221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1268680
Đã có 31 xe Toyota nhập Mỹ bị từ chối đăng kiểm
1
Article
null
Đã có 31 xe Toyota nhập Mỹ bị từ chối đăng kiểm
,

- Tính đến ngày 19/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã “treo” việc cấp chứng nhận đăng kiểm cho 31 chiếc xe Toyota nhập khẩu vì thuộc diện xe lỗi.

TIN LIÊN QUAN

Trao đổi với PV. VietNamNet chiều nay, 19/3, ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cho biết số liệu trên.

Ông Giao nói, qua tổng hợp của Phòng kiểm định chất lượng xe cơ giới, 31 chiếc xe trên là thuộc danh sách 8 mẫu xe mà phía Toyota tại Mỹ đã công bố kẹt chân ga và đang thu hồi sửa chữa. Do đó, Cục tạm thời không cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Mô tả ảnh.
Nhà nhập khẩu có thể mang xe đi đổi chân ga để được cấp chứng nhận đăng kiểm (ảnh: Phạm Huyền)

Tuy nhiên, không đến mức sẽ “treo” vĩnh viễn việc thông quan, lưu hành 31 chiếc xe này, ông Giao khẳng định.

Lỗi kẹt chân ga có thể sửa chữa rất đơn giản. Hiên nay tại Mỹ, nhà sản xuất đã khắc phục bằng cách lắp thêm một miếng thép gia cố phía dưới bộ phận chân ga, sự tiếp xúc giữa các điểm sẽ giảm đi, lượng ma sát giảm sẽ giúp tránh kẹt ga.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp nhập khẩu có xe bị ngừng đăng kiểm, có thể tự khắc phục lỗi chân ga cho xe như nhập phụ tùng chính hãng về thay thế.

Sau khi khắc phục, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tiếp tục cấp chứng nhận đăng kiểm cho xe. Đây cũng là hướng mở giúp cho doanh nghiệp và người sử dụng xe tháo gỡ khó khăn, ông Giao chia sẻ.

Ông cũng nhấn mạnh, phương án cuối cùng là nếu không khắc phục được, doanh nghiệp sẽ phải tái xuất số xe lỗi đó.

Từ đầu tháng 3/2010, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các doanh nghiệp nhập khẩu xe ôtô trên tòan quốc, yêu cầu phải có trách nhiệm thu hồi và sửa chữa xe cho khách hàng đã mua xe Toyota nhập khẩu bị lỗi.

Đồng thời, Cục cũng yêu cầu các doanh nghiệp này phải báo cáo Cục nếu có phản hồi của khách hàng về xe bị sự cố kẹt chân ga, tăng tốc.

Trên cả nước hiện có 1.700 doanh nghiệp nhập khẩu ôtô. Đến hôm nay, Cục đăng kiểm Việt Nam mới nhận được báo cáo của một doanh nghiệp nhập khẩu với nội dung: không nhận được phản ánh nào của khách hàng về xe lỗi.

Dự kiến đầu tuần tới, Cục Đăng kiểm sẽ có công bố công khai trên trang web của Cục cụ thể seri 8 mẫu xe Toyota bị lỗi kỹ thuật này.

Hiện, Cục đã rà soát, tổng hợp số xe nằm trong danh sách bị sự cố nhưng nay đã lưu thông, để báo cáo Bộ GTVT trong đầu tuần tới.

Ông Giao lưu ý, các cá nhân đã mua Toyota nhập khẩu Mỹ, nếu có gặp phải hiện tượng sự cố bất thường, có thể gửi phản hồi trực tiếp về Cục Đăng kiểm, cụ thể là Phòng quản lý chất lượng xe cơ giới.

  • Phạm Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,