,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1150777
Tết này chị là con nhà khác…
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Tết này chị là con nhà khác…

Cập nhật lúc 09:47, Thứ Sáu, 23/01/2009 (GMT+7)
,

Viết cho chị gái tôi, Tết này chị là con nhà khác…
 

Kết Nối Blog - Viết cho chị, chị thương yêu nhé! Viết cho những ngày tóc chị còn dài, những ngày mà điều đầu tiên em thấy khi ngủ dậy là chị đứng bên chiếc gương lớn, vặn đuôi xam mái tóc đen dày của mình trước khi đến lớp.

Viết cho những mùa hè nắng vàng cả khoảng sân nhỏ trước nhà ông bà nội, chị đem chậu nước bồ kết ra phơi. Đó là những ngày chị tóc dài còn em tóc ngắn, chị dịu dàng còn em ngỗ ngược, chị là con gái mà em thì đen nhẻm chả khác gì lũ con trai.

Ảnh minh họa: rockmantica- Chị dịu dàng còn em ngỗ ngược, chị là con gái mà em thì đen nhẻm chả khác gì lũ con trai.

Viết cho chị, chị thương yêu nhé! Viết cho những ngày chị còn là cô nữ sinh trung học, những ngày chị hay mặc cái quần kaki trắng đi chiếc xe đạp màu xanh nhạt, những ngày hai chị em mình ngồi chung một bàn học ở nhà, em vừa học vừa gà gật, loay hoay mãi với mấy bài đại số mà không dám quay sang hỏi vì sợ bị ăn mắng, chỉ dám liếc nhìn chị rồi chống hai tay vào má thở dài thườn thượt.

Viết cho chị, chị thương yêu nhé! Viết cho những ngày chị vào Đại Học, cho những ưu tư đã qua trong mối tình đầu của chị. Viết cho lần đầu tiên em thấy chị mặc áo dài đứng trước hội đồng bảo vệ tốt nghiệp, em ở ngoài cùng với Bố, tay ôm bó hoa nhìn chị bằng ánh mắt ngưỡng mộ.

Viết cho chị, chị thương yêu nhé! Viết cho tháng lương thử việc đầu tiên của chị khi mới ra trường, cho đôi giày thể thao màu xám hồng chị đã mua cho em khi mới được lĩnh lương mà bây giờ em vẫn giữ lại. Viết cho những va vấp, trải nghiệm đầu tiên trong đời để thấy chị ngày càng tự tin và cứng cáp.

Ảnh minh họa: look_down - Viết cho những va vấp, trải nghiệm đầu tiên trong đời để thấy chị ngày càng tự tin và cứng cáp.

Viết cho chị, chị thương yêu nhé! Viết cho những ngày chị chuẩn bị về làm dâu con người khác, cho buổi em ham chơi không đi thử váy cùng anh chị, cho sáng tinh mơ em cuống cuồng lao xe đi mua hoa về cắt cắt bó bó vì đã hứa sẽ làm hoa cầm tay cho chị chụp ảnh cưới. Viết cho những ngày cuối cùng chị còn ở nhà.

Viết cho chị, chị thương yêu nhé! Viết cho Tết năm nay nhà mình vắng chị, cho đêm giao thừa không ai cùng em đi chùa, hái lộc, cho bữa cơm sum họp sáng ngày mồng một của nhà mình mà thiếu Chị.

Viết cho chị, chị thương yêu nhé! Viết cho hai mấy năm mà chúng ta sống bên nhau, viết cho những yêu thương không bao giờ dứt, những giận hờn đã bỏ qua. Viết cho nụ cười, cho giọt nước mắt, cho tiếng chị nghêu ngao mỗi khi vào nhà tắm, cho những đêm dài chị em mình để đèn sáng thâu đêm.

Viết cho chị, chị thương yêu nhé! Viết cho những năm tháng bây giờ và cả sau này nữa đấy, viết cho gia đình nhỏ của chị, viết cho các cháu của em khi chúng nó chào đời, cho những điều thiêng liêng dài lâu mãi mãi…

Viết cho chị, chị thương yêu nhé!

  • Vài nét về Blogger Cá Rô: “Lãng mạn lắm đấy ! Không tin à? Đọc blog thì biết ngay...”
  • Bài viết của cùng tác giả:

Tình cờ gặp nhau

Nếu ngày mai không bao giờ tới

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Ho ten: Thuy
Dia chi: Ha Noi
Email: Thuykt25d@yahoo.com
Noi dung: Toi cung co mot chi gai. .Ngay chi ay lay chong toi khong sao kiem duoc nuoc mat.Va hom nay cung vay.Doc bai viet cua ban toi phai dan long minh de nuoc mat khong trao ra. Nam moi da ve, moi nguoi lai sum hop ben nhau, Chuc ban mot mua xuan am ap va vui ve

Ho ten: black bear
Dia chi: hanoi
Noi dung: Cảm ơn bạn thật nhiều vì bài viết. Đã lâu rồi từ khi bắt đầu đi làm tôi ko còn thói quen đọc Blog Viet. Tết năm nay là cái tết cuối cùng tôi còn được ở nhà ăn tết cùng bố mẹ và cậu em trai. Ra tết tôi sẽ đi lấy chồng, hạnh phúc tràn ngập, nhưng những lúc như này cũng ko khỏi xót xa. Mười hai năm phổ thông, năm năm đại học, tôi đến trường với ước mơ và hy vọng của bố mẹ. Đến lúc có thể tự đi những bước đi đầu tiên, cũng là lúc tôi lại lo cho hạnh phúc của riêng mình. Chỉ có điều duy nhất có thể làm lúc này là tôi sẽ sống thật tốt, thật hạnh phúc, để bố mẹ tôi có thể vui lòng.

Ho ten: Hoàng Phương
Email: Lantocdo87_bn
Tieu de: Là tao đây
Noi dung: Nhìn tên chuyện tao đoán luôn ra mày là tác giả_tháy tao siêu ko?. Bà Hương đọc chuyện này chác là vui lám đây heeeeeeee chả bù cho lúc chị em mày cãi nhau nhỉ

 

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,