,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1073410
Dừng lại. Cúi xuống. Nhặt lấy yêu thương
1
Article
null
,

Dừng lại. Cúi xuống. Nhặt lấy yêu thương

Cập nhật lúc 00:40, Thứ Ba, 22/07/2008 (GMT+7)
,

Cách đây ít lâu Blog của Blog Việt đã đưa ra chủ đề "Người ta đang ngày càng sống thực dụng?" để các blogger cùng trao đổi, bàn luận và thể hiện quan điểm của mình qua những entry và comment. Blog Việt đã nhận được rất nhiều những ý kiến phản hồi từ các blogger trong cộng đồng. Blog Việt xin được trích đăng lại những ý kiến và entry để độc giả cùng bàn luận thêm! Xin cảm ơn!

(Blog Việt)

Đôi khi con người ta cứ mải mê lao mình vào cuộc kiếm tìm vật chất, để rồi có lúc đau đớn nhận ra rằng điều quan trọng nhất trong cuộc đời là hạnh phúc gia đình, thì bản thân mình không hề có. Họ cô đơn trong chính cuộc sống hào nhoáng, lộng lẫy, xa hoa của mình. Mỗi buổi sáng thức dậy, chỉ có tiền là người bạn, người thân duy nhất mà họ có thể nhìn thấy...Vậy cuộc đời như thế có gì vui để sống?

Trong cuộc đời của mình, có bao giờ ta tự hỏi: TÔI có phải là một người thực dụng? Nếu có, vì sao tôi trở nên như vậy? Những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản, nhưng để trả lời được ta phải chiêm nghiệm bằng cả một quãng dài trong cuộc đời.

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Mỗi người chúng ta đều khác nhau về văn hóa địa phương, truyền thống gia đình, trình độ học vấn, kiến thức và kinh nghiệm sống... Chính những điểm khác nhau này tạo nên giá trị bên trong của mỗi người khác nhau. Điều này làm cho quan điểm và cách sống của mỗi người khác nhau. Tuy nhiên, quan điểm và cách sống của mỗi cá nhân một phần bị tác động không nhỏ của cơm áo, gạo tiền. Vì lợi ích vật chất mà đôi khi ta phải không ngừng đấu tranh, giành giật, thậm chí bất chấp thủ đọan để đạt được những ham muốn của mình. Chính vật chất tác động mạnh mẽ đến hành vi của con người và kéo con người vào guồng máy mà ai cũng trở nên khô cằn về thể xác lẫn tâm hồn. Họ có thể đánh đổi niềm đam mê, tình yêu, lý tưởng, và thậm chí bản thân mình cho cuộc sống vật chất như nhà lầu, xe hơi, quyền cao, chức rộng với lý lẽ sống "Những thứ không mua được bằng tiền, thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền"? Những người theo lối sống thực dụng chỉ làm những điều có lợi cho mình, và sẵn sàng thay đổi quan niệm, cách sống miễn làm sao cho phù hợp với lợi ích vật chất của mình mà không cần quan tâm đến cảm nhận của người khác, cho nên họ có thể nhẫn tâm chà đạp lên các giá trị đạo đức tốt đẹp trong xã hội.

Ngày nay giới trẻ quan niệm về cuộc sống và tình yêu có mang màu sắc thực dụng?

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Ai cũng biết, cuộc sống không có vật chất mọi thứ sẽ trở nên giáo điều, xa lạ với thực tế. Tuy nhiên, nếu ta sống luôn luôn vì tiền bạc, vật chất thì phải xem lại bản thân và cách sống của mình. Mái ấm gia đình sẽ như thế nào khi vợ hoặc chồng là một con người sống quá "vật chất"? Cuộc sống gia đình không chỉ đơn thuần là hai người ở chung nhà, mà là một quá trình dài, nó đòi hỏi cả hai vợ chồng đều phải vun đắp cho mái ấm của mình. Vì vậy, quyết định gắn bó cuộc đời với một ai đó phải là người mình yêu thương bằng cả trái tim, người có thể cùng ta chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Có thể cuộc sống không dư thừa vật chất, nhưng với tình yêu thương thật sự thì họ sẽ cùng nhau vượt qua được những khó khăn trên đường đời, để vươn tới những ước mơ tốt đẹp bằng chính nỗ lực của cả hai.

