,
221
9082
Blog Radio
blogradio
/blogviet/blogradio/
1193798
Blog Radio 78: Vô tình anh không nhận ra mình say nắng
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Blog Radio 78: Vô tình anh không nhận ra mình say nắng

Cập nhật lúc 00:06, Thứ Bảy, 09/05/2009 (GMT+7)
,

Bạn đang nghe Blog Radio số 78!

"Người đàn ông giống như một chú chim sải cánh tung bay trên bầu trời, một chú chim nếu bay sai đường đến cuối cùng cũng vẫn sẽ tìm đường quay về mái ấm...". Nếu bạn chưa tin vào điều đó, mời bạn đến ngay với Blog Radio 78: Vô tình anh không nhận ra mình say nắng được chuyển thể từ truyện ngắn của Blogger Cá Rô.

Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 78: Vô tình anh không nhận ra mình say nắng

 

Ảnh minh họa: UltraViolett

Lời tác giả: “Mình viết truyện này vào mấy hôm không ngủ được, nghe đi nghe lại Our same word của Yiruma, buồn... Đọc xong truyện này, nếu bạn nào vẫn có ý định rủ tớ đi ăn chè Đậu đỏ thì cho suy nghĩ lại đấy, không lại bảo tớ không nói trước.

Blog Radio -  Anh và cô ngồi đối diện nhau trong căn phòng nhỏ của cậu con trai 6 tuổi , bầu không khí ngột ngạt làm cho những suy nghĩ càng thêm rối tung.Tờ đơn li hôn nằm bất động trên bàn như bức tường chắn ngang cuộc đời của họ.

Cô không gặng hỏi điều gì, không bắt anh hãy nói cho mình một lí do, không khóc, không quỵ ngã. Cô không phải là một người đàn bà cứng rắn, càng không phải mẫu phụ nữ giỏi kiên cường nhưng cô cứng đầu và có phần kiêu ngạo.Vì thế anh biết cô sẽ không khóc, không níu kéo, không đòi hỏi anh một điều gì chính đáng nhưng cô sẽ đứng lên, sẽ học cách kiên cường, sẽ vượt qua những u buồn sắp tới để cho anh thấy rằng không có anh cô vẫn có thể sống tốt.

- Em sẽ nuôi bé Bi!

- Anh xin lỗi…

- Anh không cần xin lỗi, hết yêu đơn giản chỉ là hết yêu, là khi em muốn giữ anh cũng không còn giữ nổi.Em trả tự do lại cho anh

Cô lặng lẽ rời khỏi phòng, bỏ lại mình anh với tờ đơn li hôn viết bằng thứ mực xanh loang lổ.

Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 78: Vô tình anh không nhận ra mình say nắng - Ảnh minh họa: GuiltyRose

Anh  yêu một người con gái khác, người con gái  đánh cắp anh ra khỏi cuộc đời của vợ mình. Anh rời bỏ người phụ nữ mình yêu thương chừng ấy năm để chạy theo một thứ mà người ta “cũng lại gọi là tình yêu”.

- Thằng tồi! - Tiếng cậu bạn thân đập mạnh cốc bia xuống bàn.

- Mình biết! - Anh chống tay lên bàn mệt mỏi.

- Mày biết? Mày biết mà mày còn làm cái trò gì thế hả? Mày hãy tỉnh táo lại đi, hãy về nhà vắt tay lên trán, úp mặt vào tường hay đại loại làm cái quái gì để nhớ lại đi, nhớ lại xem cô ấy đã yêu mày như thế nào? Đã sống cho mày ra sao? Vậy mà mày chỉ nói một câu đơn giản li hôn, li hôn ư?

Thằng tồi ! - Anh ta nhìn anh nhắc lại.

- Cô ấy chỉ im lặng, thà cô ấy cứ nhiếc móc, chửi bới mình chứ đừng im lặng như thế.

- Mày biết vì sao không? Cô ấy im lặng để cho mày biết đây chính là sai lầm lớn nhất của đời mày. - Anh ta uống cạn cốc bia rồi bỏ đi.

Anh bước ra khỏi quán, có gì đó hụt hẫng ở trong lòng.Trời chiều nổi cơn giông, gió hất tung mọi thứ hoà vào không trung rồi mưa vội vàng rơi xuống, đám học sinh đạp xe trên phố lao nhao, có cậu học trò ngại ngùng chụp lên đầu cô nữ sinh chiếc mũ để cô bạn khỏi ướt mưa. Ánh mắt anh như bị cuốn theo hình ảnh ấy, anh và vợ mình cũng từng đi qua một thời như thế.

Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 78: Vô tình anh không nhận ra mình say nắng - Có một thời như thế anh và cô đã đi qua - Ảnh minh họa: Tác giả bài viết

Đó là tháng tư của những ngày cuối cấp. Bên ô cửa sổ lặng im đắm mình trong dòng chảy của thời gian, cô thiếu nữ quay sang nhìn cậu bạn.

- Này cậu! Truyền thuyết nói rằng những người đi ăn chè đậu đỏ với nhau thì cuộc đời sẽ phải gắn kết với nhau.

- Đậu đỏ nói với cậu thế à?

- Ngốc xít! Cậu nghĩ đậu đỏ biết nói à?

- Có chứ, sao lại không?

- Thế đậu đỏ nói gì?

- Nó bảo là … “ Có ăn hay không thì bảo? Ăn thì trả tiền”.

Có cơn gió như vô tình đi lạc, những chiếc lá xà cừ già nua cuối cùng trong sân trường rơi xuống, cơn gió khoanh tay đứng lại, đan những tiếng cười trong veo của vợ anh thời thiếu nữ thành hoài niệm.

Anh  yêu cô từ những ngày còn đi học, yêu ánh mắt cười tinh nghịch, yêu chút ngang bướng thơ ngây, yêu những lí do tưởng chừng như không thể. Cô sánh bước bên anh, trưởng thành cùng anh, bất kể đó là buồn vui, thành công, hay thất bại.

 

Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 78: Vô tình anh không nhận ra mình say nắng - Cô sánh bước bên anh trưởng thành cùng anh, bất kể vui buồn, thành công hay thất bại - Ảnh minh họa: pm

Anh nhớ những chiều đèo cô lang thang trên từng con phố dài, cô kéo nhẹ tay áo anh thì thầm: “Này anh! Sau này em sẽ lấy anh”

Nhớ cái đá chân đau điếng ngang tàng của cô mỗi lần anh làm cô phát cáu

Nhớ giây phút rạng ngời anh cưới cô về làm vợ, anh và cô đứng bên nhau toàn tâm toàn ý với lời thề xin suốt đời gắn bó.

Nhớ mỗi sáng tinh mơ thức giấc được vòng tay ôm lấy cô , như một thứ hạnh phúc yên bình anh nói rằng “Giá mà lúc nào cũng như thế này em nhỉ?”

Nhớ những ngày tháng cô vất vả mang nặng đẻ đau bé Bi , cô yêu thương nó như thể tất cả tình yêu trên đời này đều được cô gom góp để dành cho nó.

Nhớ lần đầu tiên bố mẹ đưa Bi đi nhà trẻ , thằng bé nước mắt ngắn dài như con gái nhìn mẹ bước ra về, cô ngồi sau anh, hình như có những giọt nước mắt nóng thương yêu rơi xuống.

Tất cả những kí ức về anh, về cô lần lượt hiện ra như một cuốn phim, anh dừng xe lại gục đầu vào tay lái.

Anh nhận ra rằng mình chưa bao giờ hết yêu cô, tất cả những điều phù du kia chỉ là một cơn say nắng, người đàn bà đến sau cũng chỉ là một cơn say nắng. Anh vô tình lãng quên những niềm vui, niềm hạnh phúc nho nhỏ trong chính cuộc sống của mình, đó là hạnh phúc bền lâu mà vợ anh, bé Bi của anh, gia đình thương yêu của anh mang đến. Anh chưa bao giờ hết yêu cô chỉ là vô tình anh đã rời xa cô, bước sang một con đường khác không có cô.

Chỉ là vô tình anh không nhận ra …

 

Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 78: Vô tình anh không nhận ra mình say nắng - Anh chưa bao giờ hết yêu cô, chỉ là vô tình anh không nhận ra... - Ảnh minh họa: LemonLemonLemon

Cơn giông chiều làm mưa rơi như trút , nhấn chìm cả những giọt nước mắt của người đàn ông dừng xe trên phố. Đó chắc chắn sẽ không phải là những giọt nước mắt muộn màng, là những giọt nước mắt của sự bắt đầu một bắt đầu lại nhưng bền lâu mãi mãi.

Người đàn ông dầm mưa ngẩng mặt lên trời, những hạt nước mưa tung bọt trắng phau, anh lao nhanh trên con đường về nhà, vội vã mở cửa. Có tiếng khóc của vợ anh phát ra từ căn phòng trên gác, anh nhẹ nhàng choàng tấm thân ướt sũng vì mưa ôm lấy cô:

- Anh sai rồi! Anh sai rồi…

Cuộc đời của mỗi chúng ta giống như một cuốn phim, hồi ức là khi ta quay ngược lại những gì đã qua. Người đàn ông giống như một chú chim sải cánh tung bay trên bầu trời, một chú chim nếu bay sai đường đến cuối cùng cũng vẫn sẽ tìm đường quay về mái ấm.

Còn bạn , bạn có tin rằng những người ăn chè Đậu đỏ với nhau thì cuộc đời sẽ gắn kết với nhau?

Còn tôi, tôi chỉ biết người ta gọi đó là “Đậu đỏ tương tư”.

Tháng 4/09

Hình ảnh đại diện Blogger Cá Rô

Gửi từ Blogger  Cá Rô: “Cung Song Ngư ...Đơn Giản nhưng Không Đơn Điệu”

 

Cùng tác giả:

 

Tình cờ gặp nhau ( truyện 2 kỳ)

 

Nếu ngày mai không bao giờ đến

 

Tết này chị là con nhà khác

 

 Blog Radio74: Nắm chặt tay anh để mình không lạc mất nhau

 

Ho ten: quyen_f
Dia chi: hulis
Email: dmauxanh@yahoo.com
Tieu de: đậu đỏ
Noi dung: "đậu đỏ tương tư" á?cho minh` 1 "đậu đỏ" với!mình cũng đang đi tìm 1 bến đậu-bến đậu thuộc về mình,của riêng mình thôi.Trên con đường đi tìm bến đậu ấy có thể sẽ có vô vàn sắc đỏ khác nhau nhưng đều là màu đỏ của hạnh phúc,và phía cuối con đường-"bến đậu "- sẽ là màu đỏ rực rỡ nhất"."Đậu đỏ của t"!

Ho ten: kid
Dia chi: HN
Noi dung: chúng ta luôn bỏ rơi ng chúng ta yêu để đến với ng chúng ta thích nhưng rồi ng chúng ta thích sẽ rời bỏ chúng ta để đến với ng mà họ yêu.....liệu có mấy ng kịp nhận ra đâu là ng yêu họ bằng cả trái tim......

Ho ten: ruby
Dia chi: HN
Email: dcct_k12@yahoo.com
Noi dung: Người đàn ông giống như một chú chim sải cánh tung bay trên bầu trời, một chú chim nếu bay sai đường đến cuối cùng cũng vẫn sẽ tìm đường quay về mái ấm. Có phải ai cũng như thế ko nhỉ? Liệu có loại trừ 1 ai đó? Cuộc đời ko đơn giản như cuốn phim vì trong cuốn phim có thể đoán đc những diễn biến tiếp theo...còn cuộc đời thì ko. Người đàn bà trong truyện thật hạnh phúc vì người chồng của mình đã quay trở lại.

