221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
986722
Cả nước nín thở cùng Cần Thơ
1
Article
null
Cả nước nín thở cùng Cần Thơ
,

(VietNamNet) - Tin sập dàn giáo cầu Cần Thơ làm hàng chục người thiệt mạng và cả trăm người còn chìm trong đống đổ nát khiến người dân cả nước bàng hoàng. Bạn đọc VietNamNet từ khắp nơi đã gửi thư về chia sẻ đau buồn với gia đình các nạn nhân.

 

Chuyển nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh: Dương Thu


Cả Cần Thơ đang bàng hoàng
Hầu hết tất cả các trang web hiện nay đều cập nhật các tin tức về cầu Cần Thơ bị sập lúc khoảng 7h30 phút sáng nay. Tôi là một người con của Cần Thơ cũng thật sự bàng hoàng và chứng kiến tận mắt những nạn nhân của vụ sập cầu. Cả thành phố đang bao trùm một không khí tang thương và đau buồn. Ai cũng cảm thấy mất mát một cái gì đó mà không thể gọi thành tên. Nhưng hơn hết, đó là tấm lòng của người dân Cần Thơ, các chị, các má ở chợ Tân An gần đó đã không ngại ngần đem hết rổ bánh tét, bánh bò của mình để gửi qua cho những người cứu hộ. Các nhà hảo tâm, các cơ quan chính quyền đã nhanh chóng huy động hiến máu và một chút tấm lòng với những chai nước suối, những cái khăn, còn những người dân thì không ngại ngần mang những tấm nệm của mình để gửi qua cho những nạn nhân đang sơ cứu. Nhưng trên hết vẫn là các y bác sĩ, các đồng chí công an, bảo vệ đang tích cực tìm kiếm và cứu chữa. Trần Thị Kim Anh, Nguyễn Thái Học, Cần Thơ, email: trankimanh78@yahoo.com.

Cần Thơ là nơi tôi sinh ra và lớn lên, thành phố đang hoà mình vào sự phát triển của cuộc sống, mọi người dân đang rất háo hức chào đón công trình quy mô nhất - cầu Cần Thơ. Sau khi đón mừng những sợi cáp đầu tiên của cây cầu được căng lên thì hôm nay, một sự cố thương tâm đã xảy ra, 3 trụ dàn giáo thi công cầu đã bị sập bất ngờ, khi hơn 200 công nhân đang làm việc. Số người bị thương và tử nạn đã quá tải ở các bệnh viện. Thành phố Cần Thơ nơi tôi sống đang rất buồn và lộn xộn, xin chia buồn với tất cả. Xin mỗi người Việt Nam hãy thắp 1 nén nhang hay 1 ngọn nến để cầu nguyện cho những người đã khuất. Huỳnh Quang Thái, Ninh Kiều, Cần Thơ, email: freelance_touristguide@yahoo.com.vn.

Hiến máu nhân đạo
Hiện tại, lượng máu dự trữ tại các bệnh viện ở Cần Thơ đang thiếu trầm trọng. Mong các bạn có lòng nhân ái đến hiến máu nhân đạo tại bệnh viện nhằm cứu chữa các nạn nhân bị nạn - những người xây cầu vì lợi ích chung của Cần Thơ. Mong các bạn đến hiến máu để kịp cứu chữa những nạn nhân này. Nguyễn Trương Minh Chanh, Trần Quang Diệu, Cần Thơ, email: minhchanh@gmail.com.

Cả nước đang dõi theo các anh

Đọc tin về vụ sập cầu tại Cần Thơ, tôi không khỏi bàng hoàng. Thương tiếc những người thợ xây cầu xấu số và lo lắng cho những nạn nhân còn đang chìm trong đống đổ nát. Tôi chẳng biết làm gì hơn, chỉ biết cầu nguyện cho những người xấu số được yên nghỉ nơi suối vàng, cầu mong công tác cứu hộ của chúng ta nhanh chóng cứu sống mọi người ra khỏi đống đổ nát. Cho tôi gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Huyền Linh, Hà Nội.

 

Đau thương quá! Tôi không biết nói gì hơn khi đọc xong tin này. Tôi thấy ớn lạnh khi đọc tin về hàng chục mạng người đang bị vùi trong đống đổ nát mà chưa biết sống chết ra sao. Tôi không thể cầm lòng khi đọc tin này được. Mong các anh sớm thoát khỏi nguy hiểm để được đoàn tụ với gia đình. Cả nước đang dõi theo tin các anh. Huy Hoàng, Hải Dương.

 

Thay mặt khoa CDHA Bệnh viện Đa khoa Hợp lực, chúng tôi xin chia sẻ đến các nạn nhân và gia đình các nạn nhân đã bị tai nạn trong vụ sập cầu trên. Nguyễn Văn Thu, BV Đa khoa Hợp lực.

Qua báo, đài tôi được biết vụ tai nạn sập cầu Cần Thơ là vụ sập cầu lớn nhất trong lịch sử thi công cầu tại Việt Nam. Thật tiếc thương cho những người xấu số. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình có nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng này. Phan Quốc Thanh, Ninh Thuận, email: quocthanh@ninhthua.gov.vn.

Chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân
Tôi rất bàng hoàng khi được tin cầu dẫn cầu Cần thơ bị sập. Vừa truy cập tin tức tôi vừa khóc khi biết đã có hơn 30 người chết và hơn 100 người bị thương, nhất là một nạn nhân sinh năm 1988 bằng tuổi con gái tôi, đáng lẽ giờ này em phải được ngồi trên giảng đường đại học. Thật thương tâm. Tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và tha thiết mong rằng đừng bao giờ xảy ra trường hợp đau lòng như thế này nữa. Nguyễn Thị Thủy, Nhà thiếu nhi huyện Giồng Riềng.


Lời đầu tiên xin gửi đến toàn thể thân nhân nạn nhân lời chia buồn sâu sắc, sự việc xảy ra rất nhanh chóng, chúng tôi không biết nói gì hơn, vô cùng xúc động. Xin gửi lời chia buồn chân thành đến toàn thể gia đình nạn nhân, rất mong tất cả các gia đình bình tĩnh và cố nén nỗi đau thương biến thành sức mạnh để lo hậu sự và vươn lên trong cuộc sống. Thân ái kính chào. Hồ Thị Lệ Thi, Đại lý dược, xã Định Yên, Lấp Vò Đồng Tháp, email: vitinhhuethi@yahoo.com.

Chúng tôi đang hướng về các bạn
Tôi thật bàng hoàng khi đọc tin sập cầu Cần Thơ, thật là đau lòng, vô cùng đau lòng trước một thảm hoạ lớn như vậy, và đau lòng hơn nữa khi nạn nhân của nó phần lớn là những công nhân xây dựng, những người ngày đêm ở công trường, nơi ăn chốn ngủ thiếu thốn đủ mọi bề, bố tôi là kỹ sư xây dựng nên tôi hiểu điều đó hơn ai hết. Nỗi đau ngày hôm nay không chỉ của riêng ai, đó có phải là bài học để chúng ta nhìn lại điều kiện làm việc của chúng ta? Nhưng lúc này đây, khoan hãy nói đến điều đó, khoan hãy nói trách nhiệm thuộc về ai, mà hãy cùng sát cánh bên nhau để vượt lên nỗi đau quá lớn này, để tìm cách cứu từng mạng người đang bị vùi lấp trong đống đổ nát kia.

 

Tôi biết, có rất nhiều gia đình miền Bắc miền Trung đang từng giờ từng phút nóng lòng mong ngóng tin của người thân mà không đủ điều kiện đi vào trong đó sát cánh cùng các bạn. Chúng tôi, những người dân miền Bắc xa xôi không biết làm gì để chia sẻ cùng các bạn, chúng tôi chỉ muốn nói với các bạn rằng các bạn hãy cố gắng lên, chúng tôi đang hướng về các bạn, chúng tôi luôn ở bên các bạn. Các bạn, những người tình nguyện viên, những y bác sĩ, những phóng viên, những người cứu hộ, những người dân miền Nam... các bạn hãy cố gắng như đã từng cố gắng, đừng để mất niềm tin vì bao nhiêu con người trong đống đổ nát đang trông chờ các bạn, vì hàng trăm gia đình, vì những người dân miền Bắc xa xôi như chúng tôi đang ngày đêm mong chờ những tin tức khả quan từ các bạn. Các bạn hãy cố gắng, cho những người bị nạn và cho cả chúng tôi. Nguyễn Thị Thu Hà, Hà Nội, email: demendongco@gmail.com.

Tôi rất tiếc về sự cố này đã gây thiệt hại về người cũng như tài sản. Mong sao những người có trách nhiệm có cách giải quyết hợp lý nhất, thoả đáng nhất với những tổn thất ấy để làm vơi bớt đi nỗi đau. Mong sao những sai lầm này không xảy ra nữa. Nguyễn Văn Sửu, Đăk Lăk, email: yyykk111@yahoo.com.vn.
 

Tôi rất ngỡ ngàng khi nghe hung tin này, tôi thành thật chia buồn cùng gia đình các nạn nhân xấu số. Rất mong các gia đình sớm vượt qua thương đau mất mát này. Đoàn Thị Lệ Kiều, Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định.
 

