,
221
7121
Truyện Online
truyenonline
/blogviet/truyenonline/
1139138
Tình cờ gặp nhau... (Phần 1)
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Tình cờ gặp nhau... (Phần 1)

Cập nhật lúc 10:55, Thứ Ba, 16/12/2008 (GMT+7)
,

Lời tác giả: Đây là một câu chuyện tôi viết dang dở đã lâu lấy ý tưởng từ đoạn đối thoại của tôi với một người bạn, truyện có thể rất dở, hành văn có thể rất thô, tình tiết có thể không hấp dẫn nhưng trên hết tôi viết nó bằng những cảm xúc rất thật của kẻ lần đầu viết truyện, mong các bạn đọc xong " ném đá" nhẹ tay  nhé !

 Phần I : Yu Jian

(Truyện online ) “Đôi khi  lang thang tôi bắt gặp những người bạn kì lạ”

 Noln: Thật ra tớ mắc phải một bệnh khó chữa

Junling: Không đùa chứ? Bệnh gì?

Noln: Bệnh lười.

Junling: Ờ, ví dụ xem nào

Noln: Tớ đi học muộn 3 đến 4 ngày trong một tuần với lí do ngủ nướng, sách vở  của tớ lộn xộn vì ít dọn dẹp, trời nắng thì không mang mũ, trời mưa thì ngại mang ô, việc hôm nay thì cứ muốn để ngày mai...

Junling: Xem ra bệnh cũng nghiêm trọng đấy. Có cần tớ giúp gì không?

Noln: Bằng cách nào?

Junling: Chưa biết được, nhưng mà cứ yên tâm. Mà này! Trời mưa thì phải nhớ mà mang ô đi chứ!

Noln: Hi, bệnh rồi mà. Nếu có tình cờ gặp ai đấy đi mưa mà không có ô, hớt hải với bộ dạng lố bịch của kẻ lười biếng, thì đó chính là tớ!

Junling: Vậy thì lúc ấy tớ sẽ lại gần cậu và hỏi:

"Cô à! có cần ô không?"

Noln: Ồ! ^^

Junling: "Mua 1 tặng 1, tôi bán rẻ cho!"

NolnOài, thế ô của cậu có những màu gì?

Junling: Vậy cô muốn một chiếc ô màu gì ?

Noln: "Màu trong veo"

Junling: ...

Noln: Hey! Chàng bán ô, tớ phải đi học rồi, sẽ comment lại trong blog cậu sau. À! Nếu mùa đông năm sau ở Bắc Kinh cậu bắt gặp ai đấy không mang ô lúc trời mưa, hớt hải với bộ dạng hơi lố bịch, thì đấy chính là tớ!

Junling: Ok, hẹn gặp lại ở Bắc Kinh , tớ sẽ để dành cái ô màu "Trong veo" cho cậu , Zai Jian!

Ảnh minh họa: mjagiellicz

Kỳ nghỉ tết năm nay đến sớm hơn mọi năm, mới về nước được  vài ngày mà Linh đã đầu tắt mặt tối với gặp mặt và thăm hỏi, nào là thăm hỏi ông bà nội, ông bà ngoại, các cô  các bác, nào là tụ tập bạn bè thân thiết, đi mua sắm cùng với mẹ, đến chơi nhà một vài người bạn học cùng bên Trung Quốc…Ngần ấy việc đủ để cho anh quên khuấy đi nỗi nhớ của mình, nỗi nhớ với thành phố nhỏ thân thương này, nơi mà mỗi năm anh chỉ trở về có 1, 2 lần vào dịp tết âm lịch và nghỉ hè. Xa Hà Nội là xa nhng kí c thân quen, xa con phố tinh mơ khi chưa tấp nập dòng người qua lại, xa những mùa cây khẳng khiu người ta giăng đèn khi đông đến, xa bố, xa mẹ - đó chính là xa những bình yên.

Tỉnh dậy sau một giấc ngủ vùi, có lẽ là giấc ngủ ngon nhất từ hôm về nghỉ tết, Linh với tay nhìn đồng hồ, 6h chiều. Bây giờ thì anh đã là tỉ phú về thời gian sau khi đã hoàn thành những nghĩa vụ của con ngoan, cháu thảo, bạn hiền...

Mặc thêm chiếc áo khoác Jean và cái khăn quàng màu ghi nhạt, anh đi bộ ra khỏi nhà, sải bước trên con đường tấp nập người đi sắm tết, ngoài phố sáng trưng những ánh đèn màu nhấp nháy. Mùa đông năm nay sao mà lạnh thế, dù đã quen với những mùa đông giá lạnh có tuyết rơi trắng xoá của Bắc Kinh nhưng anh vẫn không khỏi rùng mình  trước cái lạnh tê buốt bàn tay. Bên kia hồ Ngọc Khánh vẫn là một vài hàng Hạt Dẻ Nóng, thỉnh thoảng bốc lên những làn khói mỏng đến hấp dẫn, phải rồi Hạt Dẻ Nóng bọc trong túi giấy ủ ấm cả bàn tay. Nó làm anh nhớ về những ngày học phổ thông, những kỉ niệm học trò, mùa đông, hạt dẻ đựng trong túi giấy, cô bạn cùng bàn… tất cả giống như một kí ức xa xôi. Anh chợt mỉm cười.