Trong thời đại hiện nay, có một số bộ phận giới trẻ suy nghĩ quá nhiều cho bản thân. Đối với họ tiền bạc, danh vọng là những nấc thang cần phải bước lên bằng mọi giá. Chính vì vậy họ quên đi những tình cảm thiêng liêng xung quanh mình, quên đi những mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp...Họ suy nghĩ quá nhiều về tính "kinh tế" trước khi quyết định có nên kết bạn với một ai đó hay không, có nên gắn bó đời mình với một người "bình thường" trong xã hội...Cuối cùng sự chọn lựa nghiêng về phần vật chất nhiều hơn là những cảm xúc mách bảo của con tim, họ chấp nhận cuộc hôn nhân thiếu đi sự lãng mạn, tình yêu thương và sự chia sẻ để có được cuộc sống đầy đủ về vật chất, nhưng họ đâu biết được những tháng ngày tiếp theo trong cuộc sống vợ chồng sẽ là những tháng ngày cô đơn và buồn tủi...Trên thực tế, rất nhiều người phải trả giá cho sự chọn lựa vật chất  của mình, khi đêm từng đêm họ cô đơn, lẽ loi trong chính ngôi nhà của mình...

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Tuy nhiên trong cuộc sống, chúng ta cũng đừng quá "mơ mộng" xa rời "thực tế". Suy cho cùng giữa thực tế và thực dụng chỉ cách nhau bằng một đường ranh giới, nếu ta bước qua bên kia đường ranh giới thì chúng ta đã trở thành một con nguười khác. Mỗi người chúng ta quan trọng đừng để tiền bạc chi phối mình quá nhiều tong cuộc sống, vì chính chúng ta là người tạo ra của cải, vật chất!

Đối với bản thân mình, có một thời tôi đã sống như chỉ biết cho bản thân, sống với những ham muốn tiền bạc, vật chất mà quên đi những yêu thương quanh mình, để rồi khi gục ngã trong lối sống thực dụng của mình, tôi mới nhận ra khuôn mặt nham nhở một thời của mình qua hình ảnh của một kẻ cơ hôi, chuyên đi gjành giựt của người khác bằng những ma lực của riêng mình. Cũng may, đó là một khỏang rất ngắn trong đọan đời mình phải đi qua...

Trong cuộc đời của mình, có bao giờ bạn tự hỏi TÔI có phải là một người thực dụng?

Có một gã khùng đã từng như thế, nhưng rồi gã cũng nhận ra được sự yêu thương nồng nàn và chân thành mà gã được ban tặng. Thế rồi không những cuối xuống thật sâu để đón nhận yêu thương đó, mà gã còn nắm giữ thật chặt yêu thương đó trong trái tim mình...Gã là người biết nhận ra sai lầm và sữa chữa sai lầm của chính mình!

Bạn ơi, hãy can đảm cúi xuống nhặt lên những gì mình đã bỏ quên trên con đường tìm kiếm hạnh phúc và lẽ sống cuộc đời mình!

Gửi từ Blog TranCuong

  • Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc email bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: Nguyễn Thanh Hải
Dia chi: HCM
Email: haiquisj@yahoo.com:
Noi dung: TÔI CÓ BAO GIỜ SỐNG THỰC DỤNG? Tôi nghĩ hỏi nhưng tất cả chúng ta mỗi người đều có câu trả lời vì ít nhiều trong chúng ta có từng khỏang thời gian, từng lúc sống như thế. Nhưng có người quay lại kịp, còn có người cứ trượt dài theo những danh vọng, ham muốn quá mức cần thiết của mình mà thôi. Bạn trẻ ngày nay sống hơi vội. Có thể đó là điều cần thiết trong cuộc sốn hiện đại. Nhưng VỘI KHÔN CÓ NGHĨA LÀ CHÀ ĐẠP LÊN ĐẠO ĐỨC VÀ VƯỢT QUA MỘT SỐ NGUYÊN TẮC SỐNG. tuy nhên mơ mộng quá cũng làm con người ta trì trệ và kém phát triển.

Ho ten: Nguyễn Ngọc Ánh
Dia chi: GL
Email: nguyenanh561@yahoo.com
Tieu de: Đồng cảm
Noi dung: Tôi hòan tòan đồng ý sự khác biệt của mỗi người về kinh nghiệm cuộc sống, văn hóa, kiến thức làm cho lối sống cúng ta khác nhau. Nhưng gia đình là tế bào quan trọng của xã hối. lối sống của từng thành viên trong gia đình sẽ ảnh hưởng suy nghĩ, cách sống của từng người còn lại. Bạn trẻ ngày nay có một số chọn lối sống xa hoa, lạc lõng so với xã hội mà không cần nghỉ đến ngày mai. Họ thực dụng trong từng mối quan hệ. Yêu phải yêu anh đi du học, chị con ông to để sau này được đưa vào một vị trí ngon lành. Tuy nhiên có nhiều bạn trẻ sống rất chân thành. Nói chung tùy người thôi!