Ho ten: Bui thi ha
Dia chi: Ha Noi
Email: minhha_169@yahoo.com
Tieu de: Rat hay
Noi dung: Tớ cũng là kẻ mơ mộng, mơ mộng nhưng thực tế, không phải lãng mạn để nhìn mọi thứ là màu hồng. Tớ cũng thích viết những câu chuyện, những câu chuyện tình yêu và kết thúc là sự chia ly chứ không phải bên nhau mãi mãi. Tớ rất thích câu chuyện này. Rất vui đã đọc được những dòng viết tuỵêt vời của cậu.

Ho ten: Hằng
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: Một câu chuyện thật xúc động. Chà! chè đậu đỏ lại đắt hàng đây.

Ho ten: Khac Thiep
Dia chi: Vinh Phuc
Noi dung: Tình yêu thật tuyệt vời nhỉ? Cheer up!

Ho ten: nhoc baka
Dia chi: HN
Email: ke_that_hua_dang_yeu
Noi dung: Có lẽ ban trai tôi cũng giống như người đàn ông trong câu chuyện này!và tôi thì giống như người vợ kia.!Tôi không đủ mạnh mẽ, nhưg tôi lại thừa kiêu ngạo nên đã để anh ra đi k 1 lời oán trách, k 1 lời níu kéo...!Chỉ có điều, k biết anh có hay sẽ nhận ra rằng "anh đang say nắng?". Tôi thix kết thúc của câu chuyện này....Thix cái định nghĩa về người đàn ông!"Người đàn ông giống như một chú chim sải cánh tung bay trên bầu trời, một chú chim nếu bay sai đường đến cuối cùng cũng vẫn sẽ tìm đường quay về mái ấm"

Ho ten: Sun
Email: quyen_asunnyday@yahoo.com
Noi dung: Một câu chuyện với kết thúc có hậu, có thể nói như vậy. Nhưng nỗi đau mà người chồng đó đã gây ra cho vợ mình, dù chỉ trong giây lát, liệu có thể xoá đi dễ dàng không? Sự phản bội của người đàn ông sẽ gây ra một vết thương khó lành trong lòng người phụ nữ.

Ho ten: Nguyễn Đức Hiếu
Dia chi: 202 ngách 99/4 Nguyễn Sơn
Email: nguyenduchieuamser@gmail.com
Tieu de: Tôi cũng đã từng như thế
Noi dung: Tôi cũng đã từng có quãng thời gian đẹp đẽ như người đàn ông đó nhưng bây giờ người đó đi rồi. Tôi ghen tị với người đàn ông đó nhưng tôi cũng rất hi vọng rằng người kia sẽ quay trở lại cùng với lời hứa ngày nào giống như cô gái trong truyện. Cảm ơn câu truyện, cảm ơn tác giả. Nếu như có điều gì có thể làm người ấy quay lại, không chỉ một mà tôi sẽ làm tất cả...

Ho ten: maymay
Dia chi: hoa binh
Email: maymaylangthang73@yahoo.com.vn
Tieu de: hạnh phúc giản đơn
Noi dung: câu chuyện làm người nghe nao lòng, ước gì tất cả những người đàn ông lạc lối đều biết tìm lối về như người đàn ông kia "Người đàn ông giống như một chú chim sải cánh tung bay trên bầu trời, một chú chim nếu bay sai đường đến cuối cùng cũng vẫn sẽ tìm đường quay về mái ấm."

Ho ten: Quynh nguyen
Email: phanthongvang_0109
Noi dung: Cam on ban, t la nguoi ban ron, it khi doc het nhung cau chuyen tren blog nhung chuyen cua ban la ngoai le. t dang co 1 tinh yeu rat dep, dep den muc doi khi t thay hoang mang, thoang thot. Neu 1 ngay nao day khong con nhau nua khong hieu t se song the nao. Cam on ban vi 1 cau chuyen tinh that dep, 1 cái ket co hau... t se tang nguoi ay cau chuyen nay, se ru nguoi ay di an che dau do that nhieu. nhung nguoi sinh ra la de cho nhau thi se khong bao gio lac mat nhau, se luon tim thay nhau, fai khong ban ?

