221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1272725
Hơn 4 tỷ đồng “thay áo” tháp nước cổ nhất Hà Nội
0
Article
null
Hơn 4 tỷ đồng “thay áo” tháp nước cổ nhất Hà Nội
,

TinnhanhVietnamnet- Toàn bộ tường tháp sẽ được đục đi trát lại, trạm biến áp ở chân tháp di rời đi nơi khác và hệ thống đèn chiếu sáng sẽ được lắp đặt tại tháp nước hàng Đậu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

>>> Tin liên quan

Nằm ở ngã sáu khu vực phố cổ, kế bên vườn hoa Hàng Đậu, công trình kiến trúc 116 năm tuổi do Pháp xây dựng mới được thành phố Hà Nội quyết định duy tu, cải tạo. Hơn 4 tỷ đồng sẽ được đầu tư cho việc này.

Mô tả ảnh.

Công trình kiến trúc cổ kính cần được gìn giữ để tạo điểm nhấn cho phố cổ. (Ảnh: forums.acmilan.vn)

Cùng với tháp nước Đồn Thủy (cuối phố Đinh Công Tráng), tháp nước Hàng Đậu đã từng là nơi cung cấp nước cho khu dân cư 36 phố phường. Khi Hà Nội áp dụng công nghệ mới, hai công trình này không còn đảm nhiệm chức năng ban đầu nữa nhưng vẫn mang giá trị kiến trúc độc đáo với kết cấu hình trụ tròn, đường kính 19m, cao 25m.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc ban chỉnh trang đô thị Hà Nội cho biết, tháp nước Hàng Đậu đã qua 2 lần sửa chữa, song nhiều hạng mục của tháp đã bị hư hỏng nên cần được chỉnh trang. Những các lớp vữa cũ sẽ được đục đi và trát lại bằng vữa bê tông.

“Hệ thống đèn chiếu sáng bên ngoài sẽ được lắp đặt, trạm biến áp ở chân tháp thì di rời đi nơi khác. Công trình dự kiến hoàn thành trong tháng 5”, ông Cường cho hay.

Tuy nhiên, khi công trình bắt đầu khởi công tu bổ, người dân sống quanh khu vực này lại phản ứng rất gay gắt. Anh Nguyễn Văn Mạnh (nhà gần bốt hàng Đậu) cho rằng việc tu sửa này vừa hao tiền tốn của lại có thể làm mất đi nét cổ kính nguyên bản của tháp nước.

“Tấm pano giới thiệu về dự án cho thấy tháp nước sẽ được phủ màu xanh và trắng, như vậy còn đâu nét trầm cổ kính của công trình thế kỉ nữa”, anh Mạnh bức xúc.

Tuy nhiên, đại diện ban chỉnh trang đô thị lý giải rằng: “Pano do in màu sai nên đã khiến người dân hiểu nhầm. Toàn bộ mặt tường của tháp sẽ được trát mộc để giữ được màu gạch cũ”.

  • Kiều Trinh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,