Ho ten: Nguyễn Vũ Tuấn
Dia chi: Sài Thành
Email: vutuan.nguyen@yahoo.com
Tieu de: Không chỉ người trẻ
Noi dung: Cuộc sống ngày càng khó khăn làm cho người ta sống thực tế hơn trước, nhưng không phải tất cả trở nên thực dụng. vẫn còn rất rất nhiều người sống có bản lĩnh trước những cám dỗ đời thường. đồng ý là có một số bạn trẻ ngày nay sống hơi so đo tính tính trong các mối quan hệ của mình. Yêu một nguười nhưng có thể sẽ lấy người khác vì muốn cuộc sống đầy đủ. Nhưng tôi nghỉ cả những người trưởng thành lại chọn cho mình lối sống thực dụng làm ảnh hưởng rất nhiều đến nhân cách và suy nghĩ của các con. Bố mẹ mãi mê lao vào kiếm tuền danh vọng mỗi ngày đập vào mắt con cái hình ảnh, thủ đọan của mình thì làm sao họ khôngb bị ảnh hưởng. Suy cho cùng chết là hết và có mang theo vật chất, tiền của được đâu.

Ho ten: ThaiNgoc
Dia chi: My Tho - Tien Giang
Email: thaingoc192@yahoo.com
Tieu de: Hanh phuc .?..
Noi dung: Trong cuộc sống ngày nay có lắm điều đáng để mỗi con người chúng ta phải nhìn lại và suy ngẫm. Đọc được bài viết này, tôi rất hân hạnh và cám ơn tác giả. Xin phép được chia sẻ cùng mọi người.!.. Hạnh phúc là những điều trước mắt và trong tầm tay. Hãy trân trọng giữ lấy và vun đắp để hạnh phúc mãi bền lâu.

Ho ten: Trần Văn Tòan
Email: vantoantran68@yahoo.com
Tieu de: Trao đổi vài điều
Noi dung: Ngày trước người ta yêu nhau tình yêu mộc mạc, hai người có thể đèo nhau trên chiếc xe đạp bình thường vẫn thấy hạnh phúc. Ngày trước bạn bè đến với nhau vì tình cảm mến nhau ở tính tình và những quan tâm lẫn nhau từ suy nghĩ đến những khó khăn trong cuộc sống. Bây giờ thì khác xưa nhiều. Tuổi trẻ bây giờ sống thực dụng (một phần lớn) là do đâu? Họ mong muốn đạt mục đích đời mình bằng mọi giá. Suy cho cùng lối sống thực dụng của giới trẻ ngày nay từ chính thế hệ trước tạo nền móng cho họ. Bởi thế hệ trẻ có thể coi là “nạn nhân” của lối sống thực dụng đã hình thành từ trước đó rất nhiều năm. Khi mà vừa qua thời kỳ chiến tranh những “người lớn” lo xây dựng đất nước, đi lên từ hai bàn tay trắng và họ thấm hiểu “giá trị của đồng tiền”, cứ thế cha truyền con nối, những lời căn dặn phải cố gắng làm giàu, dạy bảo thế hệ sau đề cao giá trị đồng tiền khiến những người trẻ hiện nay rập khuôn và vận dụng rất “mẫu mực” đồng tiền để thể hiện mình và giải quyết vấn đề. Cuộc sống vốn có nhiều thứ để lo nghĩ, không ai giống ai. Con người cần nhất vẫn là tình cảm của nhau, biết yêu thương lẫn nhau và cùng sẻ chia những lúc khó khăn, gian khổ. Tâm sự của tác giả cũng nói lên những góc nhìn khác nhau của cuộc sống "tất cả mọi người sinh ra tự do và bình đẳng", nhưng không phải lúc nào cũng đúng! Môi trường sống tác động đến con người rất nhiều, mọi thứ rồi cũng sẽ qua đi chỉ tình yêu thương còn lại. Thử hỏi ai cũng chỉ lo cho bản thân, không quan tâm đến cộng đồng thì cuộc sống sẽ ngột ngạt thế nào, bao mảnh đời gian dỡ ai sẽ sẻ chia... Chúng ta hãy sống vì một tình yêu, vì tình thương mọi người… Trách nhiệm về lối sống của giới trẻ trước hết là ở gia đình, đặc biệt là những người làm cha làm mẹ.

