221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318863
Tàu mất điện, 4.500 du khách kẹt trên biển
0
Article
null
Tàu mất điện, 4.500 du khách kẹt trên biển
,

Khoảng 4.500 du khách và thủy thủ đoàn của tàu du lịch Carnival Splendor đã phải lênh đênh trôi nổi trên Thái Bình Dương vì phòng động cơ của tàu bị cháy khiến toàn bộ con tàu bị mất điện.

TIN BÀI KHÁC:

Hàng nghìn người đã phải sống trong cảnh không điều hòa, không thực phẩm, không điện thoại, không internet và không nước nóng trong 3 ngày cho đến khi trực thăng của Hải quân Mỹ chở thực phẩm đến cứu trợ.

a
Tàu du lịch Splendor vẫn đang trôi nổi trên biển (ảnh: cbsnews)

Hiện tại, con tàu Splendor đang cách cảng Ensenada của Mexico khoảng 250km và có thể được kéo vào cảng sớm nhất là vào cuối ngày thứ Tư 10/11.

"Chúng tôi biết tất cả mọi thứ đều sẽ tốt, nhưng tôi vẫn lo lắng. Cô em của tôi trước đó đã lo lắng về việc đi trên tàu du lịch, ngay cả khi chuyện này chưa xảy ra. Bây giờ thì tôi cho rằng cô ấy sẽ không dám đi một lần nữa”– Toni Sweet ở San Pedro, California chia sẻ về việc cô đã cố gắng liên hệ với em họ của mình ở trên tàu bằng điện thoại di động nhưng không được.

Việc cháy phòng động cơ của các tàu du lịch là chuyện rất hiếm xảy ra. Sự cố gần đây nhất của các tàu du lịch là vào năm 2007, một con tàu chở 1.500 du khách đã đâm phải đá ở gần đảo Aegegan ở Santorini làm 2 người Pháp thiệt mạng.

Hiện tại, các du khách trên tàu Splendor vẫn có điện dự trữ để dùng cho nhà vệ sinh và các vòi nước lạnh. Họ cũng được cung cấp nước uống đóng chai và đồ ăn đông lạnh.

  • Phương Linh (theo Cbsnews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,