221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1250016
Vì sao khách hàng mua vé Vietnam Airlines khiếu nại nhiều?
0
Article
null
Vì sao khách hàng mua vé Vietnam Airlines khiếu nại nhiều?
,

Do nhu cầu đi lại của người dân Việt Nam cũng như du khách nước ngoài vào Việt Nam đang tăng mạnh nên các đại lý bán vé máy bay xuất hiện ở khắp nơi. Ngoài việc các hãng hàng không chủ động tăng số lượng đại lý chính thức của mình nhằm phục vụ thị trường, một số công ty không có hợp đồng đại lý với các hãng hàng không cũng vẫn tự nhận là đại lý và treo biển có logo của các hãng hàng không.

Tình trạng này không những ảnh hưởng đến hình ảnh và chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không trên thị trường, mà còn ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng khi mua vé tại các công ty giả danh đại lý bán vé máy bay được chính thức chỉ định.

v
Hai mẫu biển quảng cáo của đại lý chính thức VNA

Bà Lê Kim Ánh, PGĐ Văn phòng khu vực miền Bắc của Vietnam Airlines cho hay, hiện tượng khách hàng mua vé tại các phòng vé nói trên, sau đó khiếu nại Vietnam Airlines (VNA) ngày càng nhiều. Cụ thể gần đây có nổi lên một số vụ việc điển hình như: Đại lý giả danh VNA (gọi tắt là đại lý Non-VNA) nhận đặt chỗ và xuất vé cho khách nhưng khi khách lên sân bay thì không có chỗ, phải bỏ tiền mua vé mới, và nhiều trường hợp khách phải trả tiền vé với mức giá cao hơn mức giá của VNA.

Sở dĩ có hiện tượng này là do các đại lý Non-VNA đã lợi dụng chính sách đa dạng giá vé của Vietnam Airlines, mua vé có điều kiện hạn chế cho khách ở các đại lý chính thức của VNA với mức giá thấp nhưng lại thu tiền của khách ở mức giá cao.

Qua thống kê các trường hợp khách khiếu nại với Vietnam Airlines, thì các hành trình nội địa thông thường giá vé khách phải trả bị chênh với giá đúng khoảng vài trăm nghìn, nhưng hành trình quốc tế số tiền vé chênh lệch có thể lên tới vài triệu đồng. Việc đền bù thiệt hại cho khách hàng khiếu nại trong những trường hợp này là ít khả thi và hoàn toàn phụ thuộc vào sự hợp tác của đại lý Non-VNA, vậy nên khách hàng cần tỉnh táo, tránh mua vé tại các đại lý không chính thức.

f
Mẫu quầy, bàn của các đại lý được chỉ định của VNA

“Các đại lý chính thức của VNA đều được chuẩn hoá về quầy bàn, biển hiệu và có thể nhận biết rõ ràng. Các dấu hiệu để khách hàng có thể phân biệt được đại lý VNA và đại lý Non-VNA như: đại lý VNA có mặt tiền rộng, biển hiệu sắc nét và trên đó duy nhất chỉ có logo của VNA, nội dung, mầu sắc biển hiệu của tất cả các đại lý đều được quy chuẩn thống nhất, quầy bàn tiêu chuẩn theo màu sắc khớp với màu logo”, bà Ánh khẳng định.

Để tránh những thiệt hại không mong muốn, khách hàng cần căn cứ vào những thông tin trên do VNA cung cấp để nhận diện đúng các đại lý chính thức của hãng này khi tiến hành đặt mua vé.

Khách hàng cũng có thể tham khảo tại http://adtdigital.vn/ads/VietnamAirlines.html hoặc gọi tổng đài 1080 để có thông tin, địa chỉ về các phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines tại khu vực miền Bắc (các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh trở ra).

  • A.Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,