Ho ten: Tú Uyên
Dia chi: ĐN
Noi dung: Thông thường thì khi nói ai đó sống "thực dụng" luôn chịu gắn theo ánh nhìn không thiện cảm. Ngày nay các bạn trẻ. Đặc biệt thế hệ 8X thì lối sống thực dụng ngày càng rõ nét. 8X yêu thực dụng, học thực dụng, quan hệ bạn bè thực dụng...Với họ tất cả đều quy ra "tiền" cho các mối quan hệ bạn bè đến yêu đương. Và rồi khi nhận ra những nét vui tươi, hồn nhiên thậm chí phẩm chất của mình bị mất đi thì mới giật mình nhìn lại. Đến một lúc nào đó, những người trẻ sẽ phải xem lại thái độ đối với đồng tiền, biết sử dụng chúng xứng đáng với những gì đã làm được. Hãy đừng để hai chữ “thực dụng” bám theo sau con người mình như một đặc điểm nhận dạng của thế hệ mình. Bạn trẻ ơi hy vọng hãy nhìn lại bản thân mình!

 

Ho ten: RJ_8X
Email: flower_p28@hotmail.com
Noi dung: Vì sông thực dụng nghĩ quá nhiều về tương lai sẽ có một cuộc sống đầy đủ. Tôi đã từ chối tình cảm của một người Người yêu tôi rất nhiều và tôi cũng yêu anh ấy. Giờ tôi đã nhận ra là nếu cả hai chúng tôi cùng chung sức vì tương lai thì những gì chúng tôi có được sau này sẽ đáng trân trọng hơn bất cứ điều gì trong cuộc sống. Thực dụng là một điều tất yếu trong cuộc sống nhưng dùng nó để tìm kiếm hạnh phúc cho cuộc đời mình thì đó sẽ là một quan điểm sai lầm.

Ho ten: Ngayngaykhonganh
Email: ngayngaykhonganh@yahoo.com
Tieu de: Vâng cuối xuống nhặt và giữ yêu thương!
Noi dung: Cuộc sống kéo người ta đi, nhiều lúc đến mệt nhoài. Có lúc rơi vào bế tắt, nhiều khi biết cám dỗ mà vẫn phải làm. àm NGƯỜI khó lắm, đành rành trong mỗi người ai cũng có phần ích kỷ của bản thân, nhưng quan trọng đừng để phần này lấn áp làm lưu mờ lý trí. Nhiều người sống thực dụng đánh đổi bản thân để có được cái họ cần, nhưng cuối cùng là chính họ đánh mất cái họ cần nhất trong đời. Tuổi trẻ hay người có tuổi đều có lúc rơi vào vòng xoáy ấy. Nhưng người trẻ ít kinh nghiệm và bản lĩnh sống hơn thì dễ đánh mất mình hơn. Giữa ranh giới mong manh là hai lối sống và suy nghĩ, đôi lúc ta vô tình bước qua phía bên kia (cố tình thì miễn bàn rồi) quan trọng là nhìn lại và sữa chữa sai lầm! Ai mà chả có lúc trượt ngã vì thực dụng, đứng lên hay tượt luôn mà thôi!

Ho ten: Thúy Nhi (co_nhoc)
Dia chi: TPHCM
Email: vttn611@yahoo.com
Tieu de: Tất cả chỉ là phù du, nếu như...
Noi dung: Cuộc sống, tất cả chỉ là phù du, nếu như... chúng ta bước qua bên kia đường ranh giới, ranh giới của thực tế và thực dụng! ... "... Ai cũng biết, cuộc sống không có vật chất mọi thứ sẽ trở nên giáo điều, xa lạ với thực tế..." nhưng "... Trên thực tế, rất nhiều người phải trả giá cho sự chọn lựa vật chất của mình khi đêm từng đêm họ cô đơn, lẽ loi trong chính ngôi nhà của mình..." ... Cuộc sống "hạnh phúc" đối với họ gắn liền với của cải, quyền lực và thành công hay tất cả những gì to tát, nên dường như có thể họ không bao giờ chạm tay đến hạnh phúc thật sự, một niềm hạnh phúc chỉ khi cô đơn mới cảm nhận và cảm thấy được! ... "...

