221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1279885
Hé lộ thủ đoạn tàn độc của băng cướp nữ vùng ven
0
Article
null
TP.HCM:
Hé lộ thủ đoạn tàn độc của băng cướp nữ vùng ven
,

– Pha chế hỗn hợp thuốc Tây thành thuốc độc, băng cướp vùng ven đã thực hiện hàng loạt vụ đầu độc người, cướp tài sản.

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ thủ đoạn

Liên quan đến vụ “sa lưới vì dùng đầu độc đi cướp” như VietNamNet đã thông tin, ngày 16/5, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, vừa bắt 2 đối tượng gồm: Phạm Thị Trung (tự Dung, SN 1971, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, tạm trú xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM), Nguyễn Thị Gái (SN 1969, ngụ xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM).

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, làm rõ hành vi đồng phạm của ít nhất 3 đối tượng có liên quan gồm: Lê Thị Phấn (SN 1960), Nguyễn Thanh Bình (SN 1993, con của Phấn) và Nguyễn Văn Cần (SN 1985, cùng ngụ huyện Củ Chi).

dau doc 1 dau doc 2

2 đối tượng cầm đầu băng cướp bằng chiêu đầu độc nạn nhân gồm: Phạn Thị Trung (ảnh trái) và Nguyễn Thị Gái (ảnh phải)

Tai cơ quan công an, băng nhóm nói trên đã thừa nhận dùng thủ đoạn đầu độc để cướp tài sản của các nạn nhận.

Cụ thể, vào khoảng 10h ngày 7/5, Gái và Trung dàn cảnh bị hư xe máy tại khu vực tỉnh lộ 8. Lúc này 2 người đàn ông là ông Nguyễn Quốc Manh (SN 1962) và Võ Văn Nô (SN 1954, cùng ngụ xã Tân An Hội, huyện Củ Chi) đến bắt chuyện làm quen. Trong cuộc trò chuyện, cả hai có hỏi ông Manh về chuyện mua bán bất động sản và được ông này dẫn đi xem đất tại xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi.

Đến trưa cùng ngày, cả hai rủ ông Manh vào quán ăn Xuân Anh (ấp Tây, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi) để ăn trưa. Lúc ăn, Trung lén đổ thuốc độc vào lon bia của ông Manh. 1 giờ sau nạn nhân than mệt, Trung còn gọi taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu, sau đó lột của nạn nhân một số tài sản như: 1 xe máy hiệu Mio, 1 nhãn vàng, 1 ví tiền… rồi tẩu thoát.

Có trường hợp, nhóm này còn đầu độc cả người quen như vụ ông Nguyễn Văn Phú (SN 1949, ngụ huyện Củ Chi). Khoảng 11h30’ ngày 9/5, Gái và Trung trong khi điều khiển xe đã tình cờ gặp ông Phú – một người quen với Trung – nên rủ ông Phú đến quán cà phê Hoa Sứ (ấp Cây Da, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) để giải khát, hỏi thăm chuyện.

Sau đó ông Phú gợi ý rủ Trung đến nhà nghỉ tại địa phương để "vui vẻ" và được nữ quái này nhận lợi. Tại nhà nghỉ, lợi dụng lúc ông Phú lơ là, Trung đã đầu độc để cướp 1 xe gắn máy, 1 ví da trong đo có 2 giấy CMND và 70 ngàn đồng. Sau khi tẩu thoát, Trung giao xe máy cho mẹ con Phấn, Bình đem đi cầm đồ lấy 3 triệu đồng chia nhau.

Có trường hợp chúng còn đầu độc cả tài xế xe ôm như vụ ông Huỳnh Văn Nỉ (SN 1956, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, xã Đức Hòa, tỉnh Long An) để cướp. Dàn cảnh bắt xe ôm của ông Nỉ từ thị trấn Hậu Nghĩa về Củ Chi, trên đường đi Trung dụ dỗ nạn nhân vào quán ăn và đầu độc cướp đi tài sản gồm: 1 xe gắn máy, 1 nhẫn vàng, 1 ví da bên trong có 1 giấy đăng ký xe, 2 giấy CMND, 37 ngàn đồng… Sau khi đầu độc, chúng đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu trước khi tẩu thoát.

Làm rõ nghi án chết người


Sau khi bị bắt giữ, hai “nữ quái” Trung và Gái đã thừa nhận công nghệ chế biến thuốc độc cực kỳ tàn bạo. Theo đó, một số thuốc tây, loại danh mục hạn chế sử dụng, được các đối tượng này mua tại các quầy thuốc.
Khi về nhà trọ, chúng xay nhuyễn, trộn lẫn vào nhau, rồi cho vào một chai nước ngọt có sẵn để làm phương tiện đầu độc.

Nhận định của cơ quan công an, có thể băng nhóm của Trung, Gái đã gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản với phương thức tàn bạo như trên tại nhiều địa bàn như: Tây Ninh, Long An, Bình Dương…

dau doc 3 dau doc 4
dau doc 5

Các đối tượng có liên quan đến vụ án: Lê Thị Phấn (ảnh lớn), Nguyễn Thanh Bình (con của Phấn, ảnh nhỏ phía trên) và Nguyễn Văn Cần (ảnh nhỏ phía dưới)

Liên quan đến băng nhóm tội phạm nguy hiểm nói trên, hiện cơ quan công an đang làm rõ khả năng nhóm này có phải là thủ phạm của 2 vụ án cực táo bạo với cách thức gây án tương tự hay không? Hai trường hợp này đã có 1 nạn nhân tử vong, 1 nạn nhân hiện đang nguy kịch.

Cụ thể, khoảng 16h15’ ngày 22/4, ông Cao Ký An (SN 1953, ngụ huyện Củ Chi, hành nghề bán vé số) cùng một phụ nữ khoảng 40 tuổi, dáng người mập vào 1 quán cà phê xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. Khoảng 30’ sau đó, người dân và nhân viên quán kinh hoàng khi phát hiện ông An nằm bất động, co giật liên hồi…khi nằm trên võng; người đàn bà đi cùng đã biến mất từ lúc nào. Ông An đang được cấp cứu tại bệnh viện và hiện vẫn còn hôn mê.


Hay như cái chết thương tâm của bà Trương Thị Thanh (SN 1946, ngụ huyện Mộ Đức, tỉnh Quãng Ngãi) – cũng hành nghề bán vé số dạo. Xác định ban đầu, khoảng 7h ngày 2/5, bà Thanh cùng một người phụ nữ khoảng 40 tuổi, dáng mập, vào quán cà phê chòi tại xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi. Đến 9h30’, trong khi dọn dẹp, nhân viên quán mới phát hiện bà Thanh nằm hôn mê nên đưa đi cấp cứu nhưng đến 12h30’ ngày 2/5 nạn nhân đã tử vong...

Hiện PC14 công an TP.HCM và công an huyện Củ Chi kêu gọi những ai là nạn nhân của những vụ cướp với cách thức bị đầu độc nói trên, hãy đến cơ quan công an để trình báo nhằm phục vụ quá trình mở rộng điều tra vụ án.

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,