221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318828
Kinh hoàng chuyện khỉ trả thù người
0
Article
null
Kinh hoàng chuyện khỉ trả thù người
,

Suốt gần 2 tháng nay, ở khu vực núi Phá Đèn, giáp ranh giữa hai huyện Quỳ Châu và Quỳ Hợp, thuộc khu bảo tồn Pù Huống, Nghệ An người đi rừng liên tiếp bị khỉ tấn công phải nhập viện.

TIN BÀI KHÁC

Hiện tại, cho đến nay đã có ít nhất 8 người dân đi rừng ở khu vực vùng núi thuộc tỉnh Nghệ An bị khỉ tấn công. Người dân nơi đây hầu như không dám ra khỏi nhà đi hái măng rừng vì lo sợ, họ cho rằng vì con người tận diệt loài khỉ nên con khỉ này đã quay lại báo thù.

Gần đây nhất, vào trưa ngày 3/11, ông Trương Văn Quang, 45 tuổi, dân tộc Thái ở bản Muộng, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Châu, bị khỉ dữ tấn công và phải khâu 28 mũi. Thông tin trên báo Dân Việt cho biết, ông Quang hiện vẫn chưa đi lại được, trên tay và chân, vết thương vẫn còn sưng tấy.

Mô tả ảnh.
Ông Trương Văn Quang và vết thương khỉ cắn ở tay.(Ảnh: Dân Việt)

Tuy nhiên, ông Quang không phải là trường hợp duy nhất bị khỉ tấn công, trước đó, vào sáng 7/9, anh Vi Văn Cứu, 27 tuổi, người dân tộc Thái ở bản Đôm 2, xã Châu Phong, khi mang nỏ đi bắn sóc tại khu vực núi Phá Đèn cũng bị một con khỉ nặng chừng 35-40 kg, bất ngờ nhảy từ trên cây xuống tấn công vào ngực và bắp chân...

Cũng nói về vấn đề này, trên báo SGTT cũng đăng tải thông tin về ông Lê Văn Xanh (sinh năm 1962, trú xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) đang lúc ngồi ăn cơm trưa giữa rừng cùng 4 người bạn thì bất ngờ bị một con thú nghi là khỉ tấn công. Sau đó, ông Xanh được đưa đi cấp cứu và phải khâu tới 16 mũi ở lưng.

Mô tả ảnh.
Ông Xanh với vết thương sau lưng khâu tới 16 mũi (Ảnh: SGTT)

Đã có rất nhiều tin đồn xung quanh sự việc diễn ra ở Nghệ An trong suốt gần 2 tháng qua. Nhiều người dân cho rằng những người bị tấn công này không phải do khỉ mà là do đười ươi, vượn dài tay. Những con vật này trước đây rất hay xuất hiện tại khu đầu nguồn suối Huổi Nhọt, thuộc cánh rừng già tại xã Châu Hồng.

TIN LIÊN QUAN

Tuy nhiên các nạn nhân bị khỉ tấn công đều có chung một khẳng định là con vật này vô cùng hung dữ. "Nó thực chất là một con khỉ, lông màu hung ngả sang vàng sẫm, đuôi dài, chỉ nặng chừng 15 - 20kg, chứ không phải con đười ươi như người ta vẫn đồn đại. Tuy nhiên, con khỉ độc này rất khỏe và rất hung dữ, nó chỉ sợ đông người mà thôi" - ông Trương Văn Quang trao đổi trên báo Dân Trí

Ông Lê Đình Bảy - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Quỳ Hợp cũng khẳng định thông tin con thú lạ tấn công người đi rừng là con đười ươi là không chính xác. Đó là một con khỉ đã già và hung dữ.

Hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đang tiến hành điều tra và xác minh những nguồn tin trên.

  • Minh Hồ (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,