Trong cuộc đời của mình, có bao giờ bạn tự hỏi: Tôi có phải là một người thực dụng? Nếu có, vì sao tôi trở nên như vậy? Những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản, nhưng để trả lời được ta phải chiêm nghiệm bằng cả một quãng dài trong đời..." ... Đọc đi đọc lại hoài, cảm ơn Tác giả nhé, cảm ơn anh TRẦN CƯỜNG một câu hỏi cứ mãi xuyên suốt trong em, tự dưng cảm thấy khoảng thời gian mà nhóc đã trải qua, nhóc đã làm được những gì, học tập, sinh hoạt, lao động... tất cả mình đã sống thực với chính mình hay chưa dù đó chỉ là một khoảng thời gian rất ngắn của cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới" ??? Nhóc quý anh trai ở sự sâu sắc và sự trải nghiệm đời, cảm ơn tác giả, cảm ơn BLOG VIET, cảm ơn anh Trần Cường một lần nữa!

Ho ten: Idol
Dia chi: HCM
Email: odaiidol@yahoo.com
Tieu de: Tựa bài hay!
Noi dung: Sống thật với mình là tốt nhất. Khi cuộc sống ngày càng phát triển hình như mọi người sống và cư xử với nhau thiên về lợi ích của bản thân. Thật tình em sống không lợi dụng ai và cũng không thích ai lợi dụng mình. Tính em hơi thẳng nên có những gì mình không đồng ý là "phang" ngay chứ không sợ gì cả, đôi khi cũng làm nhiều người không hài lòng. Theo em, nếu sống và hành xử với nhau chỉ vị cái lợi cho riêng mình thì sớm muộn gì những người xung quanh cũng nhận ra, lúc ấy thật sự mình sẽ trở nên cô đơn chỉ riêng mình. Thật ra trong cuộc sống mình chỉ khư khư nghĩ cho mình thì ai nghĩ cho mình phải không anh. Có những người mới ngày hôm qua thôi, họ luôn miệng hô hào hết lòng vì mình, giúp mình bảo vệ những điều hay lẽ phải, nhưng ngày hôm sau chỉ vì muốn duy trì mối quan hệ với một người có thể đem lại lợi ích cho họ, thì họ sẵn sàng thay đổi quan điểm. Mỗi buổi sáng, đi qua và nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh vô danh cần giúp đỡ họ vẫn dững dưng, nhưng khi có một người có chút tên tuổi rơi vào trường hợp tương tự, thì họ hô hào và nhân danh lòng từ thiện của con người để đánh bóng bản thân... Những điều này em thấy hàng ngày. Một chút suy nghĩ về lối sống của giới trẻ. Cuộc sống có hai mảng. Mảng thực dụng thì không ít, mảng sống không vì vật chất đâu hiếm. Quan trọng mình điều chỉnh mình cho tốt thôi phải không anh!

Ho ten: Lê Anh Hoa
Email: le.anhhoa@yahoo.com
Tieu de: Đời người khi chết...
Noi dung: BÀI VIẾT NÀY ĐỌC HƠI NẶNG, NHƯNG CÁI TỰA ĐỀ LÀM CHO NÓ NHẸ NHÀNG HƠN VÀ THẤY CUỘC SỐNG CHỈ Ý NGHĨA KHI TA ĐÔI LÚC PHẢI DỪNG LẠI. CUỐI XUỐNG. NHẶT LẤY NHỮNG YÊU THƯƠNG TRONG ĐỜI. Một bài viết khi đọc xong tự dưng thấy lòng mình chùng xuống, tự nhìn lại bản thân và đâu đó lấp lánh một màu sáng tối của cuộc sống. Ai đó trong cuộc đời cũng có khoảng thời gian làm con người vật chất, bị ảnh hưởng một phần lối sống thực dụng nhưng quan trọng là dừng lại đúng lúc. "Suy cho cùng giữa thực tế và thực dụng chỉ cách nhau bằng một đường ranh giới, nếu ta bước qua bên kia đường ranh giới thì chúng ta đã trở thành một con nguười khác. Mỗi người chúng ta quan trọng đừng để tiền bạc, danh vọng chi phối mình quá nhiều trong cuộc sống, vì chính chúng ta là người tạo ra của cải, vật chất!" Quả thật giữ cho mình ở đường bên kia ranh giới quả là khó, nhưng không phải không làm được nếu ta luôn sống và biết cân nhắc nghĩ suy... Tất cả suy cho cùng cũng chỉ là gì đâu khi ta chết rồi cát bụi cũng trở về cát bụi. Có mang theo danh vọng tiền tài được đâu. Cuộc sống quả vô thường...khi mình sống mà không biết những người xung quanh!

