Những thiên thần của Charlie: hấp dẫn và đầy màu sắc
17:16' 26/10/2003 (GMT+7)
Đạo diễn McG và 3 diễn viên chính.

(VietNamNet) - Thêm một bộ phim hành động hấp dẫn ra mắt các fan hâm mộ Việt Nam với những hình ảnh quá đã cùng sự xuất hiện ấn tượng của những nữ diễn viên xinh đẹp, Cameron Diaz (Natalie), Drew Barrymore (Dylan), Lucy Liu (Alex) và Demi Moore (Madison Lee).

 
 

 

Họ là những cô gái xinh đẹp, giỏi võ, thông minh và có thêm điểm chung nữa, cùng làm việc cho Charlie. Khán giả có thể tìm thấy những cảnh quay hấp dẫn, hài hước và thót tim cùng tài năng tuyệt vời của đạo diễn McG trong Những thiên thần của Charlie 2: Tốc độ tối đa trên hệ thống rạp toàn quốc bắt đầu từ 5/11 tới.

Lần này, các thiên thần có nhiệm vụ giành lại 2 chiếc nhẫn bạc chứa đựng những thông tin đã được mã hoá liên quan đến chương trình bảo nhân chứng của liên bang. Với khả năng hoá trang điêu luyện cùng những món võ độc đáo và nghiệp vụ tình báo điêu điêu luyện, 3 thiên thần của Charlie đã kịp thời ngăn chặn những tội ác của "thiên thần biến chất" Madison Lee (Demi Moore).

 

Những thiên thần của Charlie 2 của hãng Colombia dựa trên series phim truyền hình Những thiên thần của Charlie của Ivan Goff và Ben Roberts. Phần 1 Những thiên thần của Charlie được phát hành tháng 11/2000 đã thu về 125 triệu USD riêng tại khu vực Bắc Mỹ, chỉ sau 3 ngày công chiếu đầu tiên doanh thu của nó đã đạt 40 triệu USD. Sự thành công ngoài sức tưởng tượng của phần 1 đã khiến các nhà sản xuất quyết định làm phần tiếp theo. Nhà sản xuất Goldberg nói: "Khi phần 1 ra lò, khán giả rất thích thú với 3 nữ diễn viên chính trong những cảnh hành động hoành tráng. Sau đó có một số phim cũng áp dụng công thức này. Do vậy, McG và tôi đã thảo luận nhiều để nâng cao của các cảnh hành động lên một tầm cao mới. Trong Những thiên thần của Charlie 2: Tốc độ tối đa, các thiên thần không chỉ sử dụng các cú đá liên hoàn mà còn có cả màn đấm tay đôi hơi cổ lỗ". Đạo diễn McG tíêp lời: "Chúng tôi muốn các pha hành động thật ấn tượng để chứng tỏ các cô gái cũng ngang ngửa với phái mày râu. Các thiên thần rất dũng mãnh nhưng trên sàn diễn, họ vẫn rất đẹp và tự tin"

Chuyện trường quay

Nhân vật Madison Lee được viết dành riêng cho Demi Moore. Đạo diễn McG cho biết: "Moore rất hợp với vai Madison nhưng cô ấy không muốn quay lại phim trường ngay nên chúng tôi phải sử dụng vũ khí bí mật, đó là Drew Barrymore". Drew Barrymore nói: "Nếu Demi Moore không nhận vai này, tôi sẽ cắm trại ngoài bậc thềm nhà chị ấy cho đến khi chị ấy đồng ý".

Để có được những pha võ thuật ấn tượng, các thiên thần xinh đẹp phải tập luyện vất vả trước khi thực hiện cảnh quay đầu tiên nhiều tháng trời với chuyên gia võ thuật nổi tiếng Hongkong, Cheung Yan Yuen. "Thiên thần" Cameron Diaz tâm sự: Chẳng có cách nào tránh được thâm tím khi bị hết người này đến người kia quăng quật cả trăm lần trong một ngày. Đó là một phần công việc, các vết thâm tím rồi cũng sẽ hết nhưng cái còn lại là cảm giác chiến thắng bản thân mình". Đối với Demi Moore, một nguời chưa tập luyện võ thuật bao giờ thì đây thực sự là một vai diễn mang lại cho chị nguồn cảm hứng mới

Bên cạnh những màn võ thuật ngoạn mục, trong các cảnh hành động còn có những pha đua xe hấp dẫn. Với đạo diễn McG "khi ở trong đường đua siêu tốc, bạn sẽ thấy mình như lạc vào thế giới trò chơi. Khi các cua rơ bay xa tới hàng trăm feet, tách rời khỏi chiếc xe, cảm giác thật thú vị cũng rất phù hợp với cá tính các thiên thần. Trên thế giới không có nhiều tay đua nữ xuất sắc nhưng tôi muốn nói rằng phụ nữ có thể làm được. Do đó tôi đưa chi tiết này vào phim của mình. Tôi cũng đã mời những vận động viên đua motor xuất sắc nhất tham gia đóng". Trong Những thiên thần của Charlie 2: Tốc độ tối đa khán giả sẽ được gặp Jerymy McGrath, 7 lần vô địch thế giới và nhà đương kim vô địch Ricky Carmichael đoạt giải vận động viên nhà nghề AMA của năm. Ngoài ra còn có sự góp mặt của ngôi sao nhạc rock, Pink; những tay đua motor nổi tiếng Carey Hart, Nick Wey, Trevor Vines, Chris Goselaar... với những trang phục và mũ bảo hiểm của Tray Lee, nhà thiết kế hàng đầu thế giới về mũ bảo hiểm và trang phục đua. Thêm nữa, toàn bộ cảnh đua xe được thực hiện ở một mỏ than cũ ở San Pedro. Các nhà làm phim đã dọn dẹp khu vực này và tạo thành trường quay 360 độ.

Đặc biệt, đạo diễn của Những thiên thần của Charlie 2, McG đồng thời cũng là đạo diễn Đường cao tốc, một phim "hot" trên VTV3. Chính vì vậy, người xem có thể tìm thấy những nét tương đồng của hai bộ phim này, đặc biệt là cách xử lý các cảnh quay nhanh gọn, ấn tượng. Nhà sản xuất Goldberg cho biết: "McG luôn biết các sáng tạo như thế nào cho thật cuốn hút. Bí quyết của ông chính là nắm bắt, cảm nhận về phong cách, tinh thần chung của bộ phim". Tuy vậy, chính đạo diễn McG lại cảm thấy căng thẳng khi được giao trọng trách lớn này. "Tôi nhớ hôm đầu khởi quay, tôi có cảm giác như mình là một vận động viên trẻ tuổi lọt vào chận trung kết Wimbledon. Bạn sẽ không thể hiểu chuyện đó to tát đến đâu và áp lực đè nặng lên bạn như thế nào cho đến khi nhìn lại những gì đã qua".

Nơi hội tụ của những "thiên thần"

Cameron Diaz đến với vai diễn đầu tiên năm 21 tuổi bên cạnh Jim Carey trong Mặt nạ. Chị đã xuất hiện trong khá nhiều bộ phim lớn mà đáng kể nhất là: Just Married/Something About Mary (2003), Gangs of New York (2002), The Sweetest Thing (2002), Charlie's Angels (2000), My Best Friend's Wedding (1997), She's the One (1996), The Mask (1994)... Đặc biệt My Best Friend's Wedding đã được xếp vào top 10 phim ăn khách nhất trong năm và mang đến cho Diaz giải thưởng giải trí Blockbuster dành cho nữ diễn viên phụ yêu thích nhất. Vai diễn trong Something About Mary cũng đã khiến cô giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của giới phê bình phim New York (Mỹ). Năm 1996, Diaz được hiệp hội quốc gia của các chủ rạp bình chọn là ngôi sao nữ triển vọng của Showest.

Demi Moore đã quá nổi tiếng với những người hâm mộ điện ảnh. Không chỉ thành công trong diễn xuất chị còn có một công ty phim riêng và kiêm luôn cả nhà sản xuất. Với 22 năm làm diễn viên cùng một danh sách dài những vai diễn ấn tượng, Demi Moore được xếp vào hàng những ngôi sao sáng giá của Hollywood. Nhắc đến chị không thể không nói tới Passion of Mind (2000), The Scarlet Letter (1995), Ghost (Oan hồn-1990)... Trong suốt thập kỷ 80-90, Demi Moore đã thu được những thành công lớn. Ở tuổi 41, chị có thể hoàn toàn hài lòng về những gì mình đã tạo dựng được.

Lucy Liu sinh ra tại New York vào tháng 12/1968 trong một gia đình mà cha mẹ là người Trung Quốc. Chị đã từng học trường ĐH New York và sau đó nhận bằng cử nhân văn hoá châu Á của trường ĐH Michigan. Một cuộc thử giọng tình cờ cho tác phẩm sân khấu của trường đã vô tình đưa chị đến với điện ảnh. May mắn đến với chị sau khi được thử sức với Những thiên thần của Charlie, Trưa Thượng Hải (đóng chung với Thành Long), Chicago, Kill Bill...

Drew Barrymore bắt đầu sự nghiệp diễn viên từ khi còn ẵm ngửa, 11... tháng tuổi trong một chương trình quảng cáo thương mại. Lên 2, chị nhận vai diễn đầu tiên trong Suddenly Love. Chỉ 3 năm sau đó Drew Barrymore đã kịp ghi tên mình trong tâm trí của hàng triệu người Mỹ với E.T của đạo diễn Steven Spielberg. Giải thích cho sự thành công quá sớm này không phải là điều khó vì Drew Barrymore đã may mắn được sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nghệ thuật. Drew Barrymore nổi tiếng là một kẻ "phá phách", uống rượu khi mới lên 9, tiếp đến là cocaine, xuất hiện trên tạp chí Play.boy cùng vô khối "thành tích" bất hảo khác. Tuy vậy, Drew Barrymore lại là một diễn viên và nhà sản xuất phim không chê vào đâu được với bề dày thành tích qua hàng loạt phim: Poison Ivy, 2000 Malibu Road, The Amy Fisher Story, Mad Love, Batman Forever, Says I Love You, The Wedding Singer, Never Been Kissed...                                                                    

           

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

  •  Bích Hạnh
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Việt Nam tham dự LH Điện ảnh và truyền hình thể thao quốc tế (25/10/2003)
“Ông Lumiere Tháp Mười” tham dự LHP quốc tế Amiens (21/10/2003)
"Nguyễn Ái Quốc ở Hongkong" lỡ hẹn với khán giả Trung Quốc (16/10/2003)
"Vua bãi rác" được gì khi tham dự Oscar? (14/10/2003)
'Kill Bill - Vol. 1' "đại náo" các rạp Bắc Mỹ (14/10/2003)
Jang Na Ra thắp sáng "Ngày hạnh phúc" (14/10/2003)
HTV nhận huân chương hữu nghị do Cu Ba trao tặng (11/10/2003)
Nàng rẽ trái...chàng rẽ phải (09/10/2003)
Truyền hình vệ tinh đến tận nhà (08/10/2003)
"Cướp biển vùng Caribbean" đến Việt Nam (06/10/2003)
"Thị trấn SmallVille II" đến với khán giả Việt Nam (04/10/2003)
Liên hoan truyền hình Nhật Bản tại Việt Nam (02/10/2003)
HTV bắt đầu phát thử nghiệm truyền hình kỹ thuật số (01/10/2003)
Sân chơi Câu lạc bộ điện ảnh: Giải trí và hơn thế nữa (29/09/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang