221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1270611
Toyota Camry có mùi hôi, DN bán xe bị kiện ra toà
0
Article
null
TPHCM:
Toyota Camry có mùi hôi, DN bán xe bị kiện ra toà
,

- Khách hàng mua xe hiệu 3.5Q kiện công ty TNHH Dịch vụ ô tô Sài Gòn Toyota Tsusho ra Toà quận 6, TP.HCM vì cho rằng mua phải “sản phẩm kém chất lượng”…

TIN LIÊN QUAN

Ngày 30/3, nguồn tin của VietNamNet xác nhận, TAND quận 6 vừa chấp nhận thụ lý hồ sơ khởi kiện của ông Đoàn Khanh (SN 1961), ngụ tại 26 Kinh Dương Vương, Phường 13, Quận 6, TP.HCM khởi kiện công ty TNHH Dịch vụ ô tô Sài Gòn Toyota Tsusho (còn gọi là Công ty Toyota Hùng Vương) ra Toà sau khi chiếc xe Toyota Camry có mùi hôi nhưng không được sữa chữa.

Tháng 12/2008, ông Khanh có mua của Công ty TNHH Dịch vụ ô tô Sài Gòn Toyota Tsusho chiếc xe Toyota Camry 3.5Q, với giá trên 1,052 tỷ đồng. Xe được bảo hành trong thời hạn 3 năm.

Giấy báo nhận đơn khởi kiện của TAND quận 6 gửi cho ông Khanh.
Ngay trong thời gian đầu sử dụng, mỗi khi xe tăng tốc, trong xe lại xuất hiện mùi hôi khó chịu. Ban đầu, chủ xe nghĩ có một vài vật phẩm hôi thối vô tình mang lên xe. Tuy nhiên sau đó, dù vệ sinh kỹ nhưng mùi hôi khó chịu này vẫn phát ra.

Vì vậy, trong các ngày 20/4, 13/7, 30/7 năm 2009, ông Khanh liên tiếp mang xe tới Công ty TNHH Dịch vụ ô tô Sài Gòn Toyota Tsusho để kiểm tra. Tại đây, cả hai bên cùng xác nhận trong khoang hành khách có mùi hôi khí thải từ đuôi ống xả lọt vào xe, chỉ xuất hiện khi xe chạy ở tốc độ trên 80 km/h và khi giảm tốc.

Trong lần làm việc ngày 30/7/2009, bộ phận kỹ thuật của Công ty Toyota Việt Nam xác nhận mùi hôi khí thải trong xe có thể là do chủ xe sử dụng xăng không đủ tiêu chuẩn; đồng thời khẳng định việc mùi hôi khí thải lọt vào trong xe là do gắn thêm… camera lùi, tại vị trí đó không kín khít dẫn tới mùi hôi khí thải lọt vào bên trong xe.

Ngoài ra, bộ phận kỹ thuật của Công ty Toyota cho biết, theo tiêu chuẩn của xe Camry 3.5Q đang bán tại Việt Nam, khi xuất xưởng Công ty Toyota Việt Nam không lắp camera lùi.

Một vụ xe Camry có mùi hôi tương tự ở Phú Yên. Ảnh: minh hoạ
Theo ông Khanh, nhận định của Công ty Toyota Việt Nam không thuyết phục, bởi lẽ, gia đình ông luôn sử dụng xăng do Petrolimex cung cấp, đạt tiêu chuẩn, nhưng khí thải có mùi hôi vẫn hiện hữu khi xe tăng tốc trên 80 km/h. Còn về việc gắn camera lùi, mặc dù ông Khanh đã tìm cách bịt kín phần lắp ráp camera lùi, nhưng mùi hôi vẫn xuất hiện trong khoang hành khách…

Trong đơn kiện, ông Khanh khẩn thiết đề nghị: “Việc Công ty TNHH Dịch vụ ô tô Sài Gòn Toyota Tsusho bán cho tôi sản phẩm kém chất lương như trên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi và sức khỏe của tôi, cụ thể tôi đã bỏ ra trên 1 tỉ đồng để mua xe nhưng nay lại không thể sử dụng. Hơn thế nữa là uy tín của gia đình bị ảnh hưởng nhiều vì sử dụng chiếc xe trên, bởi lẽ, không có doanh nhân nào có thể đi làm ăn với đối tác lại sử dụng một chiếc xe có mùi hôi thối” .

Được biết, ông Khanh khởi kiện đòi công ty TNHH Dịch vụ ô tô Sài Gòn Toyota Tsusho đổi xe khác có chất lượng tương tự và các chi phí liên quan như: chi phí thuế, bảo hiểm. Phương án khác là hoàn bộ số tiền đã mua chiếc xe Camry 3.5Q nêu trên cộng với các chi phí phát sinh, khoảng trên 1,199 tỷ đồng.

Hiện, phía công ty TNHH Dịch vụ ô tô Sài Gòn Toyota Tsusho chưa có bình luận gì về việc khách hàng kiện nêu trên.

  • T.Thiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,