221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1294633
Những giờ phút kinh hoàng trên biển của ngư dân
0
Article
null
Những giờ phút kinh hoàng trên biển của ngư dân
,
Khoảng 13h ngày 21/7, 10 ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi gặp nạn trong cơn bão số 1 đã từ Hồng Kông về đến Quảng Ngãi an toàn.
TIN LIÊN QUAN


Trước đó, các ngư dân đi trên tàu đánh cá mang BKS QNg 96354 TS của ông Dương Văn Thành, ở An Hải, huyện Lý Sơn bị chìm trong cơn bão, được tàu hàng Jade Trader, Quốc tịch Antigua And Barbuda cứu vớt vào tối ngày 18/7 và đưa đến Hồng Kông.

Gương mặt vẫn chưa hết kinh hoàng, ngư dân Dương Minh Thành kể: Sau khi nhận được thông báo về cơn bão vào ngày 13/7, ngay lập tức tôi cho tàu chạy vào đảo Đá Bắc, quần đảo Hoàng Sa để tránh. Mặc dù đã neo tàu rất kĩ cả trước, sau thế nhưng trước sức gió quá mạnh nên đến sáng sớm ngày 16/7 thì dây neo bị đứt và con tàu bị gió đẩy về phía gò ở gần đó.

Thấy vậy tôi  vội đề máy tàu để chạy lại vào bờ, nhưng máy không nổ. Lúc này nước cũng đã bắt đầu tràn vào tàu nên cả 11 thuyền viên vội mở hầm để tát nước ra. Bất ngờ bị một cơn sóng cao hơn 10m bổ thẳng xuống và cuộn tròn con tàu 3 vòng, rồi đưa ra xa. Các thuyền viên vội mở nắp hầm và trèo lên bong tàu. Khi mọi người chưa kịp hoàn hồn thì bỗng thấy một con sóng lớn khác ập đến. Anh Nguyễn Văn Thọ bị sóng đánh và cuốn ra khỏi tàu. Còn chiếc tàu cũng bị vỡ một phần và bắt đầu chìm nghiêng một bên.

Thấy tình thế nguy hiểm nên 10 người còn lại vội nắm và giữ chặt lấy be tàu, lúc đó khoảng 6h sáng, ngư dân Thành nhớ lại.

"Cũng may là trong khoang tàu có rất nhiều xốp nên tàu không bị chìm hẳn mà còn nổi lên một phần nên mọi người có chỗ để bám, nếu không thì có lẽ giờ đã làm mồi cho cá rồi", ngư dân Nguyễn Văn Minh kể.
 
Mô tả ảnh.
Vết thương do bị bão ném vào thành tàu của ngư dân Nguyễn Văn Minh

 Đến chiều thì sóng, gió bắt đầu giảm và đến ngày hôm sau biển đã bắt đầu im trở lại, thế nhưng nhìn 10 con người bấu víu vào mạn tàu trôi lênh đênh giữa biển, không ai bảo ai, nhưng tất cả đều biết rằng cái chết đang cận kề, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

"Mọi người lấy cuộn dây trên tàu và cột tay nhau lại, làm như vậy là để nếu ai tìm thấy xác thì sẽ thấy cả 10 người", ngư dân Dương Minh Hùng (57 tuổi) giải thích.

Sau hơn 2 ngày đêm trôi lênh đênh trên biển, họ phải uống nước tiểu chính mình để chống chọi lại cơn khát. Đến ngày thứ 3 thì 3/10 người đã xỉu vì đói, khát.
Mô tả ảnh.
Ngư dân Dương Minh Hùng kể lại những ngày trôi dạt trên biển

Khi cái chết đang cận kề thì kì diệu thay, vào khoảng đầu giờ chiều ngày 18/7, họ phát hiện ra một chiếc tàu chở hàng đang chạy thẳng về hướng của họ. Thế là không ai bảo ai, mọi người đã cố sức vẫy tay, cởi áo, quần để ra hiệu và đã được cứu sống, kết thúc hơn 3 ngày, đêm trôi dạt trên biển.

Sau khi được đưa về Hồng Kông và được đại sứ quán Việt Nam tại Hồng Kông tiếp nhận, làm các thủ tục, 10 ngư dân cũng đã được bà con người Việt sinh sống ở đây đến thăm hỏi. Đến đầu giờ chiều ngày 20/7, tất cả được đưa về TP.HCM bằng máy bay và đến chiều nay được đưa về TP Quảng Ngãi bằng ôtô.

Ngay trong chiều cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, UBMTTQ Việt Nam đến thăm hỏi và hỗ trợ 3 triệu đồng/người. Ngày mai, 22/7, 10 ngư dân trên sẽ được đưa về Lý Sơn.

(Theo Bee.net)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,