221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270271
Bác sĩ đầu độc vợ dã man bằng xyanua
0
Article
null
Bác sĩ đầu độc vợ dã man bằng xyanua
,

Một bác sĩ từng làm việc trong phòng cấp cứu ở Ohio, Mỹ, đã bị buộc tội giết người nghiêm trọng trong vụ án đầu độc vợ để kiếm tìm tự do.

>>>Tin liên quan

Ngày 24/2/2005, Rosemarie Essa đang lái xe thì đột nhiên cảm thấy khó chịu rồi rơi vào hôn mê. Sau đó tai nạn xảy ra và Rosemarie qua đời tại một bệnh viện. Sau cái chết của người vợ, Yazeed Essa bỏ trốn đến Li-băng. Năm 2009, anh bị dẫn độ từ đảo Sip về Ohio để chịu trách nhiệm về những gì mình đã gây ra.

Mô tả ảnh.
Anh ta hiện đang phải đối mặt với mức án cao nhất là tù chung thân và không được ân xá trong vòng 20 năm. (Ảnh minh hoạ: Gettyimages).

Các thành viên trong ban hội thẩm đã làm việc suốt 18 tiếng, trong 3 ngày để đi đến lời tuyên án cuối cùng dành cho Yazeed Essa - kẻ đã đầu độc người vợ Rosemarie bằng chất độc xyanua.

Phòng xét xử ở Cleverland, Ohio có đầy những người thân của Rosemarie Essa và rất nhiều người trong số họ đã bật khóc vì cuối cùng công lý đã được thực thi khi bản án cuối cùng được tuyên. Sau 6 tuần xét xử, vụ án Essa đầu độc vợ bằng chất độc xyanua để thoát khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc đã kết thúc. Anh ta hiện đang phải đối mặt với mức án cao nhất là tù chung thân và không được ân xá trong vòng 20 năm.

Phiên tòa được mở có sự tham gia cho ý kiến của hơn 60 nhân chứng về cuộc sống buông thả của vị bác sĩ. Sau đó 1 lệnh bắt giữ toàn cầu đã được ban bố trên 3 châu lục. Kết quả là 10/2006, Essa đã bị bắt trên đảo Sip, 18 tháng sau cái chết của người vợ.

Luật sư bào chữa cho Essa chỉ ra rằng không có đủ các chứng cứ để buộc tội Essa đầu độc và khẩn thiết yêu cầu các thành viên trong ban hội thẩm không đưa ra kết luận Essa phạm tội giết người chỉ vì cuộc sống trác táng của anh ta. Đồng thời, cố gắng lái những nghi ngờ hướng đến những người phụ nữ có quan hệ với Essa. Đã có 2 người đưa ra những lời khai trước tòa, 1 người nói rằng cô ta chưa bao giờ yêu Essa và 1 người khác cho biết cô đã hoàn toàn tin tưởng anh ta khi anh ta hứa hẹn rằng cô là người tri âm tri kỉ của anh ta.

"Việc anh ta đưa cho cô ấy những viên thuốc không còn gì để bàn cãi nữa. Tôi nghĩ bản thân nó là nguyên nhân dẫn đến toàn bộ sự việc", 1 thành viên trong ban bồi thẩm cho biết sau khi tòa tuyên án. “Sự thật là Essa đã đưa thuốc cho Rosemarie vào ngày 24/2/2005 và mọi việc bắt đầu từ đây".

Những người bạn của Rosemarie Essa cho biết người phụ nữ 38 tuổi, mẹ của 2 đứa trẻ và từng là y tá, tin rằng cô ấy đang có 1 cuộc hôn nhân hạnh phúc. Khi đang lái chiếc xe Volvo của gia đình trên đường đi xem phim, Rosemarie bắt đầu cảm thấy không khỏe rồi chìm vào hôn mê và đâm vào 1 chiếc xe khác trước khi lao vào lề đường. Rosemarie qua đời tại một bệnh viện.

Cuộc khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy trong cơ thể Rosemarie có một lượng lớn chất độc xyanua, trong khi chỉ cần ¼ số đó đã có thể gây chết người. Đồng thời, cảnh sát cũng tìm thấy 9 viên thuốc canxi dạng con nhộng có chứa xyanua mà cô mang theo.

Mô tả ảnh.
Rosemarie bắt đầu cảm thấy không khỏe rồi chìm vào hôn mê và đâm vào 1 chiếc xe khác trước khi lao vào lề đường. (Ảnh minh hoạ: Gettyimages).

Trong lần cuối bào chữa cho Rosemarie trước các thành viên trong ban hội thẩm, luật sư Anna Faraglia cho biết trước khi hôn mê và gây ra tai nạn, Rosemarie đã gọi điện cho người bạn Eva McGregor, nói rằng cô ấy bắt đầu cảm thấy khó chịu ở bụng và không biết đó có phải là do những viên thuốc mà Essa đưa cho cô hay không. Người bạn McGregor của Rosemarie cũng đã làm chứng cho việc này.

Một trong những người tình của Essa là Marguerita Montanez khai với tòa rằng họ thường hẹn hò ở 1 nhà nghỉ nhưng mối quan hệ đó không gì hơn ngoài quan hệ xác thịt. Trong khi đó, 1 người tình khác của Essa là Michelle Madeline lại cho biết quan hệ của 2 người rất sâu đậm và dường như anh ta yêu cô thật sự. Madeline cũng làm chứng về việc Essa đã từng nói cô ta phù hợp thế nào với gia đình của anh ta. “Anh ấy đã nói với tôi rằng tôi sẽ là người mẹ duy nhất mà những đứa trẻ nhớ tới và bố mẹ của Rosie sẽ yêu quý tôi như con gái họ", Madeline nói.

Madeline còn cho biết, Essa vẫn tiếp tục duy trì quan hệ thân mật với cô sau khi vợ anh ta qua đời. Thậm chí, Madeline còn chăm sóc cho những đứa con của Essa. Những điều này đã cho thấy rõ động cơ của Essa - luật sư bào chữa cho Dever cho biết. “Anh ta không muốn ly dị Rosie mà muốn thay thế cô ấy. Bên bị muốn chấm dứt mối quan hệ với người vợ nhưng lại muốn tiếp tục sống lối sống buông thả của mình. Anh ta không muốn mang tiếng là 1 bác sĩ đã ly dị vợ mà muốn là 1 bác sĩ góa vợ”, Dever nói.

Các luật sư bênh vực bị cáo lại đưa ra lời biện hộ rằng mặc dù Yazeed Essa là 1 tên đểu cáng với lối sống buông thả nhưng như thế không có nghĩa rằng anh ta là kẻ giết người. Luật sư biện hộ cho Essa, Bradley nói trước tòa rằng Essa cảm thấy thoải mái với lối sống của anh ta và không đời nào anh ta tự tay phá hỏng nó. Hơn nữa, Rosemarie cũng không hề hay biết chồng mình không chung thủy, vì thế Essa hoàn toàn không có động cơ nào để đầu độc vợ. Bradley cũng đặt ra câu hỏi “Vì sao 1 người lại phải làm đảo lộn cuộc sống của mình, mạo hiểm mọi thứ mà anh ra đã vất vả gây dựng?”. Nhưng Bradley cũng thừa nhận: “Thật khó có thể nhìn vào lối sống của Yazeed Essa mà không cảm thấy ghê tởm. Nhưng những điều đó không thể được coi là chứng cứ xác thực để cấu thành tội danh giết người đối với Essa".

Tuy nhiên, Bradley lại không trực tiếp đề cập đến việc có hay không việc chính Essa đã tẩm thuốc độc vào những viên thuốc canxi và đưa nó cho vợ mình.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho Rosemarie lại đưa ra những luận điểm mới. Dever chỉ ra rằng anh trai của Yazeed Essa là Faris đã gửi cho người em trai 1 khoản tiền sau khi anh ta bỏ trốn đến Li-băng. Đồng thời, sau khi bị bắt tại Sip và bị giam giữ, hắn còn thú nhận với Faris rằng chính hắn đã đầu độc vợ mình. “Con người hèn nhát đó đã chạy trốn và bỏ lại những đứa con của hắn, không để lại cho chúng 1 lời từ biệt. Thậm chí, trong suốt thời gian đó, hắn cũng không hề liên lạc gì với những đứa trẻ". Dever nói. Hơn nữa, Essa không hề biểu lộ bất kỳ một cảm xúc nào thậm chí, ngay cả khi nhìn thấy ảnh của vợ con mình mặc dù anh ta đã không gặp chúng trong suốt 5 năm.

Kết cục cho tên giết người là bản án tù chung thân. Khi bản án được tuyên bố, người thân của Rosemarie đã nắm tay nhau, những giọt nước mắt lăn dài trên má. Họ cảm ơn các cảnh sát và luật sư - những người đã giúp họ đòi lại công lý cho người đã khuất.

  • Phương Anh (theo CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,