221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318769
Án giết người hàng loạt chấn động Bình Dương
0
Article
null
Án giết người hàng loạt chấn động Bình Dương
,

– Trong vòng hơn 1 năm, Trần Nguyễn Xuân Phương (Bình Dương) đã giết hại liên tiếp 3 người phụ nữ, trong đó có cả mẹ vợ, để chiếm đoạt tài sản.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 6/11, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Bình Dương cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ vụ án lên Viện KSND tỉnh đề nghị truy tố đối tượng Trần Nguyễn Xuân Phương (31 tuổi, trú tại phường Chánh Nghĩa, TX. Thủ Dầu Một, Bình Dương) cùng đồng bọn về hành vi giết người, cướp tài sản.

Lực lượng công an tỉnh cho biết đây là chuyên án đặc biệt nghiêm trọng, khi các vụ giết người diễn ra rải rác, với những phương thức, thủ đoạn thực hiện vô cùng tinh vi, “sạch sẽ”. Do vậy để tìm ra được hung thủ, các trinh sát đã phải trải qua quá trình điều tra, đấu tranh khai thác lâu dài.

Đối tượng Trần Nguyễn Xuân Phương tại cơ quan điều tra
Đối tượng Trần Nguyễn Xuân Phương tại cơ quan điều tra.

Phối hợp cùng em vợ để gây án

Nạn nhân gần đây nhất do Phương giết hại là chị Nguyễn Thu Thủy (37 tuổi, ngụ cùng phường với Phương). Nạn nhân được biết đến một chủ nợ chuyên ôm lô đề có tiếng tại TX. Thủ Dầu Một.

Vào khoảng 10h sáng ngày 10/12/2009, Phương thuê một một chiếc xe ô tô, rủ thêm em vợ là Phùng Minh Cường (17 tuổi, quê ở Đồng Nai, trú tại phường Chánh Nghĩa) đi cùng rồi đến đón chị Thủy đi “đòi nợ” tại huyện Tân Uyên như đã hẹn.

Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, lợi dụng đoạn qua nghĩa trang vắng vẻ và trong lúc chị Thủy đang nghe điện thoại, Phương đã lén rút roi điện quất vào đầu chị Thủy sau đó dùng dây dù siết mạnh vào cổ nạn nhân đến chết, cướp đi 2 ĐTDĐ, 4,6 triệu đồng tiền mặt và một số nữ trang. Xong việc, Phương và Cường chở xác nạn nhân đến ấp Rạch Bắp (An Tây, Bến Cát, Bình Dương) giấu vào rừng chồi để phi tang.

Đến ngày 12/12, anh Nguyễn Văn Việt (chồng chị Thủy) đến cơ quan trình báo sự mất tích bí hiểm của vợ mình. Vào ngày hôm sau, xác chị Thủy được một người đi hái măng trong rừng bất ngờ phát hiện.

Sau 5 ngày điều tra phá án, đến ngày 17/12, Phương và Cường bị cơ quan CSĐT CA tỉnh Bình Dương bắt giữ.

Qua đấu tranh khai thác đối tượng, Phương khai nhận y đã lên kế hoạch với Cường từ 9/12. Sau đó âm thầm chẩn bị hung khí giết người như roi điện, dây dù, băng dính để sẵn trong ô tô chờ cơ hội “hành sự”. Phương cũng khai nhận thêm rằng động cơ giết chị Thủy trước hết để “xù nợ” (Phương nợ chị Thủy số tiền 10 triệu đồng) nhưng sau đó nhận thấy trên người nạn nhân có nhiều đồ trang sức quý giá nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Tuy nhiên sau vụ việc này, nhiều tình tiết bí ẩn liên quan đến 2 vụ giết người kinh hoàng trước đó mà cảnh sát chưa tìm ra được thủ phạm cũng dần được hé mở.

Giết cả mẹ vợ

Vào ngày 13/4/2009, gia đình bên nhà vợ Phương hốt hoảng khi phát hiện bà Nguyễn Thị Mai (60 tuổi, mẹ vợ Phương, quê ở Đồng Nai, tạm trú tại phường Chánh Nghĩa), chủ một vựa ve chai tại đột nhiên mất tích. Công an đã nhiều lần vào cuộc, khám xét và phát hiện thấy có nhiều vết máu trên tường nhưng vẫn không thể tìm ra tung tích bà Mai.