Linh bước vào quán Cafe có cây đàn Dương Cầm quen thuộc, vẫn là những chiếc ghế nhung đỏ ấm cúng, những chậu Thường Xuân rủ dài bên cửa sổ, bức tranh vẽ hoa Bồ Công Anh trắng muốt đang tung bay và cây đàn Dương Cầm nhỏ sáng loáng. Linh chọn một chỗ ngồi sát tường để có thể ngắm nhìn đường phố nhộn nhịp đang chuyển mình những ngày giáp tết, bên ly Cafe nghi ngút khói anh thấy mình đã tìm về bình yên, bởi vì sao ư? Ngoài kia là dòng người nối đuôi nhau vội vã, tiếng còi xe, tiếng nói chuyện, tiếng chuyển động của cuộc sống hối hả nhưng đây là thành phố của anh, thành phố này có gia đình anh. Thế thì vì sao nó không bình yên cơ chứ? Đối với anh Hà Nội dù có ồn ào, có chật chội như thế nào đi nữa thì vẫn luôn là chn bình yên anh có th dng chân..

Từ chính giữa căn phòng, tiếng đàn Piano bất chợt vang lên khúc dạo đầu quen thuộc, một bài hát anh đã nghe nhiều lần nhưng không nhớ tên và cô gái chơi Dương Cầm cất tiếng hát, như một phản xạ Linh giật mình hướng mắt về phía cây đàn. Cô gái đang hát một bài hát bằng tiếng Trung và giờ thì anh đã nhớ ra giai điệu quen thuộc ấy chính là Yu Jian của Tôn Yến Tư. Linh khẽ mỉm cười, một điều thú vị mà chưa bao giờ anh bắt gặp ở quán Dương Cầm. Cô gái có giọng hát trong veo, đôi tay nhỏ cuốn trên những phím đàn thật uyển chuyển, cô ấy hát rằng:

 “Em đã nghe thấy sự rời xa của mùa đông…

  Phía trước tương lai có một người đang chờ đợi...

...Gặp anh chính là sự tình cờ đẹp đẽ nhất…”

Và những điều mà cô ấy hát có lẽ trong quán Dương Cầm này chỉ có mình anh mới hiểu!    

Ảnh minh họa: MoOnshine90
Chương II: Mùa hoa cải, giá vẽ và máy ảnh tele ống dài                           

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là đến Tết, ai ai cũng hối hả và náo nức. Sáng nay, Linh đến giúp ông nội sắp xếp lại vườn cảnh, sau đó sẽ chạy xe ra ngoại ô để vẽ một vài thứ mà thật ra là vẽ cánh đồng hoa cải ven sông, món quà sinh nhật anh đã hứa tặng cho Linh Hân cô em gái nhỏ của mình. Trời lạnh nhưng vẫn có nng vàng tri dài trên sườn đê, những ruộng ngô xanh biếc cao đến đầu người trơ trọi vì đã hết mùa thu hoạch, cánh đồng hoa cải nằm ngay bên bờ sông, vàng rực trong nắng, đẹp đến thơ mộng dưới cái nền lấp lánh đang chầm chậm chảy của dòng sông. Anh dắt xe xuống chân đê, đến gần hơn nữa bức tranh tươi đẹp trước mắt mình, những ngồng cải vàng vươn cao nhẹ đu mình dưới bầu trời trong xanh của ngày đông rực nắng.

Linh đặt giá vẽ xuống, xếp lại hộp màu và bắt đầu vẽ, anh thấy mình là một kẻ vô cùng may mắn khi đã giữ lại những cảm xúc tươi đẹp này vào trong bức tranh của mình.

Chiều về trên bến sông, mặt trời đỏ rực nhưng không có những tia sáng chói chang. Linh quay người lục tìm trong túi vẽ cây cọ nhỏ, anh giật mình phát hiện ra mình đang là mục tiêu của chiếc máy ảnh có ống tele dài từ trên đê hướng xuống. Chủ nhân của chiếc máy ảnh - cô gái đeo chiếc khăn giống màu mặt trời khẽ bối rối khi mình bị phát hiện.

Linh nói vọng lên bằng một giọng khiêu khích:

- Này cô! không ai nói với cô là nơi này không được chụp ảnh sao?

- Vậy à, không ai cả, thế không có ai nói với anh nơi này không được ngồi để vẽ vời à? Cô gái đáp.

- Nhưng ít ra cũng phải có người nói cho cô biết cô không được chụp người khác khi chưa được cho phép chứ ?

- Thế sao? Cũng không ai nói. Vả lại tôi chỉ chụp cái cánh đồng hoa cải kia thôi, trong đó chắc gì đã có anh.

Cô gái bỏ chiếc mũ lưỡi trai màu trắng xuống, cột lại mái tóc rồi thu dọn đồ đạc của mình. Linh thoáng bối rối, tự nhủ mình thật dại miệng, biết không thể thắng nổi miệng lưỡi đàn bà sao còn cố cãi làm cái gì cơ chứ.

Anh định nói điều gì đó nữa với cô gái như là để giảng hoà cho cái xung đột bất đắc dĩ vừa rồi nhưng chợt khựng lại khi phát hiện ra... Cô gái đeo chiếc khăn có màu mặt trời, đội mũ luỡi trai màu trắng, có chiếc máy ảnh tele ống dài... cô ấy chính là cô gái chơi piano trong quán Dương Cầm tối hôm trước...

Chiều đã về thật rồi, nhuộm tím cả một mùa hoa cải vàng ven sông...

Mời bạn click vào đây để đọc phần tiếp theo của Tình cờ gặp nhau...

  • Tác giả  Blogger Cá Rô: 

Hình ảnh đại diện Blog Ca Ro

Vài nét về Blogger Cá Rô – “Xấu nhưng mà Duyên - Già rồi nhưng mà trông ngố tệ”

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Email: meocon_dangyeu_nclc
Noi dung: Tôi thấy nóng lòng đọc phần tiếp theo rùi đây :D. Tôi rất thjk câu"Đối với anh Hà Nội dù có ồn ào, có chật chội như thế nào đi nữa thì vẫn luôn là chốn bình yên anh có thể dừng chân..". Nơi đã gắn bó với cuộc sống của m` thì cho dù có ồn ào thế nào thì vẫn là nơi bình yên nhất khi 1 ngày đi xa trở về đúng k ^^. Đôi khi trái đất thật nhỏ bé hoặc cũng là do số phận cho con ng` những cuộc gặp gỡ thú vị, mà có thể cuộc gặp ấy sẽ bắt đầu vô số chuyện đặc biệt trong cuộc đời

Ho ten: Trinh thuy trang
Dia chi: Gia Lam - Ha Noi
Email: huyentrangtrinh87
Tieu de: Gui ban
Noi dung: bai viet cua ban rat gian di, nhung da lam toi nho toi mot ki niem bao nam thang qua toi tuong chung da lang quen. cung trong mot chieu nang vang nhu vay toi da gap nguoi ay, ben nhung gio phong lan tuyet dep. nhung gio day nguoi ay da roi xa toi mai mai, khong bao gio quay ve nua.de toi mai doi cho trong dem.chuc ban viet hay va chat che hon trong nhung bai sau!

Ho ten: Ivy
Email: thuongxuan_5687@yahoo.com
Tieu de: Quán Dương Cầm ở đâu?
Noi dung: Cá Rô ah, đọc truyện ngắn của bạn thấy có nói đến một quán cafe... Giật mình bởi đó hình như là một nơi quen thuộc với mình quá đỗi, một nơi mình đang kiếm tìm... Cho mình biết có thật nó tồn tại ko? Nếu có thì địa chỉ ở đâu? Cảm ơn Cá Rô vì những dòng rất giản dị nhé!

Ho ten: lê thị thu huyền
Email: suongrongtrencat_1990@yahoo.com
Tieu de: nhẹ nhàng 1 sự bắt đầu đẹp chăng
Noi dung: tôi chắc chắn rằng mình sẽ theo dõi câu chuyện của bạn đến cái kết cuối cùng.

 

Ho ten: NGUYỂN HÀN GIANG
Dia chi: TP.HỒ CHÍ MINH
Email: DO_QUYEN_DOYAHOO.COM
Tieu de: CAM NHAN
Noi dung: Tôi nghĩ người viết đang chau chuốt về ngôn từ hơn. Hy vọng có sự đột phá ở phần sau!

Ho ten: vumacthao
Dia chi: thien duong
Email: cogaidentungayhomqua@gmail.com
Noi dung: the la gap nhau,roi se co mot moi tinh.chang biet co ket thuc dep nhu mo dau ko?

Ho ten: la guang ving
Dia chi: ha noi 34A li nam de
Email: cdweijia@163.net
Noi dung: tinh co gap nhau, xin cam on ban...ban hay viet nhanh len nhe. Chuc ban binh an vo su, xin cam on ban nhieu.

Ho ten: minh nguyệt
Email: minhnguyet888@gmail.com
Noi dung: mọi chuyện mới chỉ bắt đầu...một câu chuyện có vẻ rất nhẹ nhàng nhưng không kém phần thú vị, bất ngờ...cảm ơn bạn vì bài viết này và những bài sắp tới. Mong rằng cái kết cũng đẹp như cái cách nó mở đầu vậy...

Ho ten: Giấu tên
Email: giapduong99
Noi dung: bạn ah chuyện của bạn rất hay. hi rât thich lơi thoại trong chyện no chut gi đó trẻ con .hay ca tinh .chúc bạn có nhiêu câu chuyên hay và thanh công...

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,