221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1268200
Vé VietNam Airlines: Mua 2 lần mới được bay
1
Article
null
Vé VietNam Airlines: Mua 2 lần mới được bay
,

- Mua vé bay Vietnam Airlines ngày 8/3/2010 trước đó 3 tháng bằng thẻ tín dụng, khách hàng bị từ chối làm thủ tục check-in, phải mua vé mới để được bay.

TIN LIÊN QUAN

Mua vé 2 lần mới được bay

Anh Trần Ngọc Tài (Đà Nẵng) là một khách hàng quen thuộc của Vietnam Airlines (VNA), có số khách hàng thường xuyên 99441228.

vna
Ảnh minh hoạ: B.D.
Ngày 23/12/2009 anh Tài sử dụng thẻ tín dụng do Ngân hàng Eximbank phát hành để mua 6 vé máy bay của Vietnam Airlines (VNA) đi từ Đà Nẵng đến TP. Hồ Chí Minh. Chuyến bay này có số hiệu VN329, khởi hành lúc 18h10’ ngày 08/03/2010, giá 630.000 đồng/vé (mã đặt chỗ MLBBGQ). Tuy nhiên đến ngày bay, anh Tài bị từ chối.

Anh Tài cho biết: "Lúc 16h30’ ngày 08/03/2010 gia đình tôi đến làm thủ tục tại sân bay, nhân viên của VNA yêu cầu tôi xuất trình thẻ đã mua vé trước đây. Do gia đình tôi đi định cư ở nước ngoài nên tôi đã làm thẻ mới và tất toán thẻ cũ mà tôi đã mua vé. Nhân viên sân bay không cho gia đình tôi làm thủ tục check-in và yêu cầu chúng tôi phải mua vé khác mới được lên máy bay."

Anh Tài đã giải thích với nhân viên VNA lý do mình làm thẻ mới và không còn giữ thẻ cũ nhưng không được giải quyết. Do chuyến bay sắp cất cánh và đã trong lịch trình của cả gia đình, nên anh Tài phải rút ví mua 5 vé mới (một người trong gia đình không đi cùng) với mã đặt chỗ BPAMIB.

Anh bức xúc: "Những lần trước tôi cùng gia đình đi VNA rất nhiều lần nhưng nhân viên VNA không kiểm tra thẻ, nay VNA lại làm khó dễ với chúng tôi nên gây ra rất nhiều khó khăn với tôi và gia đình. Tôi là khách hàng thường xuyên của VNA (có số hội viên) nhưng bị xem như là người gian lận thẻ tín dụng để đi máy bay, việc này làm tôi rất bức xúc và mệt mỏi!"

Anh Tài sau đó đã gửi đơn khiếu nại đến phòng vé Thuận Kiều, 19 Hồng Bàng, quận 5, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 9/3/2010 đề nghị hoàn trả tiền vé. Một tuần anh vẫn chưa nhận được hồi âm của hãng hàng không và đành báo tin đến VietNamNet.

Hàng không hiện đại cũng "hành... chính"

Đại diện VNA cho biết: "Để đảm bảo quyền lợi cho chủ thẻ tín dụng và giảm thiểu rủi ro cho VNA trong thanh toán trực tuyến, VNA quy định đối với các khách hàng mua vé trực tuyến, thanh toán bằng thẻ tín dụng: chủ thẻ tín dụng phải là một thành viên trong đoàn và phải xuất trình thẻ tín dụng để kiểm tra trước khi thực hiện chuyến bay.

Quy định này đã được thông báo cho khách hàng trước bước thanh toán trong quá trình thực hiện việc mua vé trực tuyến. Quy định kiểm tra thẻ của Việt Nam cũng phù hợp với thông lệ quốc tế, để chống gian lận trong thương mại điện tử, một số hãng hàng không khác cũng đang áp dụng phương pháp này.

Trường hợp cụ thể của anh Trần Ngọc Tài, khách hàng đã nhận được thông báo của VNA về việc kiểm tra thẻ tại sân bay trong quá trình đặt chỗ. Khách cần tuân thủ quy định này. Khi có vấn đề phát sinh (đổi thẻ) khách cần liên hệ với VNA trước để được hỗ trợ.

Số thẻ tín dụng của hành khách xuất trình khi làm thủ tục khác với số thẻ khi mua vé là không đúng với quy định và nhân viên tại sân bay đã yêu cầu khách mua vé mới. VNA đề nghị hành khách đọc kỹ các quy định, hướng dẫn của VNA (trên website, tờ hành trình, tại phòng vé và hướng dẫn của nhân viên) để thực hiện khi đi máy bay."

Với khiếu nại hoàn vé của anh Tài, VNA cho biết đã kiểm tra bản sao kê tài khoản thẻ, xác nhận thẻ tín dụng hợp lệ và đồng ý hoàn vé vào tài khoản mới của khách. Hiện nay văn phòng VNA miền Nam đang làm các thủ tục liên quan đến việc hoàn vé theo quy trình cho khách hàng.

Trường hợp của anh Tài cũng gần giống như trường hợp chị Kim Ánh gặp phải mới đây. Khách hàng trong trường hợp này đều suy nghĩ rằng, nếu điều lệ của hãng có quy định phải xuất trình thẻ thì nên tuân theo, nhưng
việc bắt buộc khách xuất trình các loại giấy tờ như đã xuất trình khi mua vé, không chấp nhận giấy tờ đã được cấp đổi là quá cứng nhắc và ảnh hưởng đến quyền, lợi ích trực tiếp của khách hàng.

Việc hãng hàng không không linh động giải quyết trong trường hợp khách hàng chứng minh được nhân thân của mình thực sự đã gây ra những phiền toái khiến một vị khách quen thuộc như anh Tài cũng phải ngán ngẩm chào thua.

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,