Ho ten: T_M
Dia chi: L_A
Email: hoatulip_usd89@...
Tieu de: Yêu & thương
Noi dung: Yêu thương cho đi là yêu thương nhận lại .Tình yêu cho đi quá nhiều ko có nghĩa là mất hết .Hãy để tình cảm quay về khi cả hai cần có nhau .

Ho ten: Dương Lê
Dia chi: Hải Dương
Email: f6binhgiang@gmail.com
Tieu de: Cảm động thật...
Noi dung: Không hiểu sao mình đọ câu chuyện này xong lại nhìn lại ngay mình,Chưa có gia đình nhưng với lối sống của mình như bây giờ thì có lẽ câu chuyện tương tự sẽ xảy ra trong tương lai...

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Đúng rồi những người sinh ra là để cho nhau thi sẽ không bao giờ lạc mất nhau được phải ko anh. Anh đã cùng chị ăn chè đầu đỏ , anh đã cưới chị , anh đã yêu thương chị như vậy mà , và cả đứa con thân yêu của anh chị nữa mà phải không anh. Bây giờ anh hãy dành cho chị những gì mà anh có được đi nhé hạnh phúc đã để cho anh tìm lại được chính mình rồi đó đừng làm chị đau khổ thêm nữa anh nhé, Chúc anh chị mãi hạnh phúc bên nhau. sau này em cũng sẽ tìm1 người cùng đi ăn chè đậu đỏ với em hiiii. Vì giờ em vẫn chưa có bạn trai mà.

Ho ten: water
Dia chi: hn
Email: water_8990@yahoo.com.vn
Tieu de: hanh phuc
Noi dung: sự cảm thông và ko một câu trách móc đã làm thay đổi của một gia dinh.tình yêu ko vĩnh cửu nhưng nó đem lại niềm vui trong cuộc sống

Ho ten: Đinh Bích Ngọc
Dia chi: HN
Email: bichngoc956081@yahoo.com
Noi dung: Không dễ dàng gì nhưng chị cũng đã tha thứ cho anh khi anh nhận ra những sai lầm của mình, khi anh nhận ra rằng mình là một thằng tồi. Nhưng nếu đấy là chồng tôi, tôi sẽ không bao giờ tha thứ khi người đàn ông mà mình yêu thương, gắn bó và là bố của đứa con yêu dấu của mình đã vì người đàn bà khác mà như vậy bởi vì tôi biết nếu bây giờ tôi tha thứ thì suốt cuộc đời còn lại tôi sẽ không bao giờ được có cảm giác hạnh phúc bên người chồng của mình nữa.

Ho ten: nguyễn Hoài Thành
Dia chi: khương trung hà nội
Email: hoaithanhk21@gmail.com
Tieu de: thật hạnh phúc
Noi dung: em cũng vừa làm cho 1 người phải đau khổ, người đó rất yêu em. Bây giờ người đó đã ko liên lạc với em nữa rùi,cô ấy thay số điện thoại khác, thay địa chỉ email....em ko thể làm cách nào để lien lạc dc với cô ấy. bây giờ,khi mà ko dc gặp cô ấy,ko dc nói chuyện,nghe giọng nói than quen dó nưa thì em mới nhận ralà em ko thể sống thiếu cô ấy nhưng mà mọi chuyện đã hết rùi.có lẽ em chẳng bao giờ dc gặp lại cô ấy..em là 1 thằng tồi,tồi tệ hại. đọc xong chuyện của chị,em thấy chị thật hạnhphúc chúc chị đạt dc nhiều thành côngtrong chuộc sôngs và hạnh phúc ben người mình yêu thương...

 

Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 78: Vô tình anh không nhận ra mình say nắng

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,