Xin được chia buồn cùng tất cả các thân nhân, gia đình các nạn nhân đã tử nạn và cầu mong những nạn nhân đang được cấp cứu tại các bệnh viện sớm hồi phục. Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Cần Thơ, email: ngantuyet29@gmail.com.

 

Là một người con đất Vĩnh Long, mình thật sửng sốt khi nhận được tin kinh hoàng trên. Tôi xin thành thật chia buồn cùng các nạn nhân. Phạm Hoàng Anh, Vĩnh Long, email: thegioigiaitripha@yahoo.com.

Những đứa con của ngành Giao thông

Cho tôi xin gửi tới các gia đình có con bị nạn lời chia buồn sâu sắc nhất. Sự cố xảy ra ngoài mong muốn đã cướp đi những người con của ngành XD cầu đường. Họ là những người không kể gian lao, vất vả, nắng mưa, sớm tối lo toan cho công trình sớm được hoàn thành, sớm được nối nhịp bờ vui. Vậy mà trong chốc lát, sự cố tai ác đã cướp đi sinh mạng của họ. Cho phép chúng tôi, những người thợ giao thông, xin được cúi đầu vĩnh biệt các anh và coi đây là ngày đáng nhớ nhất. Họ là những đứa con của ngành GT bất chấp sự sống để cống hiến cho ngành và cho Tổ quốc. Mong rằng Nhà nước và các cấp chính quyền hãy giành cho họ được hưởng quyền như liệt sĩ. Các gia đình hãy vững tâm vượt qua nỗi đau này và hãy tin tưởng rằng xung quanh các bác luôn có những đứa con sẽ thay các anh đền đáp công ơn mà bố mẹ đã sinh thành. Nguyễn Sỹ Cương, Công ty CTGT 473 - Tổng 4, email: Nguyensycuongna1@.yahoo.com.

 

Xin chia sẻ nỗi đau!
Khi xem thông tin qua mạng internet, tôi biết được dàn giáo cầu Cần Thơ bị sập, có hàng chục người chết và trên 100 người bị thương. Tôi bất ngờ và vô cùng thương tiếc. xin chia buồn với người nhà các nạn nhân đã chết và cầu chúc cho những nạn nhân bị thương nhanh chóng hồi phục, tiếp tục cống hiến sức lực của mình để đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Trần Văn C, Bến Tre.

 

Tôi thật sự hoảng sợ
Điều làm tôi rất hoảng sợ là khi sếp của tôi nói với tôi câu: "Cầu Cần Thơ sập rồi!". Tôi lo lắng quá, lớp đại học của tôi có  10 người đang thi công ở đó. Tôi vội gọi ngay cho người bạn, thật may là họ không sao. Tôi xin chia buồn với những người đã ra đi. Nguyễn Thị Nguyệt, Đan Phượng, Hà Tây, email: nguyyetnguyenthi33@yahoo.com.

 

Thật là một mất mát quá lớn!!
Thật đáng tiếc và quá bất ngờ, hụt hẫng vì tin tức đột ngột sáng nay. Phải chăng đây là dấu chấm hỏi trong quá trình quản lý xây dựng cầu của nước ta. Là một công dân Việt Nam, tôi xin chân thành gửi đến gia đình có người thân bị nạn lời chia buồn sâu sắc nhất. Cầu Cần Thơ là công trình đầy mơ ước và tự hào đối với người dân Nam bộ, đặc biệt đối với những người đang công tác trong ngành xây dựng cầu đường, đó chính là tâm điểm để học hỏi, để quan sát, để thử thách. Tuy nhiên kết quả lại đáng tiếc đến dường vậy. Thật đau buồn! Thật đáng tiếc! Phạm Ngọc Sáng, Q.9, TP.HCM, email: anhpleiku@yahoo.com.
 

Thành thật chia buồn với những người bị nạn

Sáng nay, khi vào mạng, tôi thật bàng hoàng khi thấy tin sập cầu Cần Thơ trong lúc có rất nhiều công nhân đang thi công làm thiệt mạng hàng chục người và bị thương hàng trăm người khác. Tôi thành thật chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Nguyễn Anh Tuấn, Dĩ An, Bình Dương, email: anhtuan_tayninh_vietnam.@yahoo.com.

Tôi vừa đọc được tin trên VNN biết được vụ sập cầu tại Cần Thơ gây ra thiệt hại lớn về người. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân. Tống Trần Quyền, Ban Quản lý các KCN tỉnh Đắk Nông, email: TongQuyen_KCN@.com.vn.

 

Thương xót vô cùng
Sáng hôm nay vào lúc 9 giờ khi hay tin sập đường dẫn cầu dây văng Cần Thơ, thật nao lòng khi thấy báo đăng số nạn nhân tăng cao. Quả thật đây là một tai nạn lao động thương tâm và khủng khiếp nhất từ trước đến nay mà tôi đã chứng kiến. Đau lòng làm sao khi tất cả chúng ta đứng trước một thảm họa mà chưa hề nghĩ rằng nó khủng khiếp như vậy. Và những nạn nhân đa phần là công nhân xây dựng, những con người ưu tú của đất nước, ngày đêm khiên trì bám công trường mặc dầu thiếu thốn về sinh hoạt và lương bỗng quanh năm. Đau xót hôm nay lại là một câu hỏi lớn về an toàn lao động, dù rằng hiện nay các cơ quan chức năng chỉ lo ứng cứu người bị nạn chưa có số liệu cụ thể nhưng đây là một tổn thất vô cùng to lớn của ngành giao thông, xây dựng Việt Nam nói chung. Chúng ta hãy san sẽ bằng tinh thần, bằng vật chất đến những con người trong nỗi bất hạnh đã xảy ra. Nguyễn Chí Hiệp, Nguyễn Văn Quỳ, Q.7, TP.HCM, email: nguyenchihiep2001@yahoo.com

Thương quá những người công nhân
Tôi thật sự bàng hoàng hay tin cầu Cần Thơ bị sập lúc sáng nay, tôi rất lấy làm tiếc và xin chia buồn với anh Hiếu "người làm cùng cơ quan có em trai mới tốt nghiệp ra trường đang thi công công trình này" cùng toàn thể gia đình các nạn nhân có người thân đang làm cây cầu thế kỷ. Mong rằng các cấp chính quyền địa phương, đoàn thể hãy quyên góp ủng hộ các gia đình có nạn nhân xấu số. Xin chân thành cảm ơn. Tạ Việt Long, Yên Cường, Ý Yên, Nam Định, email: vietlong0902@yahoo.com.

Thật là đau lòng về thảm họa sập cầu Cần Thơ
Tôi thật sự bàng hoàng và vô cùng đau đớn khi nghe hung tin về vụ sập cầu Cần Thơ. Cần Thơ là quê hương của tôi, nơi tôi đã sống qua cả quãng thời gian thơ ấu, nơi gia đình, thân nhân và bạn bè của tôi đang sinh sống và làm việc. Xin thành thật gửi lời chia buồn đến thân nhân, gia đình của những người bị gặp nạn. Thành kính phân ưu. Lê Anh Vũ, Frankfurt, Germnany, email: le_anh_vu06@yahoo.de.

Xin vĩnh biệt những người thợ
Tôi đọc tin vào buổi sáng và cả ngày tôi Alt Tab qua các trang tin rồi ấn phím F5 để xem tin mới nhất về diễn biến vũ sập Cầu Cần thơ. Tôi xin được chia buồn đến gia đình các anh, các bạn những người thợ, công nhân lành nghề đã ra đi trên đúng công trình tâm huyết nhất của mình. Xin được cúi chào vĩnh biệt các anh. Chắc rằng ngay trên Cầu Cần Thơ sẽ có 1 tượng đài tưởng niệm các anh. Hôm nay là ngày mất mát lớn nhất trong lịch sử ngành XD Cầu đường Việt Nam. Mai Thanh Tùng, Công ty ADT Thái Nguyên, email: maithanhtungs@yahoo.com.
 
Chia buồn cùng các gia đình nạn nhân bị tai nạn
Em rất bàng hoàng khi nghe tin cầu Cần Thơ bị sập. Mới ban đầu khi nghe mọi người nói, thật tình, em không thể nào tin được. Không thể tả nổi hàng chục người chết và hàng trăm người bị thương, rồi đây sẽ có những em mất cha và những người vợ mất chồng mình. Em thành thật chia buồn cùng các gia đinh có nạn nhân chết và bị thương. Trần Minh Hiếu, Ninh Kiều, Cần Thơ, email: minhhieuct@gmail.com.
 
Người dân cả nước ghi công các anh
Không có một từ nào có thể nói để chia sẻ hết đau thương, các anh các chị đã hy sinh trong thời bình - thời kỳ chấn hưng và xây dựng Tổ quốc Việt nam, người dân cả nước ghi nhớ công lao các anh. Tôi thành kính xin thắp nén nhang trước vong linh các anh. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các anh. Vũ Văn Cầu, Hải Phòng, email: kkecom@gmail.com.

Tôi xin chia buồn với tất cả những gia đình có nạn nhân trong vụ sập cầu tại Cần Thơ vừa rồi và tôi mong muốn các cơ quan chức năng phải bắt tay ngay vào việc điều tra nguyên nhân gây ra vụ việc trên để tránh hiện tượng này xảy ra một lần nữa. Nguyễn Văn Thực, Bắc Ninh.

Chia sẻ với gia đình các nạn nhân tại đây:

 

 

(...Tiếp tục cập nhật...)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,