,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1230773
Chết lặng ở sân bay với vé Vietnam Airlines "mất tích"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Chết lặng ở sân bay với vé Vietnam Airlines 'mất tích'

Cập nhật lúc 07:07, Thứ Tư, 26/08/2009 (GMT+7)
,

 - Hàng loạt trục trặc do thông báo khác biệt về giờ bay, chuyến bay và sự cố "vắng" tên trong danh sách hành khách khiến cả đoàn 11 người  như "chim đậu cành cong", mỗi lần ra sân bay là lại nơm nớp lo "hỏng chuyến.

Loạn giờ bay

Chị Nguyễn Thúy Hiền (Hà Nội) cùng người thân đi du lịch tại đảo Phú Quốc đầu tháng 7/2009, cả đoàn có 11 người. Để đảm bảo thuận lợi cho chuyến đi dài ngày, từ ngày 15/6, đoàn khách đã mua vé máy bay cho các chặng Hà Nội - Cần Thơ (ngày 3/7), Phú Quốc - TP. Hồ Chí Minh (ngày 9/7) và TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội (ngày 11/7) qua một phòng vé máy bay ở Hà Nội.

vna
Làm thủ tục tại sân bay  - Ảnh: VNN
Tuy nhiên, chặng Phú Quốc - TP. Hồ Chí Minh, chuyến bay số hiệu 482,  giờ bay 14h20 ngày 9/7/2009, 11 con người dấn thân vào một loạt rắc rối.

Chị Hiền kể, khi ở Phú Quốc, gia đình chị đã nhận được tin nhắn của phòng vé Vietnam Airlines báo chuyến bay Phú Quốc - TP. Hồ Chí Minh sẽ khởi hành sớm 15 phút nên đoàn của chị đã rời khách sạn sớm hơn để ra sân bay.

Chị kể: "Tại sân bay Phú Quốc, chúng tôi thót tim vì những thông tin khác biệt về số hiệu chuyến bay, giờ bay! Lúc 13h, tại quầy đổi ngoại tệ và hai quầy làm thủ tục check-in, chúng tôi thấy có thông báo chuyến bay 482 khởi hành lúc 15h45 phút. Một chuyến bay mang số hiệu 480 thì khởi hành lúc 14h10 phút, giờ check-in kết thúc lúc 13h40 phút. Nhưng tại quầy vé của Vietnam Airlines, bảng thông báo vẫn ghi: chuyến 482 khởi hành lúc 14h20 phút. Rất nhiều người chen chúc nhau ở quầy vé để đăng ký mua vé đi chuyến sớm".

Đoàn bay của chị Hiền đã chủ động hỏi nhân viên đang trực ở quầy vé và được trả lời "chuyến 482 khởi hành lúc 15h45 phút, việc đổi giờ bay đã được biết trước cả bốn, năm ngày". Chị Hiền đã đề nghị nhân viên này được bay chuyến bay sớm (chuyến 480) nhưng vì không đủ chỗ cho 11 người nên đành chờ. 

14h, khi bắt đầu làm thủ tục check-in cho chuyến bay 482, gia đình chị Hiền tá hoả khi không thấy có tên 11 người của đoàn trong danh sách hành khách.

Chị bức xúc: "Sau khi kiểm tra lại, danh sách đoàn 11 người chúng tôi nằm trên chuyến bay 480 - đã khởi hành lúc 14h10. Như vậy, đúng như tin nhắn cho chúng tôi: chuyến bay khởi hành sớm hơn 15 phút, nhưng phòng vé đã không thông báo về việc thay đổi cả số hiệu chuyến bay làm chúng tôi bị lỡ chuyến. Điều làm chúng tôi bất bình là vẫn đang trong thời gian check-in của chuyến bay 480, chúng tôi đã trình bày về việc đoàn có 11 người, về việc thay đổi giờ bay, về giờ xuất phát của chuyến 482… nhưng nhân viên làm ngơ, không kiểm tra tên hành khách giúp chúng tôi".

Dù sau đó Vietnam Airlines đã bố trí cho 11 người trong gia đình của chị Hiền tách làm hai đoàn bay về TP.HCM trên hai chuyến bay khác nhau trong chiều, và 11 người khi về đến TP.HCM vẫn chưa hết... sợ. 

Vietnam Airlines xin lỗi khách

VietNamNet đã chuyển phản ánh của chị Nguyễn Thúy Hiền đến Vietnam Airlines và đã nhận được hồi đáp của hãng hàng không này. 

Đại diện Vietnam Airlines cho biết: "Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm với các đơn vị và cá nhân liên quan đến phục vụ chuyến bay VN 482 ngày 9/7 tại sân bay Phú Quốc. Đồng thời chúng tôi cũng đã liên hệ trực tiếp với khách hàng Nguyễn Thúy Hiền để xin lỗi khách về tất cả những phiền phức mà đoàn khách đã gặp phải".

Còn nhà chị Hiền sau đó, như "chim đậu cành cong", mỗi lần ra sân bay là lại nơm nớp lo "hỏng chuyến". Chị nói: "Tôi phải phản ánh sự việc với hy vọng hạn chế số hành khách sẽ phải chịu những cơn sốc vì lỗi vé, lỗi phục vụ của Vietnam Airlines!".

  • Bình Dương 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,