Ho ten: lehaidung
Email: lehaidung@yahoo.com
Noi dung: trong cuoc song can gianh nhieu thoi gian hon cho gia dinh. ban se cam thay hanh phuc hon

Ho ten: huyen
Email: huyen5785@rocketmail.com
Noi dung: doi khi trong rat nhieu tinh huong con nguoi van phai thuc dung.song thuc dung va song tinh cam la 2 thu can phai co trong cuoc song.chi can biet phai hai hoa hai thu vao nhau thoi

Ho ten: Diễm Đoan
Dia chi: CT
Email: ntddoan@yahoo.com
Noi dung: Một bài viết dễ gây nên cú shok nếu ai không bình tĩnh khi đọc. Tại sao không là câu hỏi ’Ngày nay chúng ta quan niệm về cuộc sống và tình yêu có mang màu sắc thực dụng?" mà là giới trẻ? Theo tôi chắc người viết quan tâm hơn thế hệ trẻ nên nhắn mạnh vào hai từ "giới trẻ". Dẫu biết rằng lý trí thường muốn chúng ta sáng suốt chọn lựa cách sống đúng. Nhưng thực tế khó khăn hơn nhiều. Không có những thứ cần thiết cho công việc học tập. không nhiều sự chọn lựa khi quá nhiều cuộc hôn nhân từ lúc yêu nhau thấy đẹp đấy, nhưng khi là vợ chồng rồi nhanh chóng tan đi. Chính vì thế chọn giải pháp an tòan là tốt nhất trong suy nghĩ mọi người. Nhưng quan trọng có thật sự an tòan hay không là chuyện khác!

Ho ten: Đoan Trang
Email: ltdtrang@
Tieu de: chia sẻ
Noi dung: Thời trẻ mãi ham chơi, đến khi giựt mình nhìn lại đã 40 tuổi. Những cuộc tình đi qua rồi cũng không kết quả. Cuối cùng tôi quyết định lấy anh một người ở rất xa qua mai mối. Lấy nhau rồi anh lại đi, tôi ở lại lâu lâu qua thăm nhau. Nhiều lúc nghĩ lại...giá như...không biết tôi có thực dụng hay không khi trước áp lực tuổi tác, gia đình, bạn bè mà kết hôn khi chưa thật sự yêu. Giờ thì có chồng nhưng nhiều lúc thấy cũng như không. Thà ở vậy!

Ho ten: Trương Đức Cảnh
Email: truongduccanh@yahoo.com
Tieu de: HIỂU NHAU KHÓ LẮM
Noi dung: Về lý thuyết thì những gì Blog TranCuong viết là cơ bản đúng. Tuy nhiên trên thực tế không phải chí có nghĩ về nhau, thương yêu nhau là mọi việc sẽ tốt đẹp đâu. Chỉ riêng việc hiểu nhau, thông cảm cho nhau đã là cực kỳ khó rồi. Làm thế nào để gọi là hiểu nhau?

Tôi đã chứng kiến, có người vợ luôn nói hiểu chồng "tôi đã đi guốc trong bụng ông ấy". Thế nhưng khi chồng chết, có đến ba, bốn bà lạ hoắc "từ trên trời rơi xuống" đến đòi để tang, chia tài sản... Ngược lại có ông chồng, đi đâu cũng khoe "vợ tôi là người chung thuỷ nhất, trong cả đời bà ấy, chỉ có mình tôi". Nhưng khi bà ta hấp hối, sắp từ giã cuộc đời, bà mới gọi ông đến "Tôi có lỗi với ông, thằng thứ hai của chúng ta không phải là con ông". Ông chồng chỉ có nước ngất xỉu luôn...

Vấn đề là làm sao để hiểu được nhau. Không đơn giản đâu các bạn yêu quí ạ. Nhiều khi chúng ta hiểu được nhau, thì đã quá muộn rồi. Nhiều khi cùng một sự việc, nhưng mỗi người, do nhiều yếu tố, trình độ, học thức, quê quán, nghề nghiệp và cả môi trường mà họ sinh ra lớn lên, làm việc... khác nhau, nên họ có cách hiểu và xử lý khác nhau. Thật hạnh phúc cho cặp vợ chống nào mà hiểu được nhau. Tôi dám bảo đảm với các bạn là tỷ lệ đó không quá 3% ...Số đông là họ tưởng đã hiểu nhau, nhưng thực tế lại không hiểu gì cả!

