Hugh Grant sẽ cùng khán giả Việt Nam đón Giáng sinh
18:35' 27/11/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Lãng mạn, hài hước và sâu sắc. Đó là những gì có thể cảm nhận được khi xem bộ phim đậm màu sắc Giáng sinh, Love Actually (Yêu thực sự) của người khổng lồ Universal.

Một cảnh trong phim.

Khán giả Việt Nam sẽ có dịp gặp lại những ngôi sao quen thuộc: Hugh Grant (Notting Hill), Rowan Atkinson (Mr Bean) và Keira Knightley (cô tiểu thư xinh đẹp của Cướp biển vùng Carribean) trong bộ phim dài 139 phút Love Actually, bắt đầu khởi chiếu từ ngày 13/12 tới trên hệ thống rạp toàn quốc.

Một bộ phim hấp dẫn và không ngại động chạm

Khán giả Việt Nam sẽ có dịp gặp lại những ngôi sao quen thuộc: Hugh Grant (Notting Hill), Rowan Atkinson (Mr Bean) và Keira Knightley (cô tiểu thư xinh đẹp của Cướp biển vùng Carribean) trong bộ phim dài 139 phút Love Actually, bắt đầu khởi chiếu từ ngày 13/12 tới trên hệ thống rạp toàn quốc. Love Actually là sự đan xen giữa 8 câu chuyện tình cảm khác nhau diễn ra tại London vào mùa Giáng sinh. Trong số đó nổi bật là mối tình lãng mạn giữa Thủ tướng Anh (Hugh Grant) và một phụ nữ bình thường do Martine McCutcheon thủ vai. Đạo diễn Richard Curtis đã bộc lộ sự xử lý khéo léo và hợp lý, khi mô tả 8 câu chuyện tình với những màu sắc riêng mà không làm cho người xem cảm thấy khó hiểu và rối tinh lên.

Love Actually - sự hội tụ của những ngôi sao hàng đầu nước Anh.

Mặc dù được phát hành trước Giáng sinh hơn một tháng, nhưng Love Actually đã thực sự tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới. Có lẽ vì nội dung và bối cảnh "dính dáng" nhiều đến xứ sở sương mù nên Love Actually đã ghi kỷ lục trong việc kéo khán giả đến rạp, trở thành bộ phim hài lãng mạn có doanh thu cao nhất vào dịp cuối tuần trong lịch sử phim được công chiếu ở Anh. Love Actually được tung ra hôm 20/11 và đến giờ vẫn đang đứng vững ở vị trí quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Anh quốc với 6.6 triệu bảng, vượt qua cả Nhật ký tiểu thư Jones (5.7 triệu) và Notting Hill (4.3 triệu). Nhiều người đang hy vọng Love Actually sẽ trở thành một trong những bộ phim thành công nhất mọi thời đại trong lịch sử nước Anh.

Tờ Boston Globe giải thích cho sức hấp dẫn của bộ phim: "Love Actually đã không ngại động chạm đến chính trị với mối tình lãng mạn của Thủ tướng Anh và một phụ nữ quá tầm thường tương tự như hình ảnh của Monica Lewinsky. Trong phim còn có sự xuất hiện của Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton do Billy Bob Thornton đảm nhiệm". Còn tờ USA TODAY thì chơi chữ rất ấn tượng, có quá nhiều tình yêu trong "thực sự" và nhận xét: "Love Actually có sức hấp dẫn không cưỡng lại được".

Love Actually - sự hội tụ của dàn diễn viên số 1 nước Anh

Hugh Grant trong Love Actually. 

Đối với khán giả Việt Nam, Hugh Grant không còn quá xa lạ. Anh sinh ngày 9/9/1960 tại London (Anh). Hugh Grant đã tốt nghiệp ĐH Oxford và có công ty riêng mang tên Simian Films. Vai diễn đầu tiên của Hugh Grant là Privileged (1982) nhưng không tạo được ấn tượng nào đáng kể. Chỉ khi Bốn đám cưới và một đám ma (1994) thu được thành công vang dội, người ta mới nhớ đến anh với vai trò diễn viên chính. Năm 1999, Hugh Grant lại ghi điểm với Notting Hill, một trong những bộ phim lãng mạn được nhắc đến nhiều nhất năm đó. Sự kết hợp ăn ý giữa Hugh Grant và "người đàn bà đẹp" Julia Roberts đã thực sự đưa anh vào danh sách A của những ngôi sao nổi tiếng nhất. Hai năm sau, Hugh Grant trở lại đầy ấn tượng với bộ phim Nhật ký tiểu thư Jones (Bridget Jones's Diary - 2001) bên cạnh Renee Zellwegger và Colin Firth. Đến nay, anh đã xuất hiện trong gần 30 bộ phim và được coi là một trong những ngôi sao màn bạc số 1 của Anh quốc.

Phim còn có sự xuất hiện của danh hài Rowan Atkinson thường được biết đến với vai Mr Bean và gần đây nhất là Điệp viên 00 thấy. Trong Love Actually, anh đảm nhiệm một vai nhỏ và không gây được ấn tượng lớn nhưng cũng đủ để bộ phim thêm vui nhộn.

Kiera Knightley.

Tin vui cho các fan của nữ diễn viên trẻ xinh đẹp Kiera Knightley thủ vai Elizabeth Swann, người yêu của chàng Will Turner trong Cướp biển vùng Caribbean. Cô cũng sẽ xuất hiện trong Love Actually với vẻ quyến rũ và một hình ảnh hoàn toàn mới. Với bề ngoài khá chững chạc, không ai có thể ngờ cô gái đến từ xứ sở sương mù này mới bước qua tuổi 18. Lên 6 tuổi Kiera đã bộc lộ năng khiếu diễn xuất nhưng phải đợi đến 3 năm sau cô mới có cơ hội xuất hiện trong bộ phim đầu tiên - A Village Affair (1994). Điều này cũng dễ hiểu vì cha cô là một đạo diễn. Kiera nổi tiếng là một người lao động nghệ thuật chăm chỉ và nghiêm túc. Đó là một trong những lý do cô được nhiều đạo diễn tên tuổi để mắt tới khi còn quá trẻ. Chưa đầy 20 tuổi nhưng cô đã có cơ hội góp mặt trong nhiều bộ phim lớn như: Chiến tranh giữa các vì sao phần 1 (Star Wars: Episode 1 - The Phantom Menace), Oliver Twist, The Hole (2001); Bend It Like Beckham (2002); Cướp biển vùng Caribbean (2003)...

Có một sự trùng hợp khá thú vị là Love Actually là bộ phim đầu tay của đạo diễn Richard Curtis, nhưng ông lại không hề xa lạ với các fan hâm mộ với vai trò viết kịch bản cho hàng loạt phim nổi tiếng với sự góp mặt của Hugh Grant: Nhật ký tiểu thư Jones, Notting Hill, Bốn đám cưới và một đám ma. 

  • Bích Hạnh
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
“Chuyện xưa tích cũ” – chuyên mục mới của HTV (26/11/2003)
Anh đưa 300 bộ phim và chương trình truyền hình lên mạng (26/11/2003)
Rageh Omaar - Người đàn ông của năm (25/11/2003)
Nói lại về hình ảnh chinh phục mặt trăng của Apollo 11 (25/11/2003)
Gwyneth Paltrow muốn cưới chồng (24/11/2003)
Sự thật hình ảnh chinh phục mặt trăng của Mỹ? (22/11/2003)
''Tin ở hoa hồng'' - vở nhạc kịch vui, hấp dẫn (22/11/2003)
Hà Nội sắp có phòng chiếu phim cảm giác mạnh (21/11/2003)
"Chung sức" - cuộc chơi mới của HTV (21/11/2003)
Cần một giải pháp cho tác quyền âm nhạc trên truyền hình (21/11/2003)
“Cùng ước mơ xanh” - sân chơi mới lạ (19/11/2003)
Điện ảnh Mexico trước nguy cơ cắt giảm ngân sách (19/11/2003)
Người anh hùng của "khoảnh khắc" (17/11/2003)
"Elf" thắng lớn nhờ Giáng sinh (17/11/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang