221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317827
Hà Nội: Giải cứu nữ sinh định tự tử vì tình
0
Article
null
Hà Nội: Giải cứu nữ sinh định tự tử vì tình
,

Khoảng 16h ngày 3/11, một nữ sinh vì cãi nhau với bạn trai đã trèo lên nóc ngôi nhà 2 tầng tại số 83 phố Huế (Hà Nội) để định tự tử. Khi nữ sinh này chưa kịp làm gì thì lực lượng cảnh sát 113 đã có mặt để giải cứu.

Những người dân sống xung quanh ngôi nhà số 83, Phố Huế kể lại: Chiều 3/11, sau khi tan học và được bạn trai đến đón, giữa nữ sinh này (được mọi người cho biết là đang học lớp 10) và bạn trai đã xảy ra một cuộc cãi cọ nảy lửa vì nữ sinh này cho rằng đang có “người thứ 3” chen chân vào cuộc tình của 2 người.

Mô tả ảnh.
Mái nhà (ô khoanh tròn) - nơi nữ sinh đang ngồi sâu phía bên trong để chuẩn bị nhảy xuống tầng 1 (khoảng cách từ mái nhà này tới mặt đất khoảng 4m)
Những lời giải thích giữa đôi bên không xoa dịu được tình hình. Sau khi đưa bạn gái về nhà (trong ngõ 83), mâu thuẫn giữa hai người vẫn không được giải quyết, nữ sinh này liền trèo ngay lên tầng 2 của ngôi nhà mặt tiền ngõ 83 với ý định nhảy xuống để tự tử.

Cậu bạn trai và mọi người xung quanh tá hỏa bu kín dưới đất để giảng hòa và mong cô gái nghĩ lại, song không mang lại kết quả gì. Gia đình và mọi người đã lập tức nhờ đến sự giúp đỡ của lực lượng cảnh sát 113, an ninh trật tự và những thanh niên xung quanh, trèo lên tầng khuyên nhủ, đưa cô gái xuống.

Mô tả ảnh.
Lực lượng giải cứu đã dùng thang để trèo lên nóc nhà cho nhanh, tránh những biển quảng cáo gập ghềnh
Trong khi các nhân viên an ninh trật tự ngon ngọt dỗ dành trên nóc nhà thì bên dưới, mọi người đã hô hào nhau chuẩn bị sẵn một tấm chăn dày, phòng trường hợp khi chưa cứu được nhưng cô gái vẫn bất chấp nhảy xuống thì sẽ … đỡ đau.

Do đây là ngôi nhà tạm, lối trèo lên khá gập ghềnh vì vướng các biển quảng cáo nên lực lượng cảnh sát, an ninh trật tự khá khó khăn để tiếp cận cô gái theo hướng từ ngoài vào (lực lượng bên trong nhà có tiếp cận nhưng e sẽ khiến cô gái thêm hoảng loạn mà nhảy luôn xuống đất).

Mô tả ảnh.
Bên dưới, đám bạn gái của nữ sinh này không ngại chửi bới những người giơ máy ảnh, điện thoại lên chụp, quay cảnh giải cứu
Hết đứng từ xa dỗ dành rồi lại tiến gần an ủi mà cô gái vẫn không chịu xuống, lực lượng an ninh định dùng biện pháp tiếp cận áp sát rồi đưa cô gái xuống đất. Lúc này mọi sự chú ý đổ dồn về cậu bạn trai.

Thấy mọi biện pháp mềm dẻo không có tác dụng, cậu bạn trai đã bớt hoảng loạn, quyết định trèo lên tầng để trực tiếp dỗ dành người yêu. Lúc này, nữ sinh trên mới chịu “xuôi xuôi” và xuống nhà bằng đường vòng phía trong.

Mô tả ảnh.
Sau cuộc giải cứu thành công, nhân vật chính ẩn mình sâu trong ngõ, nhất định không xuất đầu lộ diện
Sau khi xuống đất, nữ sinh này nhất quyết không xuất đầu lộ diện, chỉ đứng sâu ở ngõ 83 trong sự vây quanh của người thân, lực lượng an ninh, mặc cho đám đông bên ngoài đang hiếu kỳ rất muốn biết mặt nhân vật trung tâm.

Cậu bạn trai sau khi "giải cứu" bạn gái thành công đã đi ngay ra ngoài, gương mặt đã bớt tái xám, chỉ còn lấm tấm những giọt mồ hôi.

Mô tả ảnh.
Trước và sau cuộc giải cứu, bạn trai của nữ sinh này (người được khoanh tròn đỏ) luôn là tâm điểm chú ý của tất cả mọi người. Cậu thanh niên này có vẻ ngoài bảnh bao và khá hiền lành. Khi bạn gái trèo lên tầng 2 đòi tự tử, cậu sợ chết khiếp, mặt tái xanh
Một người thuộc lực lượng an ninh trật tự sau khi giải cứu thành công đã cho biết: “Có lẽ đây chỉ là trò dọa bạn trai của nữ sinh này”.

Trong lúc giải cứu, có rất nhiều nữ sinh mặc áo đồng phục của trường THPT T.N.T và một số trường khác đứng dưới đất tỏ vẻ lo lắng và không ngại “chửi bới” tất cả những ai giơ điện thoại, máy ảnh lên chụp, quay hình với lý do “đây là bạn của chúng tôi”.

Mô tả ảnh.
Ùn tắc giao thông từ ngã tư Nguyễn Du - Phố Huế đến ngã tư Trần Nhân Tông - Phố Huế
Cuộc giải cứu đã thu hút đám đông hiếu kỳ, khiến đoạn đường từ ngã tư Nguyễn Du – Phố Huế đến ngã tư Trần Nhân Tông – Phố Huế ùn tắc nghiêm trọng.

Mô tả ảnh.
Nhiều người chứng kiến buổi giải cứu xong chỉ còn biết chép miệng ngao ngán trước lối sống và cách hành xử hiện nay của giới trẻ
Nhiều người lớn tò mò xem xong cuộc giải cứu, lại nghĩ đến những xì-căng-đan mà nữ sinh gây ra trong thời gian gần đây (như đánh nhau vì yêu cùng một người, ...) đều chép miệng ngao ngán với ý định tự tử lãng xẹt của cô gái: “Không hiểu bọn trẻ bây giờ nghĩ cái gì, chỉ vì những lý do như thế này mà đòi chết thì quả là không hiểu nổi”.

  • C.Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,