221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1277618
Hà Nội di dời gần 2.000 hộ dân phố cổ
0
Article
null
Hà Nội di dời gần 2.000 hộ dân phố cổ
,

(TinnhanhVietNamNet) – Để giảm mật độ dân cư và xây dựng các đề án chỉnh trang, tôn tạo phố cổ, UBND TP. Hà Nội quyết định di dời khoảng 1800 hộ dân sang khu đô thị mới.

Các đối tượng di dời là các hộ đang ở trong công sở, trường học, di tích hoặc các khu nhà có quá nhiều hộ sinh sống. Theo đó, toàn bộ số hộ này sẽ được chuyển sang khu đô thị mới Việt Hưng (Sài Đồng, Long Biên).

Việc di dời dân sẽ làm phố cổ bớt "nóng" (Nguồn: trongcom).
Việc di dời dân sẽ làm phố cổ bớt "nóng" (Nguồn: trongcom).

Đây là kế hoạch nằm trong đề án giãn 3 vạn dân phố cổ từ nay đến năm 2020 được UBND TP Hà Nội trao đổi với quận Hoàn Kiếm. Bước đầu TP sẽ đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng để di dời 1800 hộ dân, kéo mật độ dân số của khu vực này xuống còn 6 – 7 vạn người/km2 thay vì 8,4 vạn người/km2 như hiện tại.

Quận Hoàn Kiếm cũng đề xuất TP điều chỉnh quy hoạch khu đất có diện tích 11,2ha tại khu đô thị Việt Hưng sang xây dựng các khu chung cư cao tầng có diện tích mở rộng từ 60 – 100m2. Các căn hộ này có thể được bán 1 lần hoặc bán trả góp với lãi suất thấp. Mức giá sẽ do UBND TP phê duyệt.

Quyết định di dân phố cổ lần này được xác định là một biện pháp mạnh tay của thành phố nhằm chấn chỉnh lại quy hoạch phố cổ, bảo tồn, duy tu các di tích lịch sử đang trong tình trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.

UBND TP Hà Nội sẽ tiến hành các hình thức khuyến khích các hộ dân di dời về nơi ở mới trong thời gian sớm nhất, nếu cần thiết có thể áp dụng thêm các biện pháp cưỡng chế.

  • Thiên Hương


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,