã không còn điện thoại E71 màu lông chuột mà chỉ còn 2 màu đen - trắng nên anh Dương đành chấp nhận lấy màu đen.

Ngỡ rằng được đổi điện thoại tốt về dùng, ai ngờ "dùng kiệt, sạc pin đủ 7 tiếng" nhưng chiếc điện thoại E71 màu đen cũng chỉ dùng được 1 ngày là hết pin cho dù số điện thoại "cắm" vào máy là số dùng gọi cho gia đình, bạn bè chứ không phải số dành cho công việc.

Một lần nữa, anh Dương phải mang chiếc điện thoại "mới được đổi" quay lại MOBIMART để đổi nhưng lần này chỉ được nhân viên siêu thị này đổi cho một cục pin mới. Cầm cục pin mới về nhà, vẫn dùng và sạc đúng hướng dẫn nhưng... cũng chỉ được 2 ngày là hết sạch pin.

Anh Dương nêu nghi ngờ: "Đổi 2 lần không xong, đổi pin cũng chẳng được vậy phải chăng MOBIMART đã nhập hàng kém chất lượng để bán cho người tiêu dùng?".

Khách hàng "xui"

Trả lời những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng Đinh Văn Dương về điện thoại Nokia E71 mua tại MOBIMART, ông Trần Ngọc Long - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Long Tú (Đơn vị đang quản lý Siêu thị điện thoại di động MOBIMART) khẳng định: "Chúng tôi khẳng định sản phẩm chúng tôi cung cấp là hàng nhập chính hãng từ Nokia. Còn chất lượng của sản phẩm tốt hay không thì hơn ai hết Nokia là đơn vị có câu trả lời chính xác nhất".

Mô tả ảnh.
Phiếu đổi máy MobiMart cấp cho khách hàng Đinh Văn Dương.
(Ảnh C.Thanh)

Về trường hợp khách hàng Đinh Văn Dương, ông Long cho biết: "Chúng tôi sẽ không tiếp tục đổi máy mới cho anh Dương vì đã đổi rồi và đã thực hiện đúng quy định về hỗ trợ khách hàng rồi. Anh Dương cần mang sản phẩm tới trung tâm bảo hành của hãng Nokia để kiểm tra và nhận quyền lợi về bảo hành".

Sáng 22/3/2010, anh Đinh Văn Dương cho biết: "Chiếc điện thoại Nokia E71 lấy về từ Nokia Care 76 Nguyễn Chí Thanh hoạt động tương đối ổn định, tuy nhiên nếu dùng chế độ 3G thì máy chỉ được 1 ngày là hết pin, tắt 3G đi thì cũng chỉ "sống" được 2 ngày. Trong khi đó, những chiếc E71 khác của các bạn tôi thì pin rất khỏe, dù có dùng 3G thì cũng phải được hơn 2 ngày mới hết pin".

Được biết, sau cuộc trao đổi với phóng viên VietNamNet, khách hàng Đinh Văn Dương đã mang chiếc điện thoại E71 màu đen (đã được MOBIMART đổi cho cục pin khác) tới Trung tâm Nokia Care ở 76 Nguyễn Chí Thanh HN để bảo hành.

Chị Nguyễn Thuy Thủy - Trưởng phòng Giao dịch Trung tâm này cho biết: "Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc điện thoại E71 bị hao pin nhanh như: máy sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc, kích hoạt chế độ 3G, lỗi máy do virus và máy hoạt động ở khu vực sóng kém nên thường xuyên ở trong trạng thái dò sóng..v..v..

Đối với trường hợp chiếc điện thoại Nokia E71 của khách hàng Đinh Văn Dương, trung tâm chúng tôi đã tiến hành chạy lại phần mềm, kiểm tra phần sóng và báo khách hàng mang sạc pin tới để kiểm tra.

Ngày 18/3/2010, anh Dương đã tới nhận máy điện thoại về để sử dụng thử và trung tâm chúng tôi sẽ gọi điện lại để kiểm tra tình trạng hoạt động của máy sau 1 tuần nữa".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,