Diễn viên Hàn đóng phim Việt
12:09' 21/10/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Lần đầu tiên, một hãng phim Việt Nam dám "chơi sang" khi mời diễn viên từ Hàn Quốc sang đóng phim của mình.

Soạn: AM 176017 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nữ diễn viên Che Hee Yong.

Đó không phải là một hãng phim Nhà nước có tiềm lực tài chính, nhân sự mạnh, mà là Á Mỹ, một hãng phim tư nhân non trẻ. Sau phim video Công nghệ lăng xê khá đình đám, Á Mỹ bắt tay vào thực hiện bộ phim nhựa Lửa tình, thành phần đoàn phim có hai gương mặt diễn viên chính đến từ Hàn Quốc. Cuộc trò chuyện của VietNamNet với anh Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Giám đốc Hãng phim Á Mỹ, bắt đầu từ những bức poster phim Công nghệ lăng xê - thành quả đầu tay của hãng này.

Đạo diễn Lê Bảo Trung

Có thể nói kịch bản của bộ phim Lửa tình rất hấp dẫn và có tầm, nói lên sự giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt - Hàn. Với tác phẩm như vậy, đứng về góc độ đạo diễn, tôi cũng muốn thử sức một chuyến. Hiện tại, dòng phim thị trường đã bắt đầu nở rộ. Sau một thời gian làm phim truyền hình, tôi cũng muốn mình thực hiện những bộ phim làm sao để khán giả bỏ tiền ra mua vé.

Việc mời các diễn viên Hàn Quốc cũng là một yếu tố tạo cái mới cho phim ảnh trong nước, đáp ứng được thị hiếu khán giả. Tôi muốn làm những bộ phim mà khán giả xem xong không chỉ thấy thỏa mãn mà còn thích thú, không phải là phim thương mại đơn thuần. Lửa tình có thành công hay không còn phải đợi, nhưng tôi tin phim sẽ ăn khách.

- Từ thành quả của bộ phim này, phải chăng Hãng phim Á Mỹ đã có được những thuận lợi đáng kể cho bộ phim thứ hai của mình?

- Từ quá trình thực hiện bộ phim Công nghệ lăng xê, chúng tôi đã quen biết nhiều đối tác và các mối quan hệ làm ăn, trong đó có hãng Korea Film Producer Association của Hàn Quốc. Hãng này đã thỏa thuận sẽ hợp tác và hỗ trợ cho chúng tôi trong suốt quá trình thực hiện bộ phim Lửa tình. Kinh phí dự kiến 3 tỉ đồng, trong đó phía bạn sẽ hỗ trợ về nhân sự, máy móc thiết bị khi đoàn phim thực hiện những cảnh ở Hàn Quốc, kể cả việc làm hậu kỳ với chi phí ưu đãi.

- Việc mời diễn viên người nước họ hẳn cũng là một phần của sự hỗ trợ này? Có phải Á Mỹ đã nhắm trước việc mời diễn viên Hàn Quốc?

- Đúng vậy, hãng đã có chủ ý chọn diễn viên Hàn ngay từ đầu. Phía bạn đã chuyển cho chúng tôi hồ sơ, hình ảnh của khoảng 20 ứng cử viên cho các vai chính, phụ của phim. Cuối cùng chúng tôi chọn được nam diễn viên Min Sun Hong (cao 1,84m) và nữ diễn viên Che Hee Yong (cao 1,7m), cả hai đều mới 22 tuổi, vào vai chính, và một số vai phụ.

- Việc chọn những gương mặt này không nằm ngoài ý định nhằm thu hút khách. Anh có hy vọng họ làm được điều gì đó cho phim của mình?

- Trong hai người, theo tôi được biết Min Sun Hong đã tham gia đóng trong phim Vợ tôi là gangster từng chiếu tại Việt Nam. Che Hee Yong đã tham gia đóng phim truyền hình của các hãng SBS, MBC, FBS. Cô có nét đẹp Á Đông rất hợp với vai cô gái mang hai dòng máu Việt - Hàn tên Yoo trong phim. Xem qua băng hình, chúng tôi nhận thấy diễn xuất của các diễn viên này rất tốt, điều đó đủ để chúng tôi chọn họ, cộng với sự hâm mộ của giới trẻ đối với diễn viên Hàn Quốc, Lửa tình hy vọng sẽ thu hút khán giả. Diễn viên trẻ, đẹp, diễn xuất tốt là không phải là xu thế lựa chọn của riêng hãng phim Á Mỹ.

Lửa tình (kịch bản Nhượng Tống - Quang Tâm, đạo diễn Lê Bảo Trung, quay phim K'Linh) là câu chuyện tình của một người con gái có hai dòng máu Việt - Hàn tên Yoo và chàng trai Việt tên Thạch. Các tác giả đã lấy cảm hứng từ chuyện cổ tích Thạch Sanh - Lý Thông để sáng tác, sửa chữa trong suốt nửa năm. Hai nhân vật chính nói trên là hiện thân của nàng Quỳnh Nga và chàng Thạch Sanh trong truyện. Phim sẽ có những đoạn diễn viên mặc đồ cổ trang trong những cảnh hồi ức về quá khứ...

- Cátxê của hai diễn viên chính người Hàn Quốc chiếm bao nhiêu phần trăm kinh phí của đoàn phim? Hãng không ngại việc các diễn viên nội so bì?

- Cho phép chúng tôi không tiết lộ điều này trong thời điểm hiện tại. Còn việc so bì giữa những diễn viên của hai nước thì không đáng ngại. Bởi điều kiện, mức sống của hai quốc gia khác nhau. Diễn viên Hàn có thể nhận thù lao cao hơn rất nhiều lần so với diễn viên Việt nhưng họ còn phải đóng thuế cũng rất cao.

- Thị trường phim Tết năm nay khá sôi động, Lửa tình có tham gia cuộc đua này?

Soạn: AM 176015 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nam diễn viên Min Sun Hong.

- Do muốn chuẩn bị thật kỹ càng, nghiêm túc nên chúng tôi đã lần lữa nhiều lần mới chính thức bấm máy vào tháng 11 tới. Thêm vào đó, cũng khó chen chân nổi với phim của Nhà nước. Chúng tôi sẽ làm một bộ phim tâm lý, tình yêu thật sự chứ không minh họa hời hợt. Lửa tình sẽ có một hướng đi khác với dòng phim hài Tết này để có thể dự kiến chiếu vào dịp Ngày tình yêu 14/2 hoặc Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và phát hành ở nước ngoài, cụ thể là Hàn Quốc.

- Thành phần đoàn phim phía Việt Nam có những gương mặt nào? Hiện công việc chuẩn bị đã đến đâu rồi?

- Đạo diễn của phim là Lê Bảo Trung, một đạo diễn trẻ, có nhiệt huyết đã để lại cho chúng tôi ấn tượng tốt qua bộ phim Hải âu. Còn những diễn viên Việt Nam tham gia phim này xin phép chưa công bố, nhưng cũng xin bật mí, đó là những diễn viên hàng sao có lượng khán giả hâm mộ rất lớn.

Ngày 1/11 tới đây, đoàn phim gồm khoảng 10 người sẽ lên đường sang Hàn Quốc. Trong 10 ngày lưu lại nước bạn, chúng tôi có 5 ngày thực hiện những cảnh quay có nhân vật và cảnh quay nền. Sau đó, đoàn sẽ về nước thực hiện các cảnh còn lại, trong đó có những cảnh sẽ được thu hình trong phim trường của hãng ở Củ Chi.

  • Võ Tiến (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
"Chân dài" dự liên hoan phim (20/10/2004)
Fahrenheit tiếp tục lấp lánh tại Hollywood Awards (20/10/2004)
Ngô Thanh Vân chinh phục MTV (19/10/2004)
Giới thiệu 5 bộ phim của ĐD Đặng Nhật Minh tại Mỹ (16/10/2004)
Người tài trả phim, bỏ hãng... (14/10/2004)
Cuộc chiến dưới tháp cổ (13/10/2004)
VTV3 công chiếu "Hồ sơ tuyệt mật" - "X-Files" (12/10/2004)
"Shark Tale" tiếp tục thống lĩnh thị trường Bắc Mỹ (11/10/2004)
"Bố già" - gangster đáng nhớ nhất mọi thời đại (11/10/2004)
Xem phim hay 3.000 đồng ở đâu? (09/10/2004)
Renee Zellweger nghỉ diễn (07/10/2004)
Ca sĩ Minh Anh: Bỏ nghề để đóng phim? (07/10/2004)
Khởi động "Who Wants To Be A Millionaire?" ở VN (06/10/2004)
Các rạp chiếu phim chưa chán phim Hàn (06/10/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang