221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1318007
Rượt đuổi ngoạn mục vụ hất CSGT lên capo
0
Article
null
Nghệ An:
Rượt đuổi ngoạn mục vụ hất CSGT lên capo
,

 – Thượng úy Phạm Đức Tám, Tổ trưởng tổ tuần tra Đội CSGT 1-5, người trực tiếp bị lái xe ô tô húc thẳng lên nắp capo chạy hơn 2km kể lại câu chuyện với VietNamNet. 

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 sáng 1/11, khi tổ tuần tra CSGT 1-5 đóng trên địa bàn huyện Diễn Châu, Nghệ An đang làm nhiệm vụ tại Km410 + 400 thuộc địa phận xã Diễn Tường thì phát hiện chiếc xe ô tô mang BKS 30K - 4369 chạy với tốc độ vượt quá quy định.

Tổ tuần tra ra tín hiệu cho người điều khiển chiếc xe dừng lại thì một trong hai chiến sỹ CSGT bị hất lên nắp capo chạy hơn 2km.

Như phim hành động

Vẫn chưa hết bàng hoàng. Thượng úy Phạm Đức Tám kể lại những giây phút giằng co trên nắp capo chiếc xe ô tô mang BKS giả 30K – 4369. Toàn đội làm việc trong buổi sáng ngày 1/11, có thêm 3 chiến sỹ gồm anh Nguyễn Ngọc Quý, Trần Quỳnh Long và Nguyễn Văn Thọ.

Vụ việc xảy trong lúc khi 2 chiến sỹ trong đội ra tín hiệu cho chiếc xe ô tô dừng lại để kiểm tra giấy tờ. Bất ngờ, tài xế không dừng lại mà cho xe lách qua người chiến sỹ Nguyễn Ngọc Quý và húc thẳng vào người anh Phạm Đức Tám. Lúc đó buộc anh Tám phải bật lên nắp capo của chiếc xe.

l
Ngày càng có nhiều vụ CSGT bị hất lên nắp capô
Thượng úy Tám kể: “Khi bị húc thẳng vào người, toàn thân tôi nằm trên nắp capo. Tay phải tôi cầm lấy chiếc cần gạt nước, tay trái tôi vẫn cầm chiếc gậy. Chiếc xe lúc đó chạy tốc độ cao. Tài xế liên tục lạng lách, đánh võng từ trên trục đường QL1A. Không những thế, tài xế còn vừa cho xe tăng tốc, đồng thời phanh gấp lại. Mục đích là hất người tôi xuống đường”.

Khi anh Tám bị tài xế hất lên nắp capo, toàn đồng đội còn lại đã dùng xe ô tô đang làm nhiệm vụ rượt đuổi. Chiếc xe CSGT bám sát và vượt lên chặn đầu xe vi phạm.  

“2 chiếc xe giằng co nhau trên đoạn đường QL1A kéo dài 2.400m. Xe của chúng tôi ép sát xe vi phạm sát đường tàu. Lúc đó có cơ hội nên tôi nhoài người nhảy từ trên nắp capo xuống đất an toàn”. Thượng úy Tám nhớ lại

Sau khi nhảy xuống, anh Tám lên xe CSGT cầm tay lái và rượt đuổi chiếc xe 30k – 4369. Rất kiên cường, một cuộc áp sát ngoạn mục như “phim hành động” diễn ra từ ngã 3 Yên Lý, trên QL1A lên trục đường QL48 kéo dài hơn 1km.

Anh Tám nhớ lại: “Khi nhảy xuống từ nắp capo thì coi như mình đã sống. Chứ lúc nằm trên capo xe nghĩ là nếu mình nhảy xuống thì cũng chết, mà nằm lại trên xe thì đang còn sống được vài phút. Tay phải cầm chắc vào cần gạt nước của chiếc xe, tay trái dùng chiếc gậy chỉ cho lái xe dừng lại. Lúc đó trong xe có 2 người, họ thay đổi tài xế ngay trong xe và lạng lách trên đường. Đến bây giờ tôi không nghĩ là mình còn sống để truy bắt tài xế chiếc xe mang BKS giả 30K – 4369”.

Rượt đuổi truy bắt tài xế

“Chiếc xe vi phạm rẽ phải ngược đường QL48. Lúc đó tôi là người cầm tay lái chạy bám sát và húc mạnh vào vào xe ép ngay vào kênh mương. Chạy được hơn 1km trên trục đường QL48 thì tôi nhìn thấy chiếc xe vi phạm nổ lốp bên trái và dừng hắn

Khi xuống xe, tài xế không mở cửa ra mà bò về phía sau ôm một bọc và mở cửa sau chạy thộc mạng giữa cánh đồng” - a Tám kể. Lúc này, trên xe chỉ còn lại 1 tài xế là Trần Đình Hùng.

“Chúng tôi đuổi theo tên bỏ chạy. Hai bên chạy được khoảng 800m thì chiến sỹ Nguyễn Ngọc Quý túm được tay đối tượng. Đối tượng chống trả quyết liệt, cả 3 chúng tôi vật lộn giữa đồng ruộng, toàn thân lấm lem đầy bùn lầy. Khoảng 20 phút thì mới trói được 2 tay và dẫn giải đối tượng về trạm 1-5 để lập biên bản” - Thượng úy Phạm Đức Tám nói.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Cao Minh Phượng, Đội trưởng đội CSGT 1 – 5 cho biết, sau khi bắt được tài xế Trần Đình Hùng (SN 1975) cùng tang vật khám xét bao gồm: Một chiếc xe Camry 2.4, một bọc tiền 1,29 tỷ đồng, 4 bộ biển số xe giả, biển số xe 30K – 4369 cũng là biển số giả (Có nhiều biển xanh, trắng 80B, 36, 37, 30U) và 1 bao tải cước chuyên dùng để chứa đựng động vật hoang dã. Hiện toàn bộ tang vật được bàn giao cho Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra, xử lý.

Tại cơ quan điều tra, tài xế Trần Đình Hùng (trú tại xóm 3, làng Chè, xã Sơn Kim 2 (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Được biết, chiếc xe mang BKS giả 30K – 4369 chạy hướng Hà Nội – Vinh vừa chở động vật hoang dã đi tiêu thụ từ Hà Nội trở về.

Một nguồn tin riêng của VietNamNet, được biết, đối tượng thứ 2 ngồi trên xe bỏ trốn trước đó ngay tại ngã 3 Yên Lý, người đàn ông trên là cháu ruột của tài xế Trần Đình Hùng.

Trao đổi với Thượng tá Nguyễn Hữu Cầu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho hay: “Trước vụ việc cực kỳ nghiêm trong trên, chúng tôi đã tiến hành khởi tố vụ án và giao cho Công an huyện Diễn Châu trực tiếp điều tra làm rõ”.

  • Quốc Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,