221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
150425
Sự thật hình ảnh chinh phục mặt trăng của Mỹ?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Sự thật hình ảnh chinh phục mặt trăng của Mỹ?
,
Trông cứ như thật, nhưng lại là những cảnh quay hoàn toàn trên ...mặt đất!

Đúng 34 năm trước cả thế giới được mục kích cuộc đổ bộ của các nhà du hành vũ trụ Mỹ lên mặt trăng qua màn hình vô tuyến truyền hình. Thế nhưng một số người cho rằng, lá cờ Mỹ bay phần phật, mà trên mặt trăng thì làm gì có gió(!). Thế là cuộc tranh luận bắt đầu.

 

Những huyền thoại xung quanh sự thật về việc người Mỹ đổ bộ lên mặt trăng trong phi vụ Apollo 11 thường có nhiều phiên bản khác nhau. Không ít trò vui dựa vào sự ngờ vực này đã xuất hiện trên Internet.Dưới đây là một phiên bản được trích từ website www.moontruth.com .

 

Ngoài ra, theo một website của Nga www.ntvru.com, ngày 16/11 vừa qua trong chương trình truyền hình “Phía bên kia của mặt trăng” (Dark Side of the Moon) trên Đài CBS Newsworld. Bà quả phụ của đạo diễn Stanley Kubric nổi tiếng tiết lộ: "Chính Tổng thống Nixon đã nhờ chồng tôi quay những thước phim chinh phục mặt trăng nói trên để “cứu lấy danh dự và quốc thể cho đất nước”.

 

Website này còn nói rằng, bà Kubric còn cho biết, về cuối đời, chồng bà vẫn còn ấm ức chuyện kỹ thuật lúc đó không cho phép ông tạo ra được những vì sao lung linh trên bầu trời trong những thước phim đã quay. Bà cũng “trình làng” những thước phim quay hỏng của chồng bà, trong đó ấn tượng nhất là cảnh nhà du hành vũ trụ bước xuống Mặt trăng. Bỗng nhiên thiết bị chiếu sáng rớt xuống và từ hai bên cánh gà, mọi người chạy lên giúp đỡ anh ta. Người dẫn chương trình cũng buộc phải thốt lên: “Thật là hết sức ngoạn mục”. Dĩ nhiên, đó là ý kiến của www.ntvru.com, nhưng sự thật vẫn còn chưa sáng tỏ !

 

Những hình ảnh dưới đây trích từ những cảnh trong một phim được cho là dàn dựng lại:

Cảnh diễn viên đang leo từ Apollo 11 xuống ...Mặt trăng
Sẽ rất đẹp nếu không xảy ra một sự cố...
...dàn đèn chiếu sáng của trường quay bất ngờ rụng xuống!
Nhà Du hành vũ trụ-Diễn viên sững sờ...
Các trợ lý trường quay vội chạy đến...
...đỡ nhà du hành leo trở lên  và gắn lại dàn đèn để ...làm lại từ đầu!

(Nguyễn Sơn - Theo CBS Newsworld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,