Khi điều tra, truy xét được biết vào đầu tháng 4, bà Mai có bán một miếng đất ở thị xã Long Khánh (Đồng Nai) thu được một khoản tiền gần 200 triệu đồng. Trong khi điều tra, lực lượng công an cũng phát hiện đồ đạc trong nhà bà Mai đã bị lục tung, 8 nhẫn vàng cũng không cánh biến mất. Vì vậy các cơ quan chức năng đặt nghi vấn đây là một vụ giết người cướp tài sản, tuy nhiên vẫn chưa có chứng cứ cụ thể để xác minh nhận định này.

Khi tiến hành khoanh vùng các đối tượng, vợ của Phương luôn một mực khẳng định thái độ của chồng trước nay không có gì thay đổi. Cứ hễ thấy ai thông báo tìm được xác chết ở đâu là sốt ruột chở vợ đến ngay hiện trường. Vụ án tiếp tục bị bỏ ngỏ.

Cho đến khi vụ việc giết hại chị Nguyễn Thị Thu Thủy được làm sáng tỏ, cơ quan công an mới xâu chuỗi lại một loạt các tình tiết trong vụ bà Mai mất tích và nhận thấy Trần Nguyễn Xuân Phương là đối tượng khả nghi nhất.

Bằng nhiều biện pháp đấu tranh, cuối cùng tại cơ quan điều tra, Phương đã phải nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

Hắn cho biết vào khoảng 11h trưa cùng ngày, y có đi xe máy đến nhà mẹ vợ, nhưng lúc đó bà Mai đang bận cân phế liệu cho một phụ nữ khác. Khoảng 20 phút sau thì bà Mai quay vào. Khi bà Mai đang bật tivi thì Phương bất ngờ cầm thanh sắt có đường kính khoảng 2cm, dài khoảng nửa mét nện vào đầu, gáy bà Mai khiến bà chết ngay tại chỗ.

Sau đó y lục tung đồ đạc cuỗm đi 15,6 triệu đồng cùng 8 chiếc nhẫn nói trên. Xong việc y vứt luôn thanh sắt gây án lẫn vào đồng phế liệu, dùng khóa, khóa chặt cửa nhà bà Mai lại rồi chạy xe máy về nhà.

Đến khoảng 12h cùng ngày, lo sợ vụ việc có thể bị người đàn bà bán ve chai phát hiện, Phương tức tốc quay lại nhà bà Mai, lấy băng keo quấn chặt nạn nhân, bỏ vào túi nilon rồi chở đến khu rừng chồi thuộc phường Phú Lợi giấu vào một bụi rậm.

Ngày 20/12/2009, lần theo lời khai của Phương, công an tỉnh Bình Dương đã tìm thấy xác bà Mai khi ấy chỉ còn trơ lại xương.

Sát hại mẹ ông chủ

Tiếp tục đấu tranh, khai thác, Phương cũng đã nhận tội việc giết hại bà Phan Thị Cảnh (65 tuổi, Hoàng Văn Thụ, huyện Thuận An, Bình Dương) - mẹ của giám đốc Công ty Becamex vào tháng 10/2008, cướp đi số tiền 6,6 triệu đồng và 2 chiếc máy ảnh KTS. Đồng phạm với Phương trong vụ này còn có Nguyễn Thái Lâm (21 tuổi, trú tại xã Hưng Định, huyện Thuận An).

Với những chứng cứ buộc tội rõ ràng qua 3 vụ giết người man rợ, cơ quan điều tra đề nghị VKSND tỉnh Bình Dương truy tố đối tượng Trần Nguyễn Xuân Phương ở khung hình phạt cao nhất.

Được biết Trần Nguyễn Xuân Phương sinh ra trong một gia đình có truyền thống ngành giáo dục, đã từng tốt nghiệp trung học an ninh vào năm 1998 sau đó nhận nhiệm vụ tại Công an tỉnh Bình Dương.

Tuy nhiên sau đó y thường xuyên tham gia cờ bạc, đỏ đen và đã từng bị tước quân tịch, đi tù 2 năm vì tội ăn trộm. Mãn hạn tù, Phương chuyển làm tài xế taxi và làm lái xe cho công ty Becamex. Nhưng chỉ được ít tháng, y tiếp tục bị đuổi vì gian lận tiền xăng dầu của công ty để lấy tiền đánh bạc.

Vào thời điểm gây ra cái chết cho chị Thủy, Phương là một con bạc khét tiếng tại Bình Dương với số tiền nợ lên tới hơn 100 triệu đồng.

  • Vũ Đạt (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,