Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 14:
Khép lại bằng những bất ngờ hợp lý
22:57' 07/11/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) – Ngày hội của những người làm điện ảnh đã đến lúc kết thúc với những bất ngờ ngoài dự đoán khi công bố giải...

 

Bộ trưởng Boọ VHT Phạm Quang Nghị trao giải Bông sen vàng cho bộ phim Người đàn bà mộng du.

 

Càng về cuối Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 14 càng xuất hiện nhiều bất ngờ. Trong khi dư luận trong giới rỉ tai trong giới với nhau rằng phim này đoạt giải, phim kia không. Đáng chú ý nhất là dự đoán phim Lưới trời sẽ đoạt Bông sen vàng.

 

Thế nhưng thực tế đã không như dự đoán. Người đàn bà mộng du sau giải đặc biệt tại Liên hoan phim châu Á – Thái Bình Dương đã giành luôn giải thưởng cao quý nhất của điện ảnh trong nước – Bông sen vàng. Đạo diễn của bộ phim này Nguyễn Thanh Vân, đã khá phấn khích: “Điện ảnh Việt Nam sẽ sống mãi nhưng không từ những con số thống kê, mà bằng sức sống từ đời sống thực tế”.

 

Soạn: AM 189800 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Giải Bông sen bạc cho bộ phim tư nhân: Những cô gái chân dài.

Thực tế ấy đã được kiểm chứng tại Buôn Ma Thuột nói riêng và Daklak nói chung trong những ngày diễn ra liên hoan phim. Hàng nghìn lượt khán giả đã tham gia các cuộc giao lưu gặp gỡ, chủ yếu với giới diễn viên. Đã có khoảng hơn 40 cuộc giao lưu như thế diễn ra tại các rạp chiếu phim, nông trường cà phê, trường đại học, đồn biên phòng… Tại liên hoan cũng đã có một cuộc hội thảo kết quả tuy hạn chế nhưng đã làm “dậy sóng” những tư duy vốn đã cũ kỹ.

 

Một bất ngờ khác là giải Bông sen bạc được trao cho bộ phim tư nhân Những cô gái chân dài. Đây là lần đầu tiên có một phim tư nhân duy nhất tham dự Liên hoan phim và đã làm nên bất ngờ nho nhỏ. Có ý kiến cho rằng đây chỉ là một sự khuyến khích. Thế nhưng nếu chiếu theo tiêu chí của liên hoan phim lần này, đây là một minh chứng về một nền điện ảnh đang dần hướng đến khán giả, đúng như lời NSND Trần Thế Dân: “Chúng tôi đánh giá cao những bộ phim có tính hấp dẫn và đến được với khán giả”.

 

Riêng bộ phim Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong gây bất ngờ nhưng lại là bất ngờ hợp lý.Ban giám khảo khá khó khăn khi muốn xếp bộ phim này vào các nhóm giải chính thức nên họ đã chọn giải pháp trung dung: trao một giải ngoài hệ thống. Điều bất ngờ chỉ là vì nó đã từng nhận một giải tương tự - giải đặc biệt trước đây của HộI Điện ảnh.

 

Soạn: AM 189802 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 Hồng Ánh và Đức Khuê nhận giải Diễn viên xuất sắc nhất.

Gương mặt nữ diễn viên Hồng Ánh lại một lần nữa đăng quang với giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với Người đàn bà mộng du. Cạnh chị là một gương mặt điển hình từ làng kịch thành công trong lĩnh vực điện ảnh – nam diễn viên Đức Khuê giành giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất qua hai phim Của rơi và Hàng xóm.

 

Dù rằng đêm bế mạc không được tổ chức hoành tráng, thậm chí trước buổi lễ đã diễn ra lộn xộn khi khán giả bức xúc xé rào lao vào sân khấu, thế nhưng với những bất ngờ không gây xì xào về mặt chuyên môn, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 14 đã khép lại thành công. 

 

  • Bài: Võ Tiến
  • Ảnh: Bạch Dương
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Đêm Tây Nguyên khai hội LHP lần thứ 14
CÁC TIN KHÁC:
Cười khi ế khách, khóc khi đắt hàng! (05/11/2004)
Phim tư nhân: Gửi phim chứ không gửi người! (04/11/2004)
"Hoàng đế Arthur": Sự lên ngôi của phim sử thi (04/11/2004)
Khán giả Bắc Mỹ thờ ơ với Nicole Kidman (01/11/2004)
Anh hùng thành Troy đã đến (31/10/2004)
Robert De Niro: Diễn viên vĩ đại nhất (30/10/2004)
Có thể chờ đợi gì ở LHP Việt Nam lần thứ 14? (27/10/2004)
Giới thiệu phim trong LHP tài liệu Marseille tại Hà Nội (26/10/2004)
Loạn phim nhập khẩu (25/10/2004)
Một tuần đầy bất ngờ của thị trường phim Bắc Mỹ (25/10/2004)
Diễn viên Hàn đóng phim Việt (21/10/2004)
"Chân dài" dự liên hoan phim (20/10/2004)
Fahrenheit tiếp tục lấp lánh tại Hollywood Awards (20/10/2004)
Ngô Thanh Vân chinh phục MTV (19/10/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang