Hiệp ''Gà'': ''Tôi đàn ông lắm đấy...''
08:22' 27/05/2003 (GMT+7)
 
Với dáng người ''lòng khòng'', cùng giọng nói đôi khi hơi ''ỏn ẻn'', gương mặt trẻ Đức Hiệp - người xuất hiện khá nhiều trong các tiểu phẩm của Gặp nhau cuối tuần (GNCT) thời gian gần đây được khán giả chú ý đặc biệt. Một cuộc trò chuyện nhanh giữa báo chí với chàng trai trẻ Đức Hiệp, diễn viên đoàn kịch 1(Nhà hát Tuổi Trẻ).
Diễn viên Đức Hiệp.

- Anh còn trẻ mà đã có nhiều trò diễn ''làm vốn''. Xin hỏi anh diễn hài lâu chưa và học từ ai vậy?

- Thú thực 80-90% các kiểu diễn hài là tôi học từ bố của mình. Toàn là chuyện bố kể cho nghe từ hồi còn nhỏ. Tôi nghĩ mình diễn được hài cũng còn là do có ''tí ti'''' kinh nghiệm. Cứ để ý và chịu khó cóp nhặt những tình huống bắt gặp trong đời thường, rồi nó ngấm vào mình lúc nào không biết... Thật sự tôi trưởng thành về nghề là nhờ thầy Ngô Xuân Huyền đào tạo. Sở trường diễn hài của tôi được thầy nâng từ hồi sinh viên. Thầy hay cho tôi điểm thấp và diễn không được là mắng liền. Nhưng chính thầy đã giúp tôi tự tin khi bước vào nghề.

- Nhiều gương mặt tham gia GNCT cho biết: phải ''biến tấu'' khá nhiều thì tiểu phẩm mới hấp dẫn được, vì kịch bản chỉ ở dạng ''khung'' hoặc khó gây cười...

- Nói thật là làm GNCT hôm nào cũng phải chịu khó ''bịa'' trên cơ sở kịch bản thì mới gây cười được. Chẳng hạn hôm trước quay một tiểu phẩm, tôi vào vai lơ xe. Chiều muộn rồi, 17h30 mà cả đạo diễn và biên tập cứ ngồi thừ ra vì không tìm được ''khoá'' để ''mở'' tiểu phẩm sao cho gây cười. Bụng đói meo, tôi xin về... ăn cơm. Tôi vào bếp, tự nhiên từng câu nói, từng chi tiết trong tiểu phẩm hiện ra. Tôi hét toáng lên: ''Thoát hiểm rồi!''. Cứ mỗi câu nói của tay xe ôm, tôi lại giật người, rung vai, ra ''chất'' của nhân vật ngay... Nói không phải là kiêu, nhiều khi kịch bản không hay, càng đòi hỏi bản lĩnh của đạo diễn, biên tập và diễn viên. Tôi cũng thường diễn trong trạng thái hưng phấn, người cứ như lên đồng. Nhiều khi ra diễn, tôi cứ chắp tay trước ngực, run lắm. Có lần đạo diễn Đỗ Thanh Hải thấy thế đạp cho một cái lăn nhào ra sân khấu, thế mà ''bốc'' lên, diễn ''hướng'' cực.

- Trong tiểu phẩm GNCT phát sóng gần đây người xem thấy anh vào vai một ca sĩ hát khá mùi mẫn. Xin hỏi giọng hát đó là của...?

- Chính là của tôi. Sản phẩm của một ngày trời hò hét trong phòng thu. Thu 2 bài, sau chọn một. Tôi còn được NSND Thanh Hoa - người cùng tham gia trong chương trình đó khen là hát hay nữa chứ! (cười)

- Một số khán giả kêu ca rằng: GNCT mấy số gần đây có diễn viên ném lên màn ảnh nhỏ nhiều lời ăn tiếng nói thô, đối thoại thì đặc khẩu khí ''chợ búa''... Là người hay diễn theo ngẫu hứng, anh có mắc những lỗi này?

- Trước tiên, phải công nhận rằng không phải chương trình GNCT nào cũng thành công. Không ai chủ tâm nói dung tục, vì thế khi bị phê phán thì tôi sẵn sàng nhận lỗi. Thật ra, nhiều lúc ''thăng hoa'' rồi cứ nói đại đi, xem lại mới thấy hơi ''quá đà''. Tôi sẽ cố gắng để không rơi vào tình cảnh ấy.

- Câu hỏi cuối, anh diễn các vai ''uốn éo'' nhiều có sợ khán giả nghi là ''gay''?

- Tôi không sợ điều ấy. Chỉ cần người yêu tôi biết tôi không phải dân pê - đê là được rồi. Tôi đàn ông lắm đấy, nhưng mà lành. Có chăng là một chút duyên dáng... Việt Nam.

(Theo TT&VH)  

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ba người đàn ông và cây guitar (26/05/2003)
Mỹ Linh vẫn chưa "Coming to America" (26/05/2003)
Thổ Nhĩ Kỳ chiến thắng tại Eurovision Song Contest (26/05/2003)
TP.HCM: Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Măng non - cội nguồn (26/05/2003)
LHP Cannes lần thứ 56: Kết quả trái với dự đoán (26/05/2003)
Hai cuốn sách ''đụng nhau'' trong một NXB! (26/05/2003)
9/10 người đẹp đoạt giải là "lúa non" (26/05/2003)
Andrea Bocelli thắng lớn tại Classical Brit Awards (26/05/2003)
31/5, VTV1 truyền hình trực tiếp vở "Thái hậu Dương Vân Nga" (26/05/2003)
Ca sĩ Long Nhật ra VCD đầu tiên ''Đi tìm nắng hạ'' (25/05/2003)
Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân Hè 2003 (24/05/2003)
Nhạc sĩ Việt Lang: "Không chỉ đoàn quân đi mà cả dân tộc cùng đi" (24/05/2003)
Để khói thuốc không "đầu độc" Nghệ thuật thứ Bảy (03/11/2003)
Từ 1/7, bắt đầu phát sóng "VTV - Bài hát tôi yêu" lần 2 (26/05/2003)
''Tôi ngưỡng mộ các nhà thơ trẻ cuồng nhiệt'' (23/05/2003)
Tro ve dau trang