Ho ten: Minh Anh
Email: nguyenminhanh38@yahoo.com
Noi dung: Nhiều khi mình biết mình đã sai khi chọn lối sống thiên về vật chất, nhưng vẫn cứ làm. Đó là điều chúng ta cần suy nghĩ. Làm người ta không thể tránh khỏi sai lầm. Sai lầm không được sửa chữa sẽ liên tiếp dẫn đến những sai lầm khác buộc người ta phải trả giá. Nhiều bạn trẻ a dua, đua đòi theo lối sống nặng vì tiền mà đồng ý bán mình cho vật chất. Biết ba cô gái thôn quê giải quyết cái nghèo bằng cách lấy chồng Hàn Quốc? Trớ trêu thay kết quả bi kịch vô cùng. Chúng ta cũng chưa quên vụ cô dâu Hàn nhảy lầu tự tử hay bị hành hạ đến chết...thế nhưng mỗi ngày vẫn diễn ra rất nhiều show coi mắt vợ...Rồi quan hệ bạn bè, gia đình...cứ xóay vào bỗng lộc mà quên đi tình thân. Tiền kiếm được rồi cũng mất đi nếu không phải do nỗ lực bản thân. Tình cảm như chén nước. Đỗ rồi, thấm sâu vào đất làm sao hốt? Chúng ta nên cân nhắc và sống đừng quá thực dụng

Ho ten: Châu Hòai
Email: c.hoai@yahoo.com
Tieu de: Tùy thuộc mỗi người
Noi dung: Trong cuộc tìm kiếm hạnh phúc và lẽ sống cuộc đời mình, ai cũng sẽ trải qua những chặng đường chông gai, nhiều cạm bẫy, nhưng mấy ai đủ chiêm nghiệm cuộc đời để vượt qua...thế mới có nhiều tấn trò bi hài kịch của cuộc đời...Cô gái trẻ từ bỏ tình yêu đẹp của mình theo người có thể cung cấp cho mình cuộc sống đầy đủ, anh chàng đẹp trai sẵn sàng bám váy những mệnh phụ phu nhân...nhiều nhiều lắm, suy cho cùng cũng tùy theo quan niệm và nhân cách của mỗi người. Nếu tất cả đều sống đúng hết thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn, nhưng...thực tế vẫn còn đó lối sống thực dụng và ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Có thể lối sống này ảnh hưởng theo trào lưu chung của một số bộ phận trong xã hội chứ không phải là tất cả. Chỉ sợ lối sống này lây lan thì đến một lúc nào đó chẳng lẽ chúng ta sống với nhau cứ giả tạo bên ngoài? Em nghĩ nhà trường cũng nên đưa vào một phần giảng dạy về đạo đức công dân cho các thể hệ học sinh, nhằm định hướng cho họ sống đung

Ho ten: hoài sơn
Dia chi: hải phòng
Email: hoaison1980@yahoo.com
Tieu de: Thực dụng & thực tế
Noi dung: Ngày nay khi chúng ta đang sống trong 1 thời kỳ mà đất nước chúng ta đang lên đường xã hội với biết bao sự kiện có thể thể xảy,ngoài ra cũng có điều nghịch lý XH xảy ra... Nói chung, chúng ta fải biết kết hợp giữa thực dụng & thực tế 1 cách cực kỳ hài hoà.. Xin cảm ơn tác giả bài viết đã có 1 bài vô cùng ý nghĩa và bổ ích.

Ho ten: Mai Trang
Email: traitim.yeu50@yahoo.com
Tieu de: Chia sẻ
Noi dung: "Suy cho cùng giữa thực tế và thực dụng chỉ cách nhau bằng một đường ranh giới, nếu ta bước qua bên kia đường ranh giới thì chúng ta đã trở thành một con nguười khác. Mỗi người chúng ta quan trọng đừng để tiền bạc chi phối mình quá nhiều tong cuộc sống, vì chính chúng ta là người tạo ra của cải, vật chất!" Đọc đọan này tôi cứ boăn khoăn làm thế nào để biết được ranh giới giữa thực tế và thực dụng? Đôi khi chúng ta nghĩ thật đơn giản là chỉ cần vài bước chân sẽ vượt qua giới hạn. Nhưng trong cuộc sống thì thực tế rất khó xác định rạch ròi ranh giới này. Có người nghĩ bản thân họ đang sống thực dụng, nhưng không phải. Có người lại cho rằng mình không sống thực dụng nhưng đang như vậy. Bạn ơi cho tôi biết cách xác định đi.

