221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1236256
TP.HCM đã thống kê xong thiệt hại do Vedan gây ra
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM đã thống kê xong thiệt hại do Vedan gây ra
,

 - Ngày 25/9, lãnh đạo công ty Vedan sẽ làm việc trực tiếp với Hội Nông dân ba tỉnh thành để “gút” lại số tiền bồi thường gây ô nhiễm môi trường.

 

Người dân đánh bắt thuỷ sản trên sông Thị Vải.  
Ngày 18/9, ông Nguyễn Văn Rảnh, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM, cho biết đã hoàn thành việc thống kê thiệt hại kinh tế cho nông dân 3 xã Thạnh An, Cần Thạnh và Long Hòa,  huyện Cần Giờ. 

Việc thống kê thiệt tại kinh tế được Hội Nông dân TP thực hiện theo theo mẫu do Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) hướng dẫn. Qua đó, TP đã xác định được 1.181 đơn đòi bồi thường.

Theo Hội Nông dân TP.HCM, căn cứ trên số lượng đơn thư và mức độ thiệt hại qua thống kê lên đến 567 tỷ đồng, trước đó là 325 tỷ đồng.

Còn Hội Nông dân hai tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai, vẫn chưa thống kê xong phần thống kê thiệt hại kinh tế cho người dân. Hội Nông dân hai tỉnh này cho biết, do số lượng người dân bị thiệt hại nhiều nên dự kiến đến cuối tháng 9 này, hai tỉnh mới hoàn thành việc thống kê thiệt hại để làm căn cứ yêu cầu Công ty Vedan khắc phục thiệt hại cho người dân.

Về phía công ty Vedan, Luật sư Hoàng Như Vĩnh (được tổng Giám đốc công ty Vedan VN uỷ quyền hợp pháp) cho biết, ngày 25/9, lãnh đạo công ty này sẽ làm việc trực tiếp với Hội Nông dân ba tỉnh thành để thống nhất số tiền bồi thường cho người dân. 

  • Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,