Gã trai sống bằng "nghề" lừa bạn chat

Cập nhật lúc 09:32, 19/10/2010 (GMT+7)

- Trung bình, mỗi tháng hắn lừa lấy được một chiếc xe máy của bạn chat, số tiền đủ cho hắn tiêu cả tháng.

Ngày 19/10, Công an quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết vừa bắt giữ Đoàn Minh Vương (20 tuổi, thường trú tại xã Thụy Dương, huyện Thái Thụy, Thái Bình) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cách đây 7-8 tháng, Vương lên Hải Phòng kiếm cách sinh sống. Hắn không tìm việc làm mà thường mò đến các quán internet, lên mạng chat bằng những cái nick ấn tượng để "dụ mồi".

Những con mồi của hắn có cả nam cả nữ đã dễ dàng "sập bẫy" sau khi đã bị Vương qua mặt bằng một vỏ bọc đầy tin tưởng.

Khi đã có được lòng tin của các "con mồi", Vương mời bạn chát đi chơi, đi uống café. Và khi bạn chat đang say sưa chuyện trò, Vương lấy cớ có việc đột xuất hoặc lấy lý do đi đón bạn gái đến ngồi uống nước cùng mình. Hắn đề nghị bạn chat cho mượn xe rồi sau đó "một đi không trở lại".

Với cùng một chiêu kể, trên Vương đã lừa lấy được 8 chiếc xe máy của các nạn nhân. Gần đây nhất, vào ngày 9/8, Vương lừa anh Đoàn Hữu Hồng (22 tuổi, trú tại Lê Chân, Hải Phòng) lấy đi chiếc xe xe Jupiter.

Tại quán cà phê, lấy lý do phải đi đón bạn gái, Vương mượn xe anh Hồng rồi mất hút. Chờ mãi không thấy Vương quay lại, biết mình bị lừa, anh Hồng vội đi trình báo công an.

Công an quận Lê Chân vào cuộc điều tra thì biết Vương không chỉ lừa đảo trên địa bàn Hải Phòng mà còn "dạt" sang cả Nam Định và Hà Nội để "săn mồi".

Ngày 16/10, Vương bị bắt khi hắn vừa giở lại trò cũ. Tại cơ quan điều tra, Đoàn Minh Vương khai nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng chiếc xe của anh Hồng hắn đem bán được 3,5 triệu đồng và đã tiêu xài hết.

Công an quận Lê Chân, Hải Phòng đang điều tra mở rộng vụ án.

  • T.N

Các tin khác