Ho ten: Grass
Dia chi: SG
Email: dieunga1709@yahoo.com
Tieu de: Đọc bài viết tôi xoay người lại và nhìn nữa về mình hơn
Noi dung: Đọc bài viết tôi xoay người lại và nhìn nữa về mình hơn… Là con người ai lại không mắc phải sai lầm hả anh? Phạm sai lầm, nhìn thấy sai lầm và sửa đổi được sai lầm điều đó chỉ có với người có trách nhiệm và bản lĩnh mà thôi. Có những người sai lầm nối tiếp sai lầm có khi đến suốt cả đời có bao giờ họ nhìn thấy đâu. Mà có khi cũng nhìn thấy nhưng chưa chắc có đủ “can đảm cúi xuống nhặt lên” anh à. Sống không phải là để sống mà phải sống như thế nào và sống ra sao mới là điều quan trọng. Nói thì dễ đó nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người càng cao và lối sống của con người có thực dụng hay không thực dụng tùy vào cách sống và tùy theo quan điểm của mỗi cá nhân mà bên cạnh đó gia đình và tác động của môi trường xung quanh là không nhỏ. Lối sống thực dụng đâu phải chỉ có với giới trẻ.

Ho ten: Phuong SG
Dia chi: HCM
Noi dung: Truoc tien xin loi vi danh chu khong dau. Toi nghi chu de ban dua ra gan voi thuc te cuoc song, nhung quan trong la ngoai viec phan tich loi song thuc dung minh can dua ra cach HOW TO de nhung nguoi tre tuoi co the nhin va co the dieu chinh ban than minh. Cuoc song thuc dung doi khi lam thoa man mot niem dam me, mot hung thu nao do trong moi con nguoi. Con nguoi ai ma ca thich dap ung nhu cau ban than. Co dieu la nhu cau co chinh dang va phu hop voi gia dinh, xa hoi va dao duc hay khong ma thoi. Toi thich cach dat tua de, nghe nhe nhang va sau lang!

Ho ten: Linh
Email: phonglanxanh_84@yahoo.com
Noi dung: Sống thực dụng? Không phải là sống không quan tâm đến tiền, vật chất nhưng sự quan tâm ấy chỉ ở mức độ đủ đem lại cho mình sự thoải mái và hài long.Mấy ai trong chúng ta nói không cần đến vật chất.Miễn sao sống mà cân bằng giữa những thứ mình cần và mình muốn.

Ho ten: Hoang Mai Linh
Dia chi: Tan Binh
Tieu de: Toi la mot co gai thuc dung
Noi dung: Toi nghi song thuc dung cha co gi sai, boi vi chang le de minh va gia dinh doi a? Thuc dung ma sung suong thi cung nen chu phai khong?

Ho ten: MDLeechen
Dia chi: HCM
Email: mdleechen@yahoo.com
Tieu de: Một thực tế
Noi dung: Ngày nay thật sự giới trẻ sống thực dụng nhiều hơn trước. Thời chúng tôi từ tình bạn, đến tình yêu và các mối quan hệ xã hội ít màu sắc thực dụng hơn. Yêu nhau đôi chỉ là một buổi dạo chơi bằng xe đạp mỗi khi chiều về. Mệt, dừng chân bên quán cốc ven đường uống ly nước mía ngọt lịm của tình yêu. Bạn bè không nhiều tiền và điều kiện như bây giờ nhưng vẫn quý nhau thật lòng...Xã hội phát triển, mọi thứ điều nhanh theo dòng chảy của trào lưu sống vội, gấp làm giới trẻ không cần nghĩ nhiều đến tình cảm mà bị chi phối nhiều bởi vật chất. Người lớn thì cứ mãi mê kiếm tiền và quên đi trách nhiệm giáo dục lối sống cho thế hệ trẻ...

 

Ho ten: Phương Đông
Dia chi: Thanh Xuân, HN
Email: dongvth@gmail.com
Tieu de: Tôi chỉ muốn một cuộc sống bình yên
Noi dung: Đọc bài viết tôi bỗng hẫng lòng nhìn lại mình. Ra trường rồi, tôi đã có được gì? Tôi ước ao thành đạt, có một người chồng lý tưởng... Và nhiều điều nữa... Nhưng cuối cùng tôi chẳng có được gì. 23 tuổi... trước bộn bề cuộc sống, tôi chỉ phấn đấu cho một công việc mà mình có thể cống hiến, một gia đình mà tôi có thể toàn tâm, toàn ý và một người chồng yêu thương tôi, những đứa con ngoan hiền... Một cuộc sống bình dị... không cần nhà lầu xe hơi... Nhưng vợ chồng yêu thương nhau, con cái ngoan, học giỏi... Đó có thể coi là thực dụng... Cuộc sống bình lặng trôi đi... Tôi sợ những cám dỗ và sợ những môi trường chri có những người sống quá vụ lợi.

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,