''Tin ở hoa hồng'' - vở nhạc kịch vui, hấp dẫn
09:20' 22/11/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Chương trình Nhà hát truyền hình tối 29/11 tới sẽ là dịp để khán giả tuyền hình cả nước gặp gỡ các nghệ sĩ, diễn viên của Sân khấu Kịch IDECAF (TP.HCM) trong vở nhạc kịch "Tin ở hoa hồng". Vở nhạc kịch do NSƯT Thành Lộc đạo diễn và được diễn xuất bởi các nghệ sĩ trẻ đang được yêu thích như: Minh Nhí, Ngọc Trinh, Thành Lộc, Mỹ Duyên...
 
Tác giả: Lưu Quang Vũ, thiết kế mỹ thuật: Đoàn Khoa, thực hiện trang trí: họa sĩ Nguyễn Văn Tòng, âm nhạc: Nguyễn Đức Trung, biên đạo múa: Phương Lịch, chọn nhạc nền: Hùng Lâm, biên đạo múa: Phương Lịch, y trang: Ngọc Tuấn. 

Một cảnh trong buổi tập ngày 12/11.

''Tin ở hoa hồng'' xoay quanh câu chuyện của những người bạn trẻ, đó là là Hưng, Phát, Điệp, là anh em Toản và Xuân. Họ như những con chim non vừa tập bay vào cuộc đời đầy mộng mơ và những điều lý tưởng. Nhưng họ còn quá trẻ để hiểu rằng cuộc đời không phải chỉ có hoa hồng, những điều dễ chịu. Cuộc đấu tranh của các bạn trẻ cho những điều tốt đẹp - minh oan cho ông Quỳ (ba của Toản và Xuân) trước thế lực của những người xấu - là một "cuộc chiến không cân sức", nhưng đầy hào hứng, thú vị, hài hước và lãng mạn…

 

Hơn thế, 'cuộc chiến' còn lôi kéo cả những người lớn tốt bụng như mẹ của Hưng (bác sĩ Oanh), bác sĩ Chiến, bà Đối… vào cuộc. Và dẫu rằng, cuộc "chiến đấu" không thành công mỹ mãn như kế hoạch mong đợi, nhưng các bạn trẻ của chúng ta vẫn tin rằng cuộc đời vẫn còn những điều tốt đẹp, những con người chân chính. Họ tin vào đều đó như tin ở Hoa Hồng!

NSƯT Thành Lộc

vai

Hưng

NSƯT Kim Xuân

vai

Chị Oanh

Minh Nhí

vai

Phát

Hữu Châu

vai

Toản

Ngọc Trinh

vai

Xuân

Trung Dân

vai

Ông Đối

Mỹ Duyên

vai

Diệp

Nguyễn Sơn

vai

Ông Quý

Minh Trí

vai

Anh Chiến

Mai Thanh Dung

vai

Bà Đối

Nguyễn Sanh

vai

Ông Chỉnh

Lương Mỹ

vai

Bà Chỉnh

Tuấn Khôi

vai

Trường

Đình Toàn, Vũ Minh,

vai

Công an


Vở nhạc kịch công diễn lần đầu tiên vào năm 1998, được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt, đặc biệt là khán giả trẻ vì nó được dàn dựng theo phong cách nhạc kịch (có nhảy múa và ca hát). Năm 2001, Tin ở hoa hồng được tái dựng lại vẫn với dàn diễn viên cũ và cũng được công chúng TP.HCM cổ vũ. Lần này, vở nhạc kịch được viết theo phong cách nhạc nhẹ do nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung sáng tác, dàn diễn viên hầu như không có sự thay đổi ngoại trừ sự xuất hiện của nghệ sĩ trẻ Ngọc Trinh thay cho nghệ sĩ Thanh Thủy (do đang mang bầu).


Đạo diễn Thành Lộc tiết lộ: ''Vở kịch có thay đổi tý chút, một vài tình tiết cũ đã được cắt bớt. Trang phục cho các vai diễn cũng được ''biến hóa'' cho phù hợp. Để chuẩn bị cho lần công diễn trước hàng triệu khán giả trong cả nước sắp tới, các diễn viên đã phải tập luyện từ hơn một tháng nay. 4 suất diễn cách đây 2 tuần, khán giả TP.HCM đón nhận như một vở mới hoàn toàn khiến các nghệ sĩ rất phấn khởi. Tôi hy vọng buổi diễn vào tối 29/11sẽ thành công và tiếp tục được khán giả cổ vũ''.


Một vài hình ảnh diễn thử tại sân khấu kịch IDECAF sáng ngày 12/11 :

 

 
 
 
 
 
 
  •  Hà Sơn
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Hà Nội sắp có phòng chiếu phim cảm giác mạnh (21/11/2003)
"Chung sức" - cuộc chơi mới của HTV (21/11/2003)
Cần một giải pháp cho tác quyền âm nhạc trên truyền hình (21/11/2003)
“Cùng ước mơ xanh” - sân chơi mới lạ (19/11/2003)
Điện ảnh Mexico trước nguy cơ cắt giảm ngân sách (19/11/2003)
Người anh hùng của "khoảnh khắc" (17/11/2003)
"Elf" thắng lớn nhờ Giáng sinh (17/11/2003)
“Harry Potter và người tử tù Azkaban” đang nóng lên! (16/11/2003)
Chat với chàng "đầu trọc" đáng yêu trong "Thị trấn Smallville" (11/11/2003)
Thành Long dành cả 1 tỷ USD cho Lâm Phụng Kiều! (11/11/2003)
Nhân vật nữ trên sân khấu kịch Kim Cương (07/11/2003)
Kurt Cobain và Courtney Love - đôi tình nhân lãng mạn nhất (06/11/2003)
Điểm hẹn của phim Pháp (05/11/2003)
Catherine Zeta-Jones trở lại màn bạc với "Hợp đồng hôn nhân" (05/11/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang