221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
983552
Chúng tôi sẽ bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
1
Article
null
Chúng tôi sẽ bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
,

(VietNamNet) - Vịnh Hạ Long là một kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho nhân dân tỉnh Quảng Ninh và của Tổ quốc ta. Vậy, trách nhiệm của mỗi người chúng ta là phải bảo vệ và giữ gìn cảnh quan này mãi mãi tươi đẹp... Chúng tôi sẽ bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

 

d
Thắng cảnh Vịnh Hạ Long. Ảnh: toquoc.gov.vn

 

Thật tự hào vì Việt Nam có Vịnh Hạ Long

Tôi thấy Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kì quan thiên nhiên thế giới, thật vinh hạnh và tự hào cho đất nước Việt Nam, và sự lựa chọn đó là hoàn toàn hợp lý. Phạm Thị Thanh Diễm, Bạch Mai, Hà Nội, email: diem19_neu@yahoo.com.
Tôi được đến nhiều nước trên thế giới, thăm nhiều kì quan nhưng chưa thấy ở đâu có vịnh đẹp như Vịnh Hạ Long của Việt Nam, hãy gửi phiếu bầu của tôi tới tổ chức lựa chọn. Ngô Viết Văn, Lê Văn Linh, Hà Nội, email: ngovietvan_hd@yahoo.com.vn.
 

Tôi muốn làm một điều gì đó để làm cho mọi khách nước ngoài có thể chú ý tới quê hương tôi. Tôi không học chuyên ngành về du lịch hay một ngành khác liên quan tới du lịch nhưng tôi vẫn tham dự cuộc thi này bởi: "Tôi là người Việt Nam". Nguyễn Kim Hòa, Đông Anh, Hà Nội, email: hoa89nguyenkin@gmail.com.

 

Tôi yêu Hạ Long, tôi yêu Việt Nam. Là công dân Việt Nam, tôi rất tự hào khi đất nước mình có 1 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Phạm Dung, Quảng Ninh, email: demlanh_tinhsiboyhk@yahoo.com.

 

Việc tôi làm đầu tiên sẽ là bình chọn cho Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long là tuyệt tác mà thiên nhiên đã tạo ra và ban tặng cho đất nước và con người Việt Nam. Chúng ta thật vinh dự khi có thắng cảnh này. Hồ Tấn Lộc, Tây Ninh, email: tommy060690@yahoo.com.

 

Tôi bình chọn Vịnh Hạ Long (Việt Nam) là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Tôi tin tưởng rằng ước nguyện này của tôi sẽ được công bố chính thức vào ngày 08/8/2008 tới đây. Lê Hùng Sơn, email: lehungsonvks@gmail.com.


Vịnh Hạ Long là 1 thắng cảnh đẹp của Việt Nam. Đây còn là kỳ quan của tạo hoá. Với lòng yêu thích của mình, tôi xin bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Trần Văn Thương, Ninh Bình, email: manhthuong@phucchinh1yahoo.vn.
 

Vịnh Hạ Long đẹp tuyệt vời, xứng đáng là kỳ quan thiên nhiên của nhân loại. Nguyễn Thị Phương Mai, Trung Hoà, Hà Nội.
 
Tôi tin Vịnh Hạ Long sẽ trở thành một trong 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất của thế giới. Hoàng Văn Anh, Thanh Hoá, email: anhbeodepgiai@yahoo.com.
 

Có thể nói thật tự hào nếu Vinh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Tôi là một người dân VN, đã từng vinh dự được tham quan tại Hạ Long, không thể tả nổi cảm giác khi mình đứng trước những cảnh quan hùng vĩ, trước những hang động tuyệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng. Tôi cũng đã đăng ký ủng hộ cho Vịnh Hạ Long. Hỡi tất cả những người đang mang trong mình dòng máu Lạc Hồng, hãy ủng hộ cho Vịnh Hạ Long! Hoàng Đức Thuận, Bình Dương, email: thuanhoang178179@yahoo.com.
 

