221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1255431
Rút giấy phép “đại gia” xử lý chất thải ở TP.HCM
0
Article
null
Rút giấy phép “đại gia” xử lý chất thải ở TP.HCM
,

– Tổng cục Môi trường vừa có văn bản yêu cầu 3 công ty có chức năng vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại phải trả lại giấy phép quản lý chất thải nguy hại.
Ba công ty trên gồm: Công ty TNHH Tân Đức Thảo - hành nghề xử lý chất thải nguy hại; Công ty Môi trường Đô thị Tp Đà Nẵng và Công ty TNHH Phú Hưng cùng hành nghề vận chuyển chất thải nguy hại. Trong văn bản, Tổng cục Môi trường, nêu rõ ngay sau khi có văn bản trên, các giấy phép hành nghề của 3 công ty trên sẽ không còn hiệu lực.

Cơ quan chức năng lấy mẫu chất thải ở Công ty TNHH Tân Đức Thảo để phân tích mức độ độc hại. Ảnh: Trung Thanh


Theo tìm hiểu của VietNamNet, trong 3 công ty trên, Công ty Tân Đức Thảo (trụ sở tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) nguyên được xem là “đại gia” trong lĩnh vực xử lý chất thải nguy hại. Công ty này, có giấy phép hành nghề thu gom vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại từ tháng 8/2007 trên địa bàn rất rộng khắp cả nước. Thế nhưng Công ty Tân Đức Thảo lại không đảm bảo cơ sở vật chất để hành nghề nên rất nhiều lần bị lập biên bản xử phạt vì gây ô nhiễm môi trường.

Một bãi đất ở xã Phạm Văn Hai, (Bình Chánh, TP.HCM) được xác định là chất thải nguy hại do Công ty Tân đức chôn chất thải đổ bậy hiện vẫn chưa được thu gom đưa đi xử lý. Ảnh: Trung Thanh. 


Một trong những hành vi vi phạm nghiêm trọng của Công ty Tân Đức Thảo là đưa chất thải nguy hại đi san lấp mặt bằng. Hiện tại khu vực xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh còn rất nhiều bãi chất thải đổ bậy của công ty này với khối lượng lên đến hàng nghìn tấn chưa được thu gom, đưa đi xử lý. Trong khi đó, những vi phạm của đơn vị này có bị xử lý trách nhiệm hình sự hay không hiện vẫn còn bỏ ngỏ.

  • Trung Thanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,