Em rơi vào "ổ buôn người" của... chị

Cập nhật lúc 17:42, 27/10/2010 (GMT+7)

- Trong số những cô gái bị lừa bán sang bên kia biên giới, có cả em gái của đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà.

Ngày 27/10, Công an Hà Nội cho biết, đã tạm giữ Nguyễn Thị Thu Hà (29 tuổi ở huyện Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Văn Hòa (33 tuổi ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra hành vi mua bán người. Một trong số các nạn nhân của Hà chính là cô em gái của chị ta.

Tài liệu điều tra cho thấy Hà từng bị bán sang làm vợ một người đàn ông Trung Quốc vào năm 2005. Tại đây chị ta bắt mối với người phụ nữ tên Nguyễn Thị Hiền, yêu cầu Hiền về Việt Nam tìm những cô gái nhẹ dạ để lừa bán sang Trung Quốc cho những người đàn ông có nhu cầu "mua vợ".

Mô tả ảnh.
Hà và Hòa (Ảnh do cơ quan công an cung cấp).

Ngày 18/10, Hà về Việt Nam, móc ngoặc với Nguyễn Văn Hòa (em trai của Hiền) để bàn cách đưa những thiếu nữ nhẹ dạ vào tròng. Bọn chúng chiêu dụ những thiếu nữ nhẹ dạ bằng "miếng mồi" là một công việc ổn định, thu nhập cao, lại nhàn hạ. Chỉ sau ít ngày, đã có hai cô gái đã bị rơi vào bẫy của bọn buôn người, trong đó có cả em gái của Hà.

Đến ngày 24/10, Hà đưa hai cô gái ra bến xe Mỹ Đình, bắt xe khách đi Móng Cái, Quảng Ninh thì bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Hà khai cô ta đã dụ được ít nhất là 6 cô gái nhẹ dạ để bán sang Trung Quốc với giá khoảng 100 triệu đồng mỗi cô.

Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ.

  • T.N


Các tin khác