Vịnh Hạ Long là một kỳ quan rất đẹp không chỉ ở trong nước mà còn xứng tầm với các địa danh khác trên thế giới. Vịnh Hạ Long nhất định sẽ được bình chọn là một trong 7 kỳ quan của thế giới. Vũ Thị Ngọc Anh, Thái Nguyên, email: minhtam_gt@yahoo.com.
 

 

d
Ảnh: ciren.gov.vn

Phải tôn trọng thiên nhiên, làm đẹp thêm cho thiên nhiên Vịnh Hạ Long!

Để Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới thì trước hết phải tôn trọng vẻ đẹp thiên nhiên Hạ Long. Tôi thật thấy khó hiểu khi giữa bãi tắm (bãi cháy) lại cho xây dựng một cầu cảng cho tàu ra vào. Dù là cầu cảng cho tàu du lịch nhưng không vì thế mà phải trả cái giá là làm mất đi vẻ mỹ quan thiên nhiên của một bãi tắm. Còn gì là vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng khi mà người bơi lội ngay sát, thậm chí là phía dưới của một cầu cảng. Một cầu Bãi Cháy cần thiết cho giao thông nhưng chúng ta tìm mọi phương án thiết kế và xây dựng để được sự hài hòa với thiên nhiên như hiện nay thì một cầu cảng xây dựng thiếu cân nhắc như vậy là cần loại bỏ. Nguyễn Quang Khánh, Bắc Ninh, email: khanh_dhspkthy@yahoo.com.

Hãy làm đẹp Vịnh Hạ Long hơn nữa

Vịnh Hạ Long là một kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho nhân dân tỉnh Quảng Ninh và của Tổ quốc ta, Quảng Ninh có tài nguyên thiên nhiên và có Vịnh Hạ Long xinh đẹp, có rừng vàng biển bạc. Vậy, trách nhiệm của mỗi người chúng ta là phải bảo vệ và giữ gìn cảnh quan của Vịnh Hạ Long mãi mãi tươi đẹp để mọi người đến thăm quan và nghỉ ngơi, du lịch. Hoàng Văn Bình, Hạ Long, Quảng Ninh, email: hvbinh@yahoo.com.
 

Tại sao không còn thấy thuyền buồm ở Vịnh Hạ Long nữa? Nếu như tôi có quyền lực thì tôi buộc tất cả mọi thuyền du lịch nếu muốn vào khu du lịch Vịnh Hạ Long thì phải giương buồm lên. Nếu không có buồm thì phải chạy xa. Ví dụ, nếu giương buồm thì có thể chạy gần khu hòn gà chọi còn nếu không có buồm thì phải chạy xa cách hòn gà chọi 1 cây số. Cách này sẽ bảo tồn được hình ảnh thơ mộng thiên nhiên của Vịnh Hạ Long. Quang, email: qh2000@lycos.com.

 

Bạn đến không để lại bất kỳ vật gì ngoài những bước chân. Bạn đi không lấy đi bất kỳ vật gì ngoài những bức ảnh. Hãy bảo vệ, phát huy những gì mà mình đang có để đất nước Việt Nam đẹp hơn trong con mắt của bạn bè quốc tế. Hoàng Hữu Điền, Quảng Trị, email: Haiau207


Cần quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long ra thế giới. Giáo dục nhân dân ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao tình thần văn hoá cộng đồng. Ngọc Trọng, email: nhimnguyen2006@yahoo.com.

Tôi sống ở Hạ Long và tôi đang rất lo ngại vì bên cạnh những cái đẹp, vẫn còn tồn tại rất nhiều những cái không đẹp. Người dân sống chính tại Hạ Long chưa biết bảo vệ những gì họ đang có. Lê Thuỳ Linh, Bãi Cháy, email: nhockem1812@yahoo.com.

Tích cực bảo vệ cảnh quan môi trường thiên nhiên. Môi trường Hạ Long quyết định đến thắng cảnh, mỗi người ý thức bảo vệ môi trường cảnh quan sẽ hấp dẫn khách du lịch hơn. Trần thị Minh Hạnh, Công ty cổ phần phần mềm FPT, email: muaxuan1980@gmail.com.

Tôi là một HDV du lịch, tôi đề nghị chính quyền địa phương cần làm tốt hơn nữa, nhiều hơn nữa để bảo vệ môi trường. Nhiều khu vực đã bị ô nhiễm nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển bền vững, bến tàu du lịch thì nhỏ bé, các dự án lấn biển làm mất đi sự cân bằng sinh thái biển. Nhìn chung là chính quyền địa phương chưa quản lý và khai thác hợp lý. Phạm Giang, Hà Nội, email: nguyen_tran887@yahoo.com.

 

Cách thức bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Rất nhiều bạn đọc đã gửi thư về VietNamNet để hỏi về cách thức bình chọn cho Vịnh Hạ Long, Tuoitreonline đã đăng tải thông tin này, chúng tôi xin giới thiệu lại để bạn đọc tiện theo dõi:

 

Truy cập vào website www.natural7wonders.com, bạn sẽ thấy danh sách tham khảo các kỳ quan tự nhiên của thế giới, trong đó có "Ha Long Bay, Vietnam" cùng nhiều kỳ quan khác. Tiến hành bầu chọn theo các bước sau:

- Nhấn tiếp vào "Nomination" để bắt đầu bầu chọn. Tại đây, bạn sẽ thấy một bảng bầu chọn yêu cầu nhập các thông tin cần thiết.

- Phần đầu tiên là "Your details", bạn cần cung cấp thông tin cá nhân tại đây. Bao gồm:

* Your Email address: điền địa chỉ email của bạn vào. Cần điền đúng địa chỉ email thật để kích hoạt bầu chọn.
* Confirm your Email address: nhập lại địa chỉ email như trên. Phải trùng khớp với nhau.
* Country: chọn quốc gia mà bạn đang ở trong danh sách.

Phần "Nomination details" là phần chính để bạn bầu chọn. Theo quy định, người bầu chọn sẽ được đưa ra tối đa 7 phiếu bầu chọn theo thứ tự từ 1 đến 7 và phiếu bầu chọn đầu tiên là bắt buộc phải có. Ngoài ra, bạn cũng phải chọn hạng mục (Category) của thắng cảnh đó.

Ví dụ: vịnh Hạ Long ta có thể đưa vào Coastline, Cliff. Nếu không chắc chắn, bạn có thể chọn "Other" trong phần "Category".

Như trên, ta sẽ điền vào như sau:
* Nomination 1: Ha Long Bay
* Category: Coastline, Cliff hoặc chọn Other.
* Country: Viet nam

Phần cuối cùng ban tổ chức hỏi bạn có muốn biết thêm những thông tin về các kỳ quan thiên nhiên không (New7Wonders of Nature). Nếu muốn, bạn nhấn Yes, ngược lại bạn bấm No. Sau đó nhấn vào nút "Submit" (màu cam) để gửi thông tin bầu chọn đi.

Ngay sau khi "submit", bạn sẽ nhận được email xác nhận từ ban tổ chức. Do đó, ở phần khai báo thông tin địa chỉ email ở trên, bạn phải khai báo chính xác để xác nhận lại thông tin bầu chọn. Thông tin mà bạn nhận được sau khi bầu chọn sẽ là:

"Thank you for nominating your favorite wonders of nature. A confirmation e-mail is on its way.

Please check your e-mail and confirm your nomination by clicking on the link. As soon as you do this, your nomination will be submitted."

Bước cuối cùng, bạn sẽ vào email của mình, mở email xác nhận bầu chọn và nhấn vào liên kết để thực thi bầu chọn là đúng.

Hãy tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long được vào danh sách 7 kỳ quan tự nhiên của thế giới!
 

(Theo TTO)

 

 

Bạn sẽ làm